หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ข้อห้าม 6 เรื่อง.....ที่คนหุ่นดีไม่ควรทำ
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

พฤติกรรมเหล่านี้ที่นักวิจัยเขาทดสอบกันมาแล้วว่า  คนหุ่นดีไม่ควรทำโดยเด็ดขาด มีเรื่องอะไรมาดูกัน ...


    1. Don't : ไปซูเปอร์มาเก็ตตอนหิว
     รวมทั้งร้านสะดวกซื้อใกล้บ้านด้วย เพราะคนที่เดินผ่านขนมเรียงรายสองข้างทางโดยมีน้ำย่อยร้องหาอาหารอยู่ในกระเพาะ มักจะลืมตัวซื้อของกินมากกว่าปกติและมักจะเป็นอาหารต้องห้ามประเภท คุ้กกี้ เค้ก ช็อกโกแลต ที่ไม่มีโอกาสได้กินระหว่างไดเอท
     ผลการวิจัยบอกว่า .. คนที่สั่งซื้อสินค้าทางอินเตอร์เนตจะสั่งซื้อผลไม้ อาหารเพื่อสุขภาพกันมากกว่าขนมหวานๆ เพราะเมื่อไม่ได้ไปเดินดูเองก็ไม่มีภาพ เสียง กลิ่น รสมายั่วยวน


    2. Don't : ทำงานตอนกลางคืน
      เวลาเย็นถึงค่ำควรเป็นเวลาที่เราจะได้ผ่อนคลาย แต่ถ้าคุณยังขยันนั่งทำโอทีอยู่ ความเครียดนี่ล่ะจะไปกระตุ้นฮอร์โมนให้เกิดการสะสมไขมันที่หน้าท้อง คนที่ยิ่งเครียดจึงมักจะยิ่งลงพุงด้วยสาเหตุนี้ และถ้าคุณทำงานดึกจนกระเพาะย่อยอาหารเย็นไปหมดแล้ว น้ำย่อยก็จะเริ่มออกมาอาละวาดอีกรอบ จนต้องวิ่งหามื้อดึกกันตาลาย
     ผลการวิจัยบอกว่า .. ผู้หญิงที่ทำงานอาทิตย์ละ 40 ชั่วโมงขึ้นไป พอถึงสิ้นปีจะมีน้ำหนักขึ้นมากกว่าสาวๆ ที่มีเวลาพักผ่อนออกกำลังกายหลังเลิกงาน



      3. Don't : ให้รางวัลด้วยอาหาร
      คนที่ติดนิสัยชอบเลี้ยงขอบคุณเพื่อนๆ ที่ช่วยทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ ให้ หรือให้รางวัลตัวเองทุกครั้งที่ทำงานสำเร็จด้วยอาหารจานโปรดจะอ้วนเร็วมาก เพราะมันจะทำให้คุณติดนิสัยช่างกินไปโดยไม่รู้ตัว และการให้รางวัลแบบนี้จะทำให้น้ำหนักตัวที่ลดลงไปกลับมาใหม่จนกลายเป็นลดเท่าไรก็ไม่ผอม เมื่อนั้นสาวๆ ก็จะหมดกำลังใจไดเอทแล้วหันไปกินไม่บันยะบันยะเหมือนเดิม
      ผลการวิจัยบอกว่า .. กลุ่มคนที่ออกกำลังกายอย่างหนักในระยะเวลาสั้น มักจะให้รางวัลตัวเองด้วยอาหารที่มีแคลอรีสูง เช่น ของมันขอบทอดหรือฟาสฟู้ด 



      4. Don't : ไม่นับแคลอรีในอาหาร
     ไม่จำเป็นต้องบวกลบคูณหารทุกอย่างที่กินก็จริง แต่อย่างน้อยคุณก็ควรจะมีสมุดจดบันทึกอาหารจานเด็ดที่กินเข้าไปอย่างคร่าวๆ จะได้กะได้ถูกว่าวันนี้กินเข้าไปมากน้อยแค่ไหน และมื้อเย็นยังจะกินตามใจปากได้อยู่หรือเปล่า คนที่ไม่จดเลยมักจะรู้สึกเราก็ไดเอทอยู่ตลอดเวลานี่นา เพราะไม่ได้กินอะไรหนักๆ เลย แต่ลืมคิดไปว่ากล้วยแขก 2-3 ชิ้น โดนัท 1 อัน ทุเรียน 1 เม็ดที่กินรองท้องนั่นน่ะ รวมๆ กันแล้วให้พลังงานมากกว่าข้าวทั้งจานเสียอีก
       ผลการวิจัยบอกว่า .. คนที่พยายามคำนวณแคลอรีตลอดเวลา จะตัดแคลอรีออกไปได้มากกว่าคนที่ไม่นับเลยวันละ 100 แคลอรีหรือเท่ากับ 3,000 แคลอรีใน 1 เดือน



      5. Don't : ออกกำลังกายแบบเดิมๆ
      การออกกำลังกายท่าเดิมทุกๆ วัน แรกๆ อาจจะได้ผลดี แต่ต่อมาร่างกายคุณจะเริ่มเคยชินกับการเคลื่อนไหวแบบนั้นและจะเริ่มใช้พลังงานน้อยลง เหมือนกับคนที่เดินขึ้นเขาทุกวั วันแรกๆ อาจจะเหนื่อย แต่พอชินแล้วก็เดินปร๋อโดยไม่รู้สึกอะไร นั่นเพราะร่างกายปรับตัวได้แล้วเลยไม่ต้องออกแรงมากเท่าวันแรกๆ จึงควรจะเปลี่ยนท่าหรือวิธีออกกำลังกายทุก 2 อาทิตย์ เพื่อให้น้ำหนักลดลงสม่ำเสมอหรืออาจจะออกกำลังกายหลายๆ อย่างรวมกัน เช่นเดินสลับวิ่ง ไปเล่นเวทแล้วกลับมาเล่นสิ่งใหม่ไปเรื่อยๆ ก็ได้ เพื่อให้มีความหลากหลาย
       ผลการวิจัยบอกว่า .. คนที่ออกกำลังด้วยวิธีเบาๆ ในตอนแรก แล้วเปลี่ยนมาใช้ท่าหนักๆ ในตอนหลังจะเผาผลาญพลังงานเพิ่มขึ้นถึง 36%



      6. Don't : ใส่เสื้อผ้าตัวใหญ่ๆ
      เสื้อผ้าหลวมๆ อาจจะใส่สบาย แต่มันจะทำให้คุณไม่รู้ตัวว่าอ้วนขึ้นและคนที่ใส่กางเกงตัวใหญ่ๆ มักจะกินตามสบายแบบลืมอิ่ม เพราะกางเกงไม่ช่วยบอกเลยว่าถึงเวลาที่ต้องหยุดได้แล้ว
       ผลการวิจัยบอกว่า .. คนที่ใส่เสื้อผ้าพอดีตัวจะควบคุมรูปร่างได้มากกว่าคนที่ชอบใส่เสื้อผ้าไซส์ใหญ่ถึง 20%


  อยากหุ่นดีตลอดไป.... ก็อย่าลืมข้อห้ามเหล่านี้ค่ะ

    

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้อห้าม 6 เรื่อง.....ที่คนหุ่นดีไม่ควรทำ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..