หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
จากจังหวัด ลำปาง

ชีวิตสบายสไตล์คนโสดแบบผม (ภาคจบ)
โพสต์เมื่อวันที่ : 14 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(52.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

จงสรรเสิญชีวิตแต่งงานคนอื่น แต่จงครองโสดให้นานที่สุด คือสโลแกนของผมล่ะครับ แต่งานแต่งงานคนอื่นก็สร้างความเหงาให้คนโสดแบบผมได้เหมือนกันแหละ

.....

 

อีกงานหนึ่งสำหรับคนโสดที่ไม่ค่อยอยากจะไปก็คืองานแต่งงาน เพราะงานแต่งเดี๋ยวนี้เค้ามักจะมีการฉายรูป Presentation ให้แขกมาชมว่ากว่าจะมาถึงวันนี้ได้เป็นอย่างไร ก็ภาพซึ้ง ๆ มันทำให้จิตใจคนเป็นโสดห่อเหี่ยวได้เหมือนกัน มันเหงา ๆ อย่างบอกไม่ถูก อย่างเช่นเมื่ออาทิตย์ก่อน ไปงานแต่งเพื่อนชื่อนังเหมี่ยว หรือไอ้เหมี่ยวของเพื่อน ๆ ในชมรมคานทองนิเวศน์ ทอมกลับใจที่โชคดีได้แต่งงานกับนักธุรกิจสุดหล่อ ในงานจัดบรรยากาศแบบลูกทุ่ง มีนักร้องทั้งเชิญและไม่ได้เชิญผลัดกันร้องเพลงขึ้นบนเวที แถมเพลงลูกทุ่งเนี่ยมีแพลงแสลงใจผม 2 เพลง เพลงแรก หลานถามหาป้า ก็ยังพอทน เพราะทุกวันนี้พวกหลาน ๆ มันชอบถามผมจริง ผมก็บอกว่า ยังหาไม่เจอ มันยังถามด้วยความไร้เดียวสาว่า ลุงกับป้าเล่นซ่อนหากันเหรอ เอากันเข้าไป พอเพลงที่สองชื่อแขกรับเชิญสิ ตรงกับชีวิตของผมจริงๆ ที่ร้องว่า งานแต่งเมื่อใด เป็นได้แค่แขกรับเชิญ…” เราก็มีโอกาสสัมภาษณ์นังเหมี่ยวเพื่อนรัก อดีตสมาชิกชมรมคานทองนิเวศน์ ที่ผมได้รับเกียรติเป็นประธานกลุ่มแบบไม่อยากรับว่าเป็นไง มีความรู้สึกยังไง ก็ได้รับคำตอบว่า เหมือนลูกแกะที่หลงทางไปนาน ตอนนี้ค้นพบทางออกแล้ว เราก็เลยมาเม้าท์กันว่า นังเหมี่ยวมันเหมือนลูกแกะหลงทางพบทางที่ถูก พวกเราชาวคานทองนิเวศน์ คงจะหลงอยู่ในป่าดงดิบ ที่ยากจะหาทางออก โดยเฉพาะไอ้วิน หรือนังวินนี่ของเพื่อน ๆ คงจะหลงอยู่ในป่าเดียวกันโดยความสมัครใจที่ไม่ออกจากป่า เพราะมันเป็นเกย์  อีกไม่นานผมก็จะย้ายไปสอนหนังสือที่โรงเรียนบนดอย ก่อนที่จะไปก็มีโอกาสไปเยี่ยมโรงเรียน พบกันท่าน ผอ.รร. ท่านก็ถามว่ามีครอบครัวหรือยัง ผมก็ตอบตามตรงแหละว่าโสด ท่านก็ว่าโรงเรียนนี้มีครู 6 คน แต่งงานแล้ว 2 คนคือครูผู้หญิง และตัวท่านเอง ที่เหลือโสดหมด ถ้าครูมาก็จะเพิ่มคนโสดอีกคนนึง ก็ดี เพราะผมจะได้ตั้งชมรมคนโสดประจำโรงเรียนซะที โดยเฉพาะผมคาดว่าจะขายไม่ออกแน่นอนแล้ว แต่ท่าน ผอ.ก็ปลอบใจว่า โรงเรียนแถวนี้ครูผู้หญิงโสดแยะ อายุขนาดครูดูน่าเชื่อถือ คิดว่าคงจะพบคนถูกใจ เพราะสาว ๆ ชอบคบคนมีอายุดูสุขุมดี ทำนองเพลงของ บี้ เดอะสตาร์ ว่า รักแท้มีอยู่จริง  อิๆๆ ผมก็หวังไว้ว่าจะเจอ แต่กลัวน้อง ๆ เค้าบอกว่า ผมดีเกินไปสำหรับเค้า อันนี้เป็นแบบข้ออ้างที่จะบอกว่า ชั้นไม่เลือกเธอ จริงๆ แล้วจะบอกว่าผมไม่เหมาะกับเค้าจะเข้าใจง่ายกว่าอีก เอาว่าผมยังเกาะคานเหนียวแน่นไว้ก่อนดีกว่า  ทำงานหรือกิจกรรมที่เราชอบแบบเต็มที่ดีกว่า ก็บอกแล้วว่าคนโสดน่ะมีอะไรทำแยะ สมัยก่อยเคยได้ยินบอกว่าสาว ๆ ตั้งสเปคหนุ่ม ๆ ไว้เหมือนรถยนต์ไว้ว่า อายุ 20 กว่า ๆ ต้องเป็นรถยุโรปราคาแพง ไล่ไปเรื่อย ๆ จนอายุ 40 เนี่ยขี่รถไรมาก็เอา ผมก็คงเป็นประเภทขี่รถเก่าไปหาแล้วอะ คิกๆๆ นั้นเป็นเรื่องอนาคตเนาะ ตอนนี้ผมขอถือคติว่า จงสรรเสริญชีวิตแต่งงานคนอื่น แต่ตัวเองจงครองโสดให้นานที่สุด

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตสบายสไตล์คนโสดแบบผม (ภาคจบ)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล..