หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ข้อคิด...จากมิตรต่างแดน
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7049 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                  

เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนชาวไต้หวัน ซึ่งเดินทางมาทำธุระที่จังหวัดนครราชสีมา และจะเดินทางไปต่างจังหวัดต่อ ปรากฎรถไฟมีปัญหา หยุดเดินรถทำให้การเดินทางต้องยกเลิก และให้ผู้เขียนไปรับมาพักค้างที่บ้านพักด้วยสักคืน

ได้ไปรับที่สถานีรถไฟพอเจอหน้า เพื่อนชาวต่างชาติก็บ่นว่า... ทำไม รถไฟประเทศไทย ถึงเป็นเช่นนี้ ทำให้ประชาชนเดือดร้อน การหยุดประท้วงและไม่ทำงานไม่ผิดกฎหมายหรือ ?  ผู้เขียนก็อธิบายเท่าที่เข้าใจ เพื่อให้คนต่างประเทศได้เข้าใจถึงสภาพของประเทศไทยและกฎหมายแรงงาน

หลังจากพามาถึงบ้านพักแล้ว จัดที่ทางให้พักผ่อน แต่เพื่อนก็พูดว่า...นั่งรถมาสามชั่วโมงแล้ว อยู่เฉย ๆ ไม่เป็น จะต้องหาอะไรทำสักอย่าง มองไป-มา เห็นบ้านพักวางสิ่งของไม่เรียบร้อย รีบจัดการเก็บกวาดบ้านผู้เขียนเป็นการใหญ่ พยายามห้ามไว้ก็ไม่ฟัง และขอร้องให้นอนพักผ่อน ก็ไม่ยอม เจ้าบ้านก็เลยจำเป็นต้องขยันไปด้วย...พี่ไทยงง !!!

การทำความดี ใครทำใครได้ ผมอยู่วางไม่เป็น ...เพื่อนชาวต่างชาติคนนี้พูด และผู้เขียนเคยไปร่วมทำงานกับเพื่อนคนนี้หลายครั้ง งานบางอย่างผู้เขียนกับเพื่อนคนไทยสองคนทำ จึงจะสำเร็จ แต่เพื่อนคนนี้ทำคนเดียวก็เสร็จเรียบร้อย และงานออกมามีคุณภาพกว่าที่เราทำสองคนเสียอีก แสดงให้เห็นว่า...คนของเขามีคุณภาพมาก และมีความขยันขันแข็ง เอาจริงเอาจังกับการทำงานและรู้จักคุณค่าของเวลา

ผู้เขียนชวนไปเที่ยวห้างสรรพสินค้า เพื่อผ่อนคลาย เพื่อนก็ตอบว่า.. เอาเวลาทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ดีกว