หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

บอกให้รู้....หมอเณร ......แนะคนไทยกินหอมแดง-น้ำอุ่น สู้ไข้หวัด 2009
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7044 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(64.29%-14 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หมอเณร ......แนะคนไทยกินหอมแดง-น้ำอุ่น สู้ไข้หวัด 2009


          "หมอเณร" ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแนะคนไทยกินหอมแดงกับน้ำอุ่น สู้หวัด 09 ได้ ขณะที่ กอร์ปศักดิ์ชี้แก้หวัดต้องสามัคคีกัน

          วันนี้ (12 กรกฎาคม) นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือ หมอเณร ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย เจ้าของสวนสมุนไพรหมอเณร ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 10 ถนนบ่อพลอย-อู่ทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการใช้ยาสมุนไพรไทยช่วยในการรักษาโรคหวัด 2009 ว่า ถึงวันนี้ตนในฐานะเป็นคนไทยและเป็นหมอสมุนไพรไทย
ตนเชื่อว่าการแพทย์สมุนไพรไทยสามารถช่วยแก้ไขและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไข้หวัด 2009 ได้ เพราะจากข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆ ทราบว่าไข้หวัดสามารถรักษาตามวิธีทางการแพทย์ได้ แต่ที่เสียชีวิตมักมีโรคอื่นแทรกซ้อน โดยโรคที่แทรกซ้อนอย่างโรคหัวใจ โรคเลือดต่างๆ หรือแม้แต่โรคไต โรคต่างๆ เหล่านี้ ผู้ป่วยที่ป่วยอยู่แล้วจะทำให้ร่างกายอ่อนแอ ร่างกายมีภูมิต้านทางต่ำ เหมือนกับแบตเตอรี่ที่มีกำลังไฟต่ำ เมื่อร่างกายได้รับเชื้อหวัด 2009 เข้าไป ก็จะทำให้เกิดความรุนแรงของโรคมากขึ้น และเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้  

          หมอเณร กล่าวต่อว่า ทางแก้ที่ถูกต้องคือต้องใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีการถ่ายทอดมาตั้งแต่โบราณ โดยให้ยาสมุนไพรที่เรียกว่ายาสร้างภูมิแก่ผู้ป่วย เพื่อเข้าไปช่วยในการสร้างภูมิในร่างกายให้สมดุล เมื่อร่างกายแข็งแรงการที่จะเจ็บป่วยก็ค่อนข้างยาก อย่างตนคิดว่าหากมีผู้ป่วยโรคหวัด 2009 มารับการรักษาก็จะจัดยาสร้างภูมิให้ เชื่อว่าสามารถรักษาร่างกายให้แข็งแรงขึ้น และหายจากอาการเจ็บป่วยในบางโรคได้อีกด้วย 

          ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า
ส่วนการที่จะช่วยให้ชาวบ้านมีความต้านทานต่อโรคหวัด 2009 นั้น ตนแนะนำให้รับประทานหัวหอม หรือหอมแดง พืชสวนครัวพื้นบ้านกับน้ำอุ่น เท่านี้น่าจะช่วยให้มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ในเบื้องต้นได้ แต่หากมีการป่วยก็ต้องใช้ยาสร้างภูมิเข้าไปช่วยจึงสามารถสู้กับโรคนี้ได้ 

          นายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ รองนายกรัฐมนตรี ได้กล่าวเกี่ยวกับสถานการณ์ไข้หวัด 2009 ว่า เรื่องของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 รัฐบาลเองก็กำลังเร่งแก้ไขและสร้างความเข้าใจให้กับพี่น้องประชาชน โดยกระทรวงสาธารณสุขจะเป็นผู้ดูแลในส่วนนี้ ส่วนความเชื่อมั่นรัฐบาลอยากเห็นคนไทยทุกคนสามัคคีอย่าแบ่งพรรคแบ่งฝ่าย ช่วยกันทำงานสร้างรายได้ให้ประเทศ


ขอขอบคุณข้อมูลจากไทยรัฐ  12 กค. 2552 18:54 น.
 

********

           นายชัยรัตน์ นนทชัย หรือ หมอเณร ประธานชมรมอนุรักษ์สมุนไพรแห่งประเทศไทย เจ้าของ สวนสมุนไพรหมอเณร ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 36 หมู่ 10 ถนนบ่อพลอย-อู่ทอง ต.สระลงเรือ อ.ห้วยกระเจา จ.กาญจนบุรี ได้เปิดเผยเกี่ยวกับการใช้ยาสมุนไพรไทยช่วยในการรักษาโรคหวัด 2009 ว่า “ ถึงวันนี้ตนในฐานะเป็นคนไทยและเป็นหมอสมุนไพรไทย ตนเชื่อว่าการแพทย์สมุนไพรไทยสามารถช่วยแก้ไขและหยุดยั้งการแพร่ระบาดของไข้หวัด2009ได้ แพทย์สมุนไทพรไทยน่าจะเป็นอีทางหนึ่งของการแพทย์ทางเลือก

ส่วนเหตุผลที่เชื่อว่าหมอสมุนไพรที่ศึกษาเกี่ยวกับยาสมุนไพรไทยแม้ว่าจะยังไม่เคยรักษาโรคดังกล่าว แต่ที่เราเชื่อว่าสามารถช่วยแก้ปัญหาโรคหวัด 2009ได้ เพราะว่าจากข้อมูลที่เผยแพร่ตามสื่อต่างๆทราบว่าไข้หวัดสามารถรักษาตามวิธีทางการแพทย์ได้ แต่ที่เสียชีวิตมักมีโรคอื่นแทรก เมื่อร่างกายได้รับเชื้อหวัด2009เข้าไป ก็จะทำให้เกิดความรุนแรงของโรคมากขึ้น และเป็นสาเหตุให้เสียชีวิตได้ ”
หมอเณร กล่าวต่อว่า ทางแก้คือต้องใช้ภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีการถ่ายทอดมาตั้งแต่โบราณ โดยให้ยาสมุนไพรที่เรียกว่ายาสร้างภูมิแก่ผู้ป่วย เพื่อเข้าไปช่วยในการสร้างภูมิในร่างกายให้สมดุล เมื่อร่างกายแข็งแรงการที่จะเจ็บป่วยค่อนข้างยาก อย่างตนคิดว่าหากมีผู้ป่วยโรคหวัด 2009 มารับการรักษาก็จะจัดยาสร้างภูมิให้ เชื่อว่าสามารถรักษาร่างกายให้แข็งแรงขึ้นและหายจากอาการเจ็บป่วยในบางโรคได้อีกด้วย ส่วนการที่จะช่วยให้ชาวบ้านมีความต้านทานต่อโรคหวัด 2009 นั้น ตนแนะนำให้รับประทานหัวหอม หรือหอมแดงพืชสวนครัวพื้นบ้านกับน้ำอุ่น เท่านี้น่าจะช่วยให้มีภูมิคุ้มกันโรคนี้ในเบื้องต้นได้ แต่หากมีการป่วยก็ต้องใช้ยาสร้างภูมิเข้าไปช่วยจึงสามารถสู้กับโรคนี้ได้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง บอกให้รู้....หมอเณร ......แนะคนไทยกินหอมแดง-น้ำอุ่น สู้ไข้หวัด 2009
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..