หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009

.....

  นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009

 นักเรีย นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009 นเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009
 นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009

** ป่วยหายแล้ว 223 คน ตาย 1 // เข้มรร.คัดกรองหน้าเสาธงตามมาตรการสาธารณสุข



เมื่อวันที่ 23 ก.ค.52 นายสมเกียรติ ชอบผล รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวระหว่างการตรวจเยี่ยมการคัดกรองนักเรียน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่โรงเรียนสายน้ำทิพย์ และโรงเรียนสายน้ำผึ้งในพระอุปถัมภ์ฯ ว่า สถานการณ์ การแพร่ระบาดของโรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ในสถานศึกษาสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ขณะนี้พบนักเรียนที่ป่วยด้วยโรคไข้หวัดใหญ่ฯ ทั้งหมด 223 คน และเสียชีวิต 1 ราย เป็นนักเรียนจากโรงเรียนวชิรธรรมฯ ที่เหลือหายเป็นปกติแล้ว แต่ยังมีอาการอยู่ในข่ายเฝ้าระวังประมาณ 5,900 คน มีโรงเรียนที่ปิดการเรียนการสอนทั้งสิ้น 128 โรง

อย่าง ไรก็ตาม จำนวนนักเรียนที่ติดเชื้อนั้นหากเทียบกับจำนวนนักเรียนในสังกัด สพฐ.ที่มีอยู่กว่า 8 ล้านคน ก็ถือว่าสถานการณ์ยังอยู่ในระดับที่ไม่น่าเป็นห่วง แต่ได้กำชับให้สถานศึกษาทั่วประเทศมีการดูแลป้องกัน และเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพราะโอกาสที่จะมีการแพร่ระบาดของโรคในสถานศึกษาเป็นไปได้มาก

“หากนักเรียนที่ป่วยก็สามารถหยุดเรียนได้ทันที ซึ่งทางโรงเรียนจะได้เตรียมให้มีการจัดสอนเสริม หรือจัดสอบให้นักเรียนเป็นกรณีพิเศษอยู่แล้ว แต่ที่ สพฐ.กำลังกังวลและมีการสอบถามเข้ามามากขณะนี้คือ หากสถานการณ์แพร่ระบาดยังคงอยู่ในช่วงที่มีการสอบ GAT และ PAT ใน เดือน ต.ค. หรือการจัดทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน(โอเน็ต) หากนักเรียนป่วยจนไม่สามารถเข้าสอบได้ จะมีมาตรการช่วยเหลืออย่างไร” นายสมเกียรติ กล่าว



ที่มา - สยามรัฐ วันที่ 23 กรกฎาคม 2552

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง นักเรียนเฉียด 6,000 คน อาการเสี่ยงหวัด 2009
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..