หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

คุรุสภาแก้ครูทำวิจัยไม่เป็น พบอ่อนหัด-ผ่านประเมินแค่ร้อยกว่า
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คุรุสภาแก้ครูทำวิจัยไม่เป็น พบอ่อนหัด-ผ่านประเมินแค่ร้อยกว่า
 ข่าวสด
 Posted : 2009-07-22 07:08:20

นาย องค์กร อมรสิรินันท์ เลขาธิการคุรุสภา เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการคุรุสภา ว่า สำนักงานเลขาธิการคุรุสภากำหนดจัดการประชุมทางวิชาการของคุรุสภาประจำปี 2552 เป็นครั้งที่ 5 ในหัวข้อการวิจัยเพื่อพัฒนานวัตกรรมการเรียนรู้และการบริหารการศึกษา โดยให้ความสำคัญไปที่งานวิจัยของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาทุกกลุ่มจาก ทั่วประเทศ โดยในการประชุมครั้งนี้มีผู้ส่งผลงานวิจัยเข้าร่วมคัดสรรเพื่อนำเสนอในเวที ประชุมทางวิชาการ จำนวน 566 เรื่อง มีผลงานวิจัยที่ผ่านเกณฑ์การประเมินคุณภาพ จำนวน 132 เรื่อง และคุรุสภาจะนำผลงานวิจัยเหล่านี้เสนอในการประชุมวิชาการซึ่งจะจัดสัญจรครอบ คลุม 5 ภูมิภาค โดยที่กรุงเทพมหานครไปแล้ว จากนี้จึงจะจัดประชุมในภูมิภาคต่างๆ ต่อไป อย่างไรก็ตาม การที่บุคลากรทางการศึกษาส่งงานวิจัยเข้ามาร่วมคัดสรรจำนวนมาก แต่มีเรื่องที่ผ่านเกณฑ์เพียง 132 เรื่องนั้น เป็นเพราะข้าราชการครูส่วนมากไม่มีความถนัดในการทำงานวิจัย ซึ่งเป็นข้อด้อยที่ต้องปรับปรุง ดังนั้น ในการประชุมวิชาการดังกล่าวคุรุสภาจะรวบรวมปัญหาที่พบจากงานวิจัยที่ส่งเข้า มา พร้อมทั้งข้อเสนอแนะในการทำวิจัยให้มีคุณภาพจากผู้ทรงคุณวุฒิจัดพิมพ์แจกให้ กับผู้เข้าร่วมประชุมด้วย

"ข้าราชการครูส่วนใหญ่ที่ไม่ถนัดในการทำวิจัยมักจะเป็นครูที่จบการศึกษาตาม หลักสูตรการผลิตครูแบบเก่า ที่การเรียนการสอนในระดับปริญญาตรีไม่มีการสอนเรื่องการทำวิจัย เมื่อมีการปรับเปลี่ยนหลัก สูตรการผลิตครูเป็น 5 ปี จึงได้เสริมเรื่องการทำวิจัยเข้าไป ส่วนครูที่จบตามหลักสูตรปริญญาตรี 4 ปี ก็มีการจัดอบรมความรู้เกี่ยวกับการทำวิจัยเพิ่มเติมให้ในภายหลัง ทั้งนี้ เป็นที่น่ายินดีว่าผลงานวิจัยที่ถูกส่งเข้ามาให้คุรุสภาคัดสรร งานวิจัยส่วนใหญ่เป็นเรื่องเกี่ยวกับนวัตกรรมเพื่อพัฒนาคุณภาพการเรียนการส อน สะท้อนว่าครูให้ความใส่ใจกับคุณภาพเด็กอย่างแท้จริง" นายองค์กรกล่าว



ที่มา - ข่าวสดรายวัน หน้า 29 - วันที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2552 ปีที่ 19 ฉบับที่ 6810

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คุรุสภาแก้ครูทำวิจัยไม่เป็น พบอ่อนหัด-ผ่านประเมินแค่ร้อยกว่า
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..