หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009

 "เคล็ดลับช้อปปิ้ง" วันนี้ขออิงกระแสการแพร่ระบาดของ 'ไข้หวัดใหญ่ 2009' ด้วยการชวนสมาชิกครูบ้านนอกมาเลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันภัยจากไข้หวัดใหญ่ 2009 กันค่ะ

        กันไว้ดีกว่าแก้นะคะ  ถึงแม้ว่าการสวมหน้ากากอนามัยจะไม่ได้ช่วยให้เราปลอดภัยจากการเชื้อโรคซึ่งเป็นที่มาของไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้ร้อยเปอร์เซ็นต์ แต่การสวมหน้ากากกอนามัยจะช่วยลดการแพร่กระจายของละอองเล็กๆ จากการไอจามที่มีเชื้อโรคอยู่ ได้ถึงร้อยละ 80 เลยทีเดียว

     สำหรับหน้ากากอนามัยนั้นปัจจุบันมีให้เลือกใช้กันหลายประเภท ซึ่งเราสามารถเลือกซื้อได้ตามประสิทธิภาพในการใช้งานดังต่อไปนี้ค่ะ

เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009; tags: หน้ากาก , ไข้หวัดใหญ่ 2009 , สุขภาพ      

 

     >>> หน้ากากอนามัยแบบเยื่อกระดาษ 3 ชั้น นิยมใช้กันมากในปัจจุบัน หน้ากากชนิดนี้มีประสิทธิภาพในการกรองฝุ่นได้ดี สามารถป้องกันของเหลวซึมผ่านได้ ป้องกันการแพร่กระจายเชื้อโรคจากการไอหรือจาม ซึ่งหน้ากากอนามัยชนิดนี้อาจสามารถป้องกันผู้สวมใส่จากเชื้อโรคได้ในจำพวกเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อรา แต่หากเป็นเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นอนุภาคที่มีขนาดเล็กมากในระดับไมครอน อาจจะไม่สามารถป้องกันได้ และไม่ควรมีการนำมาใช้ซ้ำ ควรเปลี่ยนหน้ากากใหม่ทุกวัน โดยหน้ากากมีราคาชิ้นละประมาณ 5 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปค่ะ

 

     >>> หน้ากากอนามัยที่ผลิตจากผ้าฝ้าย หน้ากากชนิดนี้จะเน้นใช้สำหรับป้องกันฝุ่นละออง และป้องกันการกระจายของน้ำมูกหรือน้ำลายจากการไอจาม แต่อาจไม่สามารถกรองเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กมากๆ ได้เช่นเดียวกับหน้ากากอนามัยกระดาษ แต่ข้อดีของหน้ากากผ้าฝ้ายนี้คือสามารถซักทำความสะอาดด้วยผลิตภัณฑ์ฆ่าเชื้อโรคแล้วนำกลับมาใช้ใหม่ได้ค่ะ ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดมากขึ้น ราคาของหน้ากากประมาณชิ้นละ 5-10 บาท เท่านั้นค่ะ 

     เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009; tags: หน้ากาก , ไข้หวัดใหญ่ 2009 , สุขภาพ
เด็กดีดอทคอม :: เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009; tags: หน้ากาก , ไข้หวัดใหญ่ 2009 , สุขภาพ    

 

     >>> หน้ากากอนามัยชนิด N95 ถือเป็นหน้ากากอนามัยที่ยอมรับกันในขณะนี้ว่า สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ดีที่สุด เพราะป้องกันได้ทั้งฝุ่นละอองและเชื้อโรคที่มีขนาดเล็กถึง 0.3 ไมครอน และมีอายุการใช้งานนานประมาณ 3 สัปดาห์ แต่ถ้าจะให้ดีก็ควรจะเปลี่ยนใหม่ทุกวัน หน้ากากชนิดนี้มีราคาชิ้นละประมาณ 30-50 บาท

     ... ถ้าใครกลัวที่จะได้รับเชื้อไข้หวัดใหญ่ 2009 ล่ะก็ หน้ากากอนามัยชนิด N95 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งเลยทีเดียวล่ะค่ะ
 

     ส่วนหน้ากากป้องกันมลพิษ สามารถป้องกันฝุ่นละออง ควันพิษ ไอเสียรถยนต์ และไอระเหยของสารเคมีต่างๆ ได้เป็นอย่างดี แต่ว่าไม่สามารถป้องกันเชื้อโรคได้ค่ะ ฉะนั้นจึงไม่เหมาะที่จะนำมาสวมใส่เพื่อป้องกันโรคติดต่อในระบบทางเดินหายใจ

     ได้รู้กันไปแล้วนะคะว่าหน้ากากแต่ละประเภทมีประสิทธิภาพในการป้องกันเชื้อโรคได้อย่างไรบ้าง ทีนี้ก็ถึงเวลาที่คุณจะต้องไปหาซื้อหน้ากากอนามัยมาติดตัวไว้เพื่อเป็นการป้องกันเชื้อโรคที่อาจจะนำมาสู่โรคไข้หวัดใหญ่ 2009 ได้แล้วล่ะค่ะ

     ... ที่ลืมไม่ได้ "กินร้อน ช้อนกลาง ล้างมือ" และ "สวมหน้ากากอนามัย" จะช่วยให้ห่างไกลจากไข้หวัดใหญ่ 2009 ค่ะ

 

ขอบคุณข้อความดี ๆ จากเด็กดีดอทคอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคล็ดลับช้อปปิ้ง : เลือกซื้อหน้ากากอนามัยป้องกันไข้หวัด 2009
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..