หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สมกมล ศรีสูงเนิน
จากจังหวัด กรุงเทพมหานคร

สิ่งที่คาดหวังจากคุรุสภา
โพสต์เมื่อวันที่ : 16 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขออนุญาตคุณครูทั้งหลาย ทั้งผู้ที่กำลังจะเข้าสู่การเป็นครูก็ดี ผู้ที่ต้องการเป็นครูก็ดี รวมถึงน้องๆ นักศึกษาที่เล่าเรียนในภาควิชาเกี่ยวกับครูทั้งหลาย โดยเฉพาะที่สำคัญ เพื่อนครูทุกสังกัด

.....

ในฐานะที่เป็นเจ้าหน้าที่ของคุรุสภา อยากที่จะทำสิ่งที่มีประโยชน์ที่สุดให้แก่คุณครู แต่ลำพังความคิดฝ่ายเดียวก็ไม่น่าจะเพียงพอ อยากจะฟังความคิดเห็นของเพื่อนครู และสมาชิกที่กล่าวมาข้างต้นว่า อยากจะให้คุรุสภาทำอะไร อันนี้ต้องบอกก่อนนะคะว่าเป็นสิ่งที่คิดเอง ประเดี๋ยวจะเข้าใจผิดคิดว่าสำนักงานใช้ แต่ในฐานะคนในองค์กรนี้ ก็อยากจะพัฒนางานวิชาชีพครูด้วยส่วนหนึ่ง ก็เลยอยากจะฟังความคิดเห็นของเพื่อนพ้อง น้องพี่ ในเวปนี้บ้างว่ามีความคิดเห็นประการใด

ก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อนนะคะว่า คุรุสภา ณ ปัจจุบันคือ สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา ที่ทำหน้าที่ในการพัฒนาวิชาชีพครู ตาม พรบ. สภาครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2546 คุรุสภามีหน้าที่ ดังนี้
1. กำหนดมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ
2. ควบคุมความประพฤติและการดำเนินงานของผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ
3. ออกใบอนุญาตให้แก่ผู้ขอประกอบวิชาชีพ
พักใช้ใบอนุญาตหรือเพิกถอนใบอนุญาต
5. สนับสนุนส่งเสริมและพัฒนาวิชาชีพตามมาตรฐานวิชาชีพและจรรยาบรรณของวิชาชีพ
ส่งเสริม สนับสนุน ยกย่อง และผดุงเกียรติผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษา
6. รับรองปริญญา ประกาศนียบัตร หรือวุฒิบัตรของสถาบันต่างๆ ตามมาตรฐานวิชาชีพ
รับความรู้และประสบการณ์ทางวิชาชีพ รวมทั้งความชำนาญในการประกอบวิชาชีพ
..............
ที่เหลือขออนุญาตเพื่อนครูหาอ่านได้ใน พรบ.สภาครูฯ ต่อนะคะ

ส่วนงาน ชพค. ชพส. องค์การค้าฯ ศึกษาภัณฑ์ฯ หอพักฯ สถานพยาบาลฯ ฯลฯ อันนี้ถูกยกเป็นสำนักงานคณะกรรมการสวัสดิการและสวัสดิภาครูและบุคลากรทางการศึกษา(สกสค.) แล้วค่ะ

ที่ตั้งของ คุรุสภา จะอยู่ที่ กระทรวงศึกษาธิการเพียงที่เดียวนะคะ แต่ขณะนี้ คุรุสภาได้จัดจ้างลูกจ้างไปประจำการที่ต่างจังหวัดทุกจังหวัดครบ 76 จังหวัด ละ 1 คน  โดยขอฝากไว้ที่ สกสค. จังหวัด ค่ะ

อยากได้คำแนะนำจากพี่น้องเพื่อนครู และท่านที่ประสงค์หรือสนใจจะเป็นครู ว่าอยากรู้เรื่องอะไร หรืออยากให้คุรุสภาทำอะไร ในงานพัฒนาวิชาชีพ ตามหน้าที่ ใน พรบ.ฯ ดังกล่าวข้างต้น น่ะค่ะ

ขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง สิ่งที่คาดหวังจากคุรุสภา
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สมกมล ศรีสูงเนิน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สมกมล ศรีสูงเนิน..