หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ทำอย่างไร?..เซลลูไลต์จะหายจากน่องอันเรียวงามของคุณ....!!
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(83.75%-16 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 

"โอ๊ย...อิจฉาค่ะหมอ อิจฉาจนไม่อยากไปเดินใกล้ๆ เลยค่ะ” เสียงคนไข้สาวสวยของหมอคนหนึ่งบ่นอุบอิบๆให้ฟังเธอเล่าว่าอิจฉาสาวๆที่นุ่งสั้น อวดเรียวขาสวยๆ โดยปราศจากผิวเปลือกส้ม........... 



    ที่จริงหมอว่าสำหรับคนไข้หมอรายนี้ ก็ไม่ได้มีเรียวขาใหญ่ หรือน่องทู่แต่อย่างใด มีเพียงปัญหาเดียวที่เป็นอุปสรรคต่อการนุ่งสั้นของเธอคือ รอยตะปุ่มตะป่ำเหมือนผิวส้ม     นี้ล่ะค่ะ 
 
     รอยตะปุ่มตะป่ำเหมือนผิวส้มนี้เรียกทางการแพทย์ว่า เซลลูไลต์ มักเกิดในผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเสียด้วยซิคะ นั่นก็เพราะผู้หญิงมีชั้นผิวหนังที่บางกว่า แถมปัจจัยอื่นๆ ที่ถาโถมเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมน การรับประทานยาบางประเภทที่มีผลต่อการผลิตฮอร์โมน การรับประทานอาหารไม่มีคุณภาพ ออกกำลังกายไม่เพียงพอ ล้วนส่งผลให้เกิดเซลลูไลต์ได้ทั้งสิ้นค่ะ  

      เจ้าเซลลูไลต์นี้ มีลักษณะเป็นของเหลวที่ประกอบด้วยไขมัน น้ำ และของเสียที่ถูกเก็บกักไว้ใต้ชั้นผิว ตามปกติร่างกายจะขับของเหลวเหล่านี้ออกไปได้เอง แต่หากการไหลเวียนของเหลวใต้ชั้นผิวติดขัด ร่างกายก็ไม่สามารถระบายของเสียเหล่านี้ออกไปได้ นานวันเข้ามันก็จะสะสมเป็นก้อนคลื่นอย่างที่เห็นนี่แหละค่ะ แถมมันมักไม่เจาะจงเลือกเฉพาะคนอ้วนด้วยนะคะ
สาวผอมร่างเล็กก็อย่าชะล่าใจไปค่ะ คุณมีโอกาสเกิดเซลลูไลต์ได้เท่าๆ กับสาวร่างอวบหรืออ้วนเหมือนกัน

     รู้แบบนี้แล้วถึงเวลากำจัดเซลลูไลต์แล้วหรือยังคะ...เอ้า...มาเริ่มกัน เริ่มต้นจากการดูแลเรื่องอาหาร ดื่มน้ำวันละ 2 ลิตร รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ เน้นผัก ผลไม้ที่มีกากใยมากๆ เพื่อการขับถ่ายที่ดี และเพื่อให้ของเหลวใต้ผิวหนังไหลเวียนดี รวมทั้งการออกกำลังกายทุกวัน ซึ่งนับว่าช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ได้ดีทีเดียว

      อืม...ที่ว่ามาช่วยป้องกันการเกิดเซลลูไลต์ได้ค่ะ อ้าว...แล้วที่เกิดขึ้นมาแล้วล่ะคะ...หาทางกำจัดมันออกไปให้ไกลๆ ตัวอย่างไรดีล่ะ...เพราะความจริงอันแสนปวดใจอีกข้อคือ เมื่อเกิดเซลลูไลต์ขึ้นมาแล้ว การหาทางกำจัดด้วยตัวเองนั้นยากยิ่งกว่าค่ะ แบบนี้หมอว่ามาหาทางลัดช่วยดีกว่าไหมคะ  

      
เอ้า! ออกกำลังกายช่วยได้ค่ะ แต่ถ้ายังไม่ทันใจอาศัยเทคโนโลยีทางการแพทย์ช่วยคุณดีกว่า แล้ววิธีไหนดีเอ่ย?? มาดูกันค่ะ 

 

