หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
จากจังหวัด ลำปาง

ชีวิตครูของผม ตอน ชีวิตสบายสไตล์คนโสดของผม
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(66.67%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

วันนี้มาอ่านเรื่องสบาย ๆ หลังจากที่เขียนเรื่องเครียดมาแยะ ตามสไตล์คนที่ไม่มีโอกาสมีแฟนของผม ยังไงแสดงความคิดเห็นด้วยนะครับ

.....

 

วันนี้ผมตื่นนอนขึ้นมา มึนงงนิดหน่อย แล้วสมองมันก็แวบขึ้นมาว่า อายุ ๔๑ แล้วนะ  แล้วยังไง ก็ผมยังโสดทั้งแท่งน่ะสิ วันนี้เป็นวันหยุดเลยไปเดินห้าง แล้วมาคิดทบทวนว่า ทำไมเรายังไม่มีแฟน เพราะช่วงนี้หลายคนก็มักจะถามผมบ่อย มีแฟนยัง มีครอบครัวยัง เป็นเกยืไหม (อันนี้ผมว่ามันเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงสำหรับหนุ่มโสด) แต่ใครจะคิดไงก็ช่างเหอะ เอาเป็นว่าความเป็นจริงคือ ผมเป็นหนุ่มขึ้นคาน บ้านผมเรียกว่าบ่าวเคิ้น น่ะครับ ถ้าจะถามผมว่าผมหน้าตาขี้เหร่ไหม ก็ไม่นะ พอไปวัดไปวาได้โดยไม่อายใคร และเคยมีคนมาชอบผม ผมไปชอบเค้าหรือมาคบผม มีไหม ก็มีแยะ แต่ทำไมเราถึงได้กินแห้วตลอด ผมก็มาวิเคราะห์สาเหตุ นั่นก็คือผมจะเป็นคนที่ไม่ค่อยสร้างภาพเท่าไหร่ คือผมเป็นไง ผมก็จะเป็นอย่างนั้น ไม่สร้างภาพให้หรู ดูดี แล้วมีนั่งชีช้ำภายหลัง ผมอยากให้คนที่มาคบผมเห็นตัวตนจริง ๆ ดีกว่า ถ้าคบได้ก็คบ ถ้าคบไม่ได้ก็บาย ซึ่งผลที่ได้รับก็คือการบายจากกัน ก็ต้องรับสภาพกันไป แต่การเป็นคนโสดก็ดีนะ ทำอะไรได้เต็มที่ ทำงาน หรือจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้หมด แต่สิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกไม่ดีในความโสดของผมก็คือความเหงา โดยเฉพาะเวลาไปดูหนัง หรือเดินห้างเนี่ย ต้องเดินคนเดียว เพื่อนฝูงที่เค้ามีครอบครัว เค้าก็ไม่มีเวลามาเดินด้วยหรอก จะพบก็นาน ๆ เจอกันที อย่างเรืองเวลาดูหนังเนี่ย ประเภทหนังตลกและโรแมนติก เนี่ย มันทำให้คนโสดอย่างผมเหงาจริงๆ ที่เวลาซื้อตัวคนอื่นเค้าซื้อเป็นคู่ ผมต้องซื้อเดี่ยว เวลาบทซึ้ง ๆ ในหนังคนที่มากับแฟนก็คุยกัน สวีทกัน ผมน่ะเหรอยิ้มคนเดียวน่ะสิ แล้วก็ฝันว่าอยากมีความรักแบบนี้จัง(ในหนัง)เวลาดูหนังตลก เค้าจับคู่วิจารณ์หนัง ผมก็หัวเราะคนเดียว เวลาเดินห้างเค้าเข็นรถเป็นคู่ คุยกันกระหนุงกระหนิง ผมน่ะเหรอ เดินหิ้วตะกร้าคนเดียวอีกแหละ แต่ถึงจะเหงา ก็ไม่ใช่จะเหงาไปตลอดเวลาหรอก มันก็ยังมีโอกาสที่จะสนุกในเรื่องอื่น ๆ มาทดแทนกันได้  อย่างน้อยตอนนี้ผมก็มีกลุ่มคนที่ขายไม่ออกรุ่นเดียวกัน ทั้งชายจริง หญิงแท้  เกย์อกหัก มาเป็นเพื่อนคุยกัน กินข้าวด้วยกัน หลายคนก็บอกว่าทำไมไม่จับคู่กันเลยอะ ก็พอถึงตอนนี้คิดว่าอยากคบกันแบบเพื่อนดีกว่า เอาไว้ดูแลกันยามแก่ชรา ใครป่วยพวกที่เหลือก็ยกโขยงกันไปดูแล อบอุ่นดีออก คิด ๆ ไปผมเริ่มชินกับชีวิตโสดแล้วล่ะ คุณล่ะคิดเหมือนผมไหม ชีวิตโสดจงเจริญ เย้

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชีวิตครูของผม ตอน ชีวิตสบายสไตล์คนโสดของผม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สิบเอก ธีระ พึ่งนิล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สิบเอก ธีระ พึ่งนิล..