หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

ยล "สุริยคราส" เหนือฟากฟ้าแดนมังกร
โพสต์เมื่อวันที่ : 22 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ยล "สุริยคราส" เหนือฟากฟ้าแดนมังกร
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 22 กรกฎาคม 2552 15:24 น.

ภาพปรากฎการณ์แหวนเพชร ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อลำแสงสุดท้ายของดวงอาทิตย์ลอดผ่านห ลุมอุกาบาตบนดวงจันทร์ ก่อนและหลังการบังมืดหมดดวงประมาณ 10 วินาที ถูกถ่ายเหนือท้องฟ้านครฉงชิ่ง

ได้รับความสนใจอย่างล้นหลามสำหรับปรากฏการณ์สุริยุปร าคาในวันที่ 22 ก.ค. ที่เงามืดบดบังดวงอาทิตย์กินระยะเวลานานถึง 6 นาที นับเป็นระยะเวลายาวนานสุดในรอบศตวรรษ ซึ่งใครพลาดโอกาสชมก็นับเป็นเรื่องน่าเสียดาย เพราะปรากฏการณ์สุริยคราสที่ยาวนานเช่นนี้จะเกิดขึ้น อีกครั้งในวันที่ 13 มิถุนายน พ.ศ.2675 หรืออีก 123 ปีข้างหน้าเลยทีเดียว

สำหรับประเทศไทยนั้น ปรากฏให้เห็น “สุริยุปราคาบางส่วน” โดยเริ่มต้นในช่วงเช้าประมาณ 07.00 น. และสิ้นสุดปรากฏการณ์ในช่วงเวลาประมาณ 09.00 น. แต่ประชาชนที่ต้องการสัมผัสกับปรากฏการณ์ธรรมชาติที่ หาดูได้ยากนี้บางส่วนตัดสินใจเก็บกระเป๋าบินลัดฟ้าไป ชมที่จีน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งจุดชม “สุริยุปราคาเต็มดวง” ที่เห็นชัดที่สุด นอกจากอินเดียและญี่ปุ่น

สำนักข่าวซีซีทีวีรายงานว่า ประชาชนนับล้านแห่แหนกันไปชมปรากฏการณ์ดังกล่าวทางฟา กตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศจีน อย่างไรก็ตาม ผู้ชมในบางพื้นที่พบอุปสรรคในการชมบ้างจากเมฆฝนที่หน าทึบ อย่างนครเซี่ยงไฮ้ที่เป็นอีกจุดหนึ่งที่มีนักท่องเที ่ยวเดินทางไปปักหลักชมปรากฏการณ์ครั้งนี้ ก็เผชิญกับเมฆฝนบดบังช่วงที่เกิดปรากฏการณ์ แต่ก็ยังสัมผัสได้ถึงความมืดที่เกิดจากการที่ดวงจันท ร์เคลื่อนตัวบดบังดวงอาทิตย์

“มันเป็นสิ่งน่าอัศจรรย์มาก ที่ในชั่วพริบตากลางวันก็กลายเป็นกลางคืน...ฉันรู้สึ กอย่างกับไปอยู่ในอีกโลกหนึ่ง” เฉิน หง ซีอีโอจากบริษัทไบโอเทคแห่งหนึ่งที่เฝ้าสังเกตการณ์ป รากฏการณ์ดังกล่าวให้สัมภาษณ์อย่างตื่นเต้น - ASTVผู้จัดการออนไลน์


พระจันทร์ค่อยๆ โคจรผ่านกลางระหว่างดวงอาทิตย์และโลก ท่ามกลางเมฆที่หนาทึบในเมืองหลันโจว มณฑลกันซู่ ทางตอนเหนือของจีน สุริยคราสเต็มดวงเหนือฟ้านครฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน สุริยคราสเต็มดวงในเมืองฉงชิ่ง ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจีน
ภาพสุริยุปราคาที่ถ่ายจากเครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง ซึ่งบินจากเมืองลาซาของทิเบตไปยังเมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน อีกภาพหนึ่งที่จับภาพได้จากเครื่องบินบินจากลาซาไปยั งเฉิงตู สุริยคราสที่โจวซัน มณฑลเจ้อเจียง ทางตะวันออกของจีน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ยล "สุริยคราส" เหนือฟากฟ้าแดนมังกร
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..