หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ผลของกรรมดังรอยเกวียน
โพสต์เมื่อวันที่ : 7 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                    

บางเวลาทำให้เราหวลคิดถึงอดีตที่ผ่านมา สิ่งที่เราทำในอดีตน่าจะส่งผลกับเราในปัจจุบันไม่มากก็น้อย

ปัจจุบันผู้เขียนมีปัญหาเรื่องสายตาเป็นอย่างมาก จะต้องเปลี่ยนแว่นสายตาทุกปี บางวันหลังจากกลับจากทำงานจะปวดหัวและเจ็บปวดที่กระบอกตาอยู่บ่อย ๆ น่าจะเกิดจากการใช้สายตามาก เพราะแต่ละวันจะตรวจทานและพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ก่อนจะเสนออธิบดีในแต่ละวันจำนวนมาก บางเรื่องหากเป็นเรื่องที่จะต้องส่งไปยังหน่วยงานภายนอก จะต้องอ่านหนังสือทุกตัวอักษร

นอกจากนี้น่าจะเกิดจากสาเหตุสมัยที่ผู้เขียนเรียนหนังสืออยู่ เคยอ่านหนังสือนวนิยายของคุณพนมเทียน บางวันอ่าน ๒ คืน ติด ๆ กัน ไม่ได้นอนเลย ช่วงที่ไปเรียนชั้น ม.๔ จึงได้พบว่าตัวเองสายตาสั้น ตั้งแต่นั่นมา ต้องใส่แว่นสายตามาตลอดจนถึงปัจจุบันเป็นเวลา ๓๐ กว่าปีแล้ว

แต่มีเหตุการณ์หนึ่งที่เตือนใจผู้เชียนอยู่เสมอและน่าจะเป็นผลจากการกระทำดังกล่าว สมัยเด็ก ๆ พี่เขยจะพาผู้เขียนไปจับนกตามทุ่งนาในเวลากลางคืนเสมอ ๆ โดยใช้ลำไม้ไผ่ที่มีความยาวประมาณ ๓- ๕  เมตร แล้วใช้ตาข่ายมัดที่ปลายลำไม้ไผ่ดังกล่าว ใช้เป็นเครื่องมือในการดักจับนก บางคืนได้เป็นจำนวนมาก นกบางตัวขณะที่ถูกจับ มีเลือดออกจากตาก็มี  พอรุ่งเช้าพี่สาวก็จะฆ่า ถอนขน และลนไฟ มัดเป็นคู่ ๆ ไปขายที่ตลาด

ส่วนพี่เขยของผู้เขียนก็มีปัญหาสายตาเช่นกัน แม้ไม่ได้เรียนหนังสือก็ต้องใช้แว่นสายตา เท่าที่สอบถามก็จะมีอาการปวดตาเช่นเดียวกับผู้เขียน ทุกวันนี้พี่เขยจะเดินทางไปไหนก็ต้องใช้แว่นสายตาเช่นกัน ส่วนพี่สาวจะมีอาการป่วยอยู่ตลอดเวลา โดยไม่ทราบสาเหตุ  พาไปหาหมอและรักษาตามโรงพยาบาลต่าง ๆ ก็ไม่หาย

ผลจากการกระทำดังกล่าว เชื่อว่าน่าจะเป็นสาเหตุทำให้ปวดตาอยู่ตลอดเวลา พี่เขยและพี่สาว ก็มีโรคประจำตัวตลอดมา และผู้เขียนได้หยุดทานเนื้อสัตว์มานานแล้ว ได้พยายามปล่อยนก ปล่อยปลาทุกครั้งที่มีโอกาส ไม่ว่าเป็นสำคัญ หรือวันเกิด

           ...ผลของกรรม ต้องติดตามผู้ทำเสมอ เปรียบดังรอยเกวียนต้องติดตามล้อเกวียนไปฉันนั้น...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ผลของกรรมดังรอยเกวียน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..