หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

โปรดทราบ...! ! ! สพฐ.พร้อมปิดเรียนตามมติครม.
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ค.) คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.)  กล่าวว่ากระทรวงศึกษาธิการพร้อมปฏิบัติตามมติครม.ที่ให้ปิดโรงเรียน แต่ที่น่าเป็นห่วง คือ ระหว่างปิดเรียนจะต้องมีมาตรการดูแลเด็กอย่างรอบคอบทุกมิติและครบวงจรว่าจะให้เด็กไปอยู่ที่ไหน เพราะนอกจากโรงเรียนแล้วยังมีพื้นที่เสี่ยงที่อื่นที่มีการแพร่ระบาด เช่น ร้านเกม และที่อื่นๆ ซึ่งควรต้องมีมาตรการดำเนินการคู่ขนานไปด้วย    คุณหญิงกษมา กล่าวว่า สำหรับมาตรการสุ่มตรวจเด็กหน้าเสาธง ที่ดำเนินการในทุกโรงเรียนขณะนี้ เป็นมาตรการที่ดีมาก แต่พบว่า เด็กบางส่วนที่พบว่าป่วย มีปัญหาผู้ปกครองทำงานทั้งคู่ ไม่สามารถให้อยู่บ้านได้ โดยเฉพาะเด็กประถมฯ ทำให้ต้องฝากไว้ที่โรงเรียนและให้โรงเรียนแยกเด็ก สำหรับผลกระทบจากการปิดเรียนเชื่อว่าไม่น่าจะกระทบมากนัก เพียงแต่ต้องมีการสอนชดเชย และอาจจะเหลือวันที่จะปิดเทอมเล็กในช่วงเดือนตุลาคมน้อยลง.

กทม.สั่งปิด435โรงเรียน5วันป้องกันหวัดใหญ่

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (14 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพงษ์สันต์ เสมสันต์ ปลัดกรุงเทพมหานคร ได้สั่งปิดโรงเรียนในความรับผิดชอบของกทม. จำนวน 435 แห่ง รวมทั้งศูนย์เลี้ยงเด็ก 200 แห่ง และโรงเรียนฝึกอาชีพ 13 แห่ง ระหว่างวันที่ 15 -19 ก.ค. นี้ รวมระยะเวลา  5 วัน เพื่อป้องกันการลุกลามของเชื้อไวรัสไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ชนิดเอ เอช1 เอ็น1 และสั่งให้มีการทำความสะอาดในพื้นที่ของโรงเรียนทั้งหมด เนื่องจากระยะหลังผู้ปกครองจำนวนมากไม่ยอมให้บุตรหลานมาเรียนหนังสือ ทางผู้บริหาร กทม.จึงได้กำหนดให้ใช้มาตรการดังกล่าว.

มหา'ลัยพร้อมปิดเทอมเร็วขึ้นคุมหวัด'09

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (14 ก.ค.) ดร.สุเมธ แย้มนุ่น เลขาธิการคณะกรรมการการอุดมศึกษา(กกอ.) กล่าวว่า จากข้อเสนอของพล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการเตรียมความพร้อมป้องกัน และควบคุมแก้ไขสถานการณ์ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ที่เห็นว่า ควรมีการปิดเทอมเร็วขึ้น หรือ ปิดโรงเรียนเป็นเวลา 30 วัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่ 2009 นั้น ตนได้สอบถามไปยังไปยังมหาวิทยาลัย 7-8 แห่งว่า หากรัฐบาลมีความจำเป็นต้องประกาศให้หยุดเรียนกะทันหันเป็นเวลา 2 สัปดาห์ จะกระทบกับการเรียนการสอนหรือไม่  ซึ่งทั้งหมดก็ตอบกลับมาว่า สามารถทำได้  โดยถ้าหยุดในช่วงนี้ก็ให้เลื่อนการปิดเทอมเล็กในช่วงเดือนตุลาคมออกไป คือ ถ้าหยุด 2 สัปดาห์ช่วงนี้ก็จะเหลือปิดเทอมหลังสอบไล่ภาคเรียนที่  1 แค่ 2 สัปดาห์  แต่ถ้าปิดช่วงนี้ 1 เดือน ก็ไม่ต้องปิดเทอมเล็กในช่วงเดือนตุลาคม ดังนั้นข้อเสนอที่ให้ปิดโรงเรียนพร้อมกันเพื่อทำความสะอาดใหญ่ มหาวิทยาลัยและโรงเรียนสาธิตของมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ก็พร้อมปฏิบัติตาม อย่างไรก็ตามหากรัฐบาลจะมีนโยบายนี้ก็ต้องประกาศเป็นมติคณะรัฐมนตรีออกมา เพราะเรื่องนี้ถือเป็นเรื่องใหญ่.

ขอบคุณ  เดลินิวส์ ออนไลน์

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง โปรดทราบ...! ! ! สพฐ.พร้อมปิดเรียนตามมติครม.
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..