  1.   ฉีดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ทางการแพทย์เข้าไปทำลายเซลล์ไขมันให้แตกออก แล้วให้ร่างกายกำจัดออกเองก็ได้ค่ะ หรือถ้าไม่ชอบเข็ม อืม...แนะนำอัลตราซาวด์สลายไขมันแทนค่ะ เพราะเป็นเทคนิคที่ช่วยในการทำลายก้อนไขมันส่วนเกินที่สะสมอยู่เฉพาะที่อย่างเจ้าเซลลูไลต์นี่ได้ผลดี กระบวนการ คือ การใช้คลื่นอัลตราซาวด์เข้าไปทำลายผนังเซลล์ของเซลล์ไขมันให้แตกเป็นอณูขนาดเล็ก ที่สามารถขับออกจากร่างกายได้ง่ายตามระบบการไหลเวียนของร่างกายปกติ หรือจะเป็นคลื่นความถี่วิทยุที่จะช่วยทำลายเซลล์ไขมันได้ และช่วยกระชับผิวหนังให้ฟิตและเฟิร์มได้อีกด้วย 

  2.  หรือคนที่ทั้งกลัวเข็ม กลัวเครื่องก็มีตัวช่วย ที่เป็นอุปกรณ์ออกกำลังกายแบบเครื่องนวด เครื่องปั่น เครื่องวิ่งพร้อมชุดสุญญากาศ ที่จะทำให้เพิ่มการเผาผลาญถึง 1,000 แคลอรี และกระตุ้นการหมุนเวียน รวมทั้งการขับถ่ายของเสียได้ดีขึ้น โดยที่ไม่เหนื่อยและหักโหมจนเกินไป อีกทั้งได้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้ออีกด้วย 

  เพิ่มเติม หรืออีกวิธีหนึ่งที่หลายคนชอบ เพราะไม่เสียเวลา ไม่เหนื่อย ไม่เจ็บตัว แค่ง่ายๆสวมใส่ ใครๆก็ใส่ได้ ใส่ไปใส่มา หลายวันๆๆๆเข้าเส้นใยที่นวดคลาย นวดคลาย ขัดสีผิวหนังด้วยแรงเสียดทานที่ผิวหนังด้วยเส้นใยไลคร่า100% ที่มีความยืดได้มาก 7 เท่าตัวแล้วหดกลับคืนโดยไม่มียืดย้วยไปเลย แรงนวดคลายตัวนี้จะทำให้โมเลกุลไขมันแตกตัว เกิดการเกลี่ยผิวหนังจะเรียบขึ้นภายในเวลาไม่นาน มีผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพนี้หลายตัว เช่น      กางเกงขาสั้น    ถุงน่อง ถุงเท้า เป็นต้น ลองดูที่blog ด้านล่างนี้...นะคะ >>>

     ปัญหาเซลลูไลต์แบบนี้พออายุมากขึ้น ไม่ว่าผอมหรืออ้วนก็เกิดขึ้นได้ทั้งนั้น ทำลายความมั่นใจของสาวๆ ได้มากทีเดียว ดีกรีของเซลลูไลต์ก็มีตั้งแต่ 1-4 เลยทีเดียว ก็คงต้องมาดูกันว่าเราจะกำจัด(ไข) มันออกไปได้ด้วยวิธีใดบ้าง ก็ต้องดูตามปัญหาและลักษณะของเซลลูไลต์นี่แหละคะ

    เอาเป็นว่าชอบวิธีไหนหรือชอบหมดทุกวิธีก็ไม่ว่ากัน เพราะการกำจัดเซลลูไลต์ที่จะได้ผลดี อาจต้องใช้หลายวิธีร่วมกันค่ะ อ่ะ อ๊ะ อย่าชะล่าใจนะคะ รีบหาทางกำจัดและป้องกันเซลลูไลต์ก่อนที่จะสายเกินไปกันเถอะค่ะ ก็หมอบอกแล้วว่าป้องกันไม่ให้มันเกิด ง่ายกว่าเอามันออกไปนะคะ ......

            ชอบนุ่งสั้นหรืออยากกำจัดเซลลูไลต์.....?????? กรณีใดก็ตาม...........

           หากชอบทางเลือกวิธีที่ 3  คลิกเลยค่ะ  http://yim-health.blogspot.com

                                         ด้วยรักและปรารถนาดีค่ะ............

                                                                                                           

 

ขอบคุณที่มาข้อมูลที่นี่.คอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำอย่างไร?..เซลลูไลต์จะหายจากน่องอันเรียวงามของคุณ....!!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..