หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

พิธีกร...พิธีการ
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6902 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขอบ่นด้วยคน เพื่อสะกิดใจ

.....

                           

งานไม่ว่าใหญ่ หรือ เล็ก จะดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย หรือเกิดปัญหาอุปสรรค ผู้มีส่วนที่สำคัญนอกจากทีมงานด้านอื่น ๆ แล้ว คือผู้ดำเนินการรายการ หรือพิธีกร

พิธีกรจะเป็นผู้รู้รายละเอียดต่าง ๆ ของแต่ละงานดีที่สุด ตั้งแต่เริ่มพิธีเปิดแต่ละขั้นตอนจะต้องทำอะไร ใครเป็นผู้รับผิดชอบ และจะเป็นผู้ควบคุมรายการทั้งหมดให้ดำเนินไปตามกำหนดการที่กำหนดไว้ อีกทั้งจะต้องแจ้งและประสานให้ผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบทั่วกัน

สำนักงานทุกสำนักงานเมื่อมีการฝึกอบรมหรือสัมมนา ก่อนจะถึงวันจัดสัมมนา จะต้องมีการออกคำสั่งแบ่งหน้าที่ให้กับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการ การทำงานของแต่ละฝ่ายจะต้องเกี่ยวข้องเชื่อมโยงและประสานสอดคล้องกัน จึงจะทำให้การจัดอบรมสัมมนาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมายของโครงการ

ครั้งหนึ่งได้จัดการสัมมนาวิชาการ ได้มีการมอบหมายงานให้ทุกฝ่ายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งแต่ละฝ่ายจะต้องมอบหมายให้เจ้าหน้าที่แต่ละคนรับผิดชอบช่วงไหน อย่างไร และมีการกำหนดวางแผนและนัดหมายกันไว้เป็นอย่างดี

แต่สิ่งที่ไม่คาดฝันมักจะเกิดขึ้นได้เสมอสำหรับการทำงานกับคน  วันนั้นได้เชิญผู้บังคับบัญชาระดับสูงมาจากส่วนกลาง ช่วงทำพิธีเปิดตามกำหนดการ พิธีกรจะเชิญประธานในพิธีจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย เมื่อประธานมาถึงเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องเตรียมเข้าที่ เจ้าหน้าที่ประจำโต๊ะหมู่บูชา เจ้าหน้าที่เชิญพานคำกล่าวรายงาน คำกล่าวเปิดของประธานจะต้องเตรียมพร้อม เมื่อทุกอย่างพร้อม พิธีกรถึงจะเรียนเชิญประธาน ตามที่ตกลงกัน

แต่วันนั้นก็มีเจ้าหน้าที่มาจากส่วนกลางได้ขึ้นพูดชี้แจงเกี่ยวกับโครงการ ขั้นตอนต่าง ๆ ตลอดจนแนะนำเอกสารที่ผู้เข้าสัมมนาจะได้รับจากการสัมมนา หลังจากได้กล่าวชี้แจงเสร็จแล้ว แทนที่จะลงมา เพื่อให้พิธีกรดำเนินการ สิ่งที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวได้เรียนเชิญประธานในพิธีจุดธุปเทียนบูชาพระรัตนตรัย  ทั้ง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายยังไม่ได้เข้าประจำที่

ปรากฎว่าเมื่อประธานขึ้นไปบนเวที ทุกอย่างไม่พร้อม คนจุดไฟชนวนก็ไม่อยู่ คนที่อยู่ใกล้ก็ไม่มีไม้ขีดไฟ ทำให้ประธานต้องหันซ้าย-หันขวา มองหาเจ้าหน้าที่ ยืนเก้ออยู่นาน  เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่รับผิดชอบต้องวิ่งตามกันวุ่น สักพักหนึ่งจึงได้มีเจ้าหน้าที่ที่รับผิดชอบวิ่งกระหืดกระหอบมา ทำให้ทุกคนใจหายใจคว่ำไปตาม ๆ กัน

หลักจากเหตุการณ์ครั้งนั้นผ่านมา ฝ่ายพิธีกรจึงได้วางแผนสำรองไว้ทุกครั้ง คนที่ไม่สูบบุหรี่ ก็ต้องพกไม้ขีดไฟติดตัวไว้ เผื่อยามฉุกเฉินจะได้วิ่งทัน

ทำให้เห็นได้ว่า... แม้จะเตรียมงานด้านอื่น ๆ กันมาเรียบร้อยทุกอย่าง หากพิธีการที่กำหนดไว้ไม่เป็นไปตามที่วางแผนไว้ ก็ตกม้าตายตั้งแต่ยกแรกเสียแล้ว และคงจะทำให้ผู้บังคับบัญชาจำเราได้ตลอดไป...คาดหวังได้ว่า อนาคตชีวิตราชการในอนาคต คงจะประสบผลสำเร็จอย่างย่อยยับ...เป็นแน่!!!

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พิธีกร...พิธีการ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..