หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

จงยอมรับความจริง
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

คืนที่ผ่านมาตอนดึก ต้องสดุ้งตื่นขึ้นมา เพราะมีเสียงลมพัดและเสียงกิ่งไม้หน้าบ้านมากระทบหน้าต่างห้องนอน เป็นสัญญาณเตือนให้รู้ว่าฝนกำลังจะตก ต้องรีบตื่นมาปิดหน้าต่าง ทุกวันที่ผ่านมาอากาศร้อนอบอ้าวมาก บางวันร้อนถึง ๓๘ องศา ไม่นึกว่าจะเกิดฝนตกในช่วงนี้

เช้าวันนี้อากาศเหนือท้องฟ้ามืด และประมาณสี่โมงเช้าฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ถนนหน้าสำนักงานน้ำเจิ่งนอง ล้างสิ่งสกปรกและทำให้ถนนเกิดความสะอาดทันตาเห็น ตามถนนมีรถมากกว่าทุกวันที่ผ่านมา ยังดีช่วงนี้โรงเรียนปิดเทอม ทำให้กาจราจรไม่ติดขัดมาก

ลม ฝน ฟ้า ดิน  อากาศ และ แสงแดด ล้วนเป็นสิ่งธรรมชาติ มีการเปลี่ยนแปรไปตามเหตุปัจจัยที่เข้ามาปรุงแต่ง ทำให้มีการหมุนเวียนเปลี่ยนไป มีร้อน มีหนาว มีมืด มีสว่าง มีลม มีฝน มีกลางวัน และกลางคืน ล้วนสลับสับเปลี่ยนหมุนเวียนกันไปตามกฎของธรรมชาติ

ฝนจะตกฟ้ายังบอกข่าว ชีวิตคนเราก็มีลางสังหรณ์ ยามมีสุข  เชื่อเถิดว่าความทุกข์กำลังรอ ทุกอย่างล้วนหมุนเวียนเปลียนกันไปเฉกเช่นธรรมชาติดุจกัน

สัจจธรรมของชีวิตก็เช่นกัน มีสุข มีทุกข์ มีดีใจ เสียใจ มีนินทา มีสรรเสริญ มีสมหวังและผิดหวัง อันเป็นธรรมประจำโลก ทุกคนที่เกิดมาในโลกนี้ล้วนจะต้องประสบเฉกเช่นเดี่ยวกันทุกคน แตกต่างกันอยูที่ว่าใครจะมีมากหรือน้อยเท่านั้น

สัจจธรรมของคนทำงานก็ไม่ต่างกัน  มีงานหนัก งานเบา งานยาก งานง่าย งานด่วน งานไม่ด่วน งานลับ  งานไม่ลับ งานที่มีขั้นตอนมาก งานมีขั้นตอนน้อย ก็จะมีหมุนเวียนสับเปลี่ยนกันไป คงไม่มีใครทำงานหนัก หรือเบาตลอดปี

ชีวิตคนกับธรรมชาติจึงมีหลักสัจจธรรมเดียวกัน แต่เมื่อคนมีความสุข มีความทุกข์มากระทบแล้ว ไม่สามารถยอมรับและปรับตัวให้เข้ากับธรรมชาติได้  จึงทำให้เกิดความทุกข์มากกว่าความสุขตามมา ผู้หวังความสงบสุขจึงควรนำจิตใจให้กลับสู่ธรรมชาติดั้งเดิม และยอมรับกับความผันแปรดังกล่าวเถิด...จงยอมรับความจริงเสียบ้าง จะได้ทุกข์น้อยหน่อย

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง จงยอมรับความจริง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..