หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

สพฐ.ขู่เชือดเขตพื้นที่ฯ ตุกติกงบไทยเข้มแข็ง
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

  สพฐ.ขู่เชือดเขตพื้นที่ฯ ตุกติกงบไทยเข้มแข็ง
 สยามรัฐ

เมื่อวันที่ 23 ก.ค.52 ที่โรงแรมอิมพีเรียล ควีนปาร์ค คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวตอนหนึ่งในการประชุมสัมมนาวิชาการ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษา (สพท.)ว่า หลังจากนี้ทุก สพท.ต้องเตรียมพร้อมในการนำหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พ.ศ.2551 ไปใช้ในการจัดทำกรอบหลักสูตรระดับท้องถิ่น และการดำเนินการตามนโยบายแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง หรือ SP2 ซึ่งทั้ง 2 เรื่อง ถือเป็นหัวใจสำคัญของการขับเคลื่อนการปฏิรูปการศึกษารอบ 2 ที่ทุกคนต้องเข้าใจและพร้อมเดินไปด้วยกัน จึงอยากให้ สพท.ทุกแห่งตื่นตัว ลงไปติดตามการดำเนินงานในแต่ละโรงเรียน เพราะหากปล่อยให้โรงเรียนดำเนินการเพียงลำพัง งานก็จะไม่เป็นไปตามเป้าหมาย

อย่างไรก็ตาม สพฐ.ได้รับงบประมาณจากแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง 28,000 กว่าล้านบาท ซึ่งแต่ละโครงการตามแผนฯ นั้นเกิดจากความคิดของเจ้าหน้าที่ในส่วนกลาง และในพื้นที่ จึงทำให้ทราบว่าขณะนี้โรงเรียนขาดอะไร ซึ่งไม่มีโครงการใดสั่งมาแน่นอน ดังนั้นการยกระดับโรงเรียน การพัฒนาครู และการส่งเสริมกิจกรรมการเรียนการสอน จะต้องเกิดขึ้น และจะอ้างไม่ได้แล้วว่า สพท. หรือโรงเรียนไม่มีเงินจึงไม่สามารถทำกิจกรรมเหล่านี้ได้

“ทราบ ดีว่าทุกเขตพื้นที่ฯ มีงานมาก แต่แผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งฯ เป็นงานที่ต้องเชื่อมโยงอาศัยความเร็ว และต้องทำความเข้าใจกับคนหมู่มาก ทั้งนี้จากการประเมินระบบงานของเขตพื้นที่ฯ พบว่า มีอีก 27 เขตพื้นที่ฯ ที่ยังมีปัญหาในการดำเนินการระบบการเงินและระบบการจัดซื้อจัดจ้าง จึงอยากให้รีบทำความเข้าใจและจัดทำระบบให้ดี ไม่เช่นนั้นการดำเนินแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็งต้องเหนื่อยแน่ๆ และหากทำไม่ดี หรือตุกติก อาจต้องเตรียมซื้อปิ่นโตให้แม่บ้านได้เลย เพราะติดคุกแน่นอน ซึ่งหากผู้ทำหน้าที่จัดซื้อจัดจ้างไม่น่าไว้วางใจก็ควรเปลี่ยนเลย เพราะงานนี้ต้องโปร่งใสจริงๆ”เลขาธิการ กพฐ.กล่าว



ที่มา - สยามรัฐ วันที่ 23 กรกฎาคม 2552

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สพฐ.ขู่เชือดเขตพื้นที่ฯ ตุกติกงบไทยเข้มแข็ง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..