หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วิวรรธน์ คุณศักดิ์
จากจังหวัด สกลนคร

พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(28.57%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

                       

คนทำงานดีคือคนมีระเบียบ  ได้แก่ระเบียบในการคิดและในการทำ  ผู้ไม่ฝึกระเบียบไว้  ถึงจะมีวิชา  มีเรี่ยวแรง  มีความกระตือรือร้นอยู่เพียงไร  ก็มักทำงานให้สำเร็จดีไม่ได้  เพราะความคิดอ่านสับสนว้าวุ่น  ทำอะไรก็ไม่ถูกลำดับขั้นตอน  มีแต่ความลังเลขัดแย้ง  ทั้งในความคิด  ทั้งในการปฏิบัติงาน  ข้าราชการจึงจำเป็นต้องฝึกระเบียบในตนเองขึ้น  ระเบียบนั้นจักได้ช่วยประคับประคอง ส่งเสริมให้ทำตนทำงานได้ดีขึ้น  และประสบความเจริญมั่นคงในราชการ

          การปฏิบัติราชการในปัจจุบันนี้  มุ่งหมายเอาประสิทธิภาพ  ปริมาณงานและความรวดเร็วเป็นสำคัญ  ผู้ปฏิบัติราชการจึงพากันนำเอาวิทยาการก้าวหน้า  พร้อมทั้งเครื่องกลที่ทรงประสิทธิภาพสูงต่างๆ  มาใช้กันอย่างกว้างขวาง  วิทยาการเครื่องกลเหล่านี้  เมื่อนำมาปฏิบัติการแล้ว  จะต้องได้ผลอย่างสูงทุกครั้งไป  คือถ้าใช้ถูก  ก็ทำให้ได้ประโยชน์มาก  ถ้าใช้ไม่ถูก  ก็ทำให้เสียหายได้มากเท่าๆกัน  การจะนำเอาสิ่งเหล่านั้นมาใช้งาน  จึงต้องระมัดระวังศึกษาให้ทราบแน่แท้โดยตลอดก่อน  ทั้งโครงงานที่จะทำ  ทั้งเครื่องปฏิบัติ

งานจะใช้  มิฉะนั้นจะเกิดความสิ้นเปลืองและสูญเปล่าได้ง่ายดายที่สุด

 

พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

  พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

๑๘  ธันวาคม  ๒๕๒๒

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พระบรมราโชวาทพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

วิวรรธน์ คุณศักดิ์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
วิวรรธน์ คุณศักดิ์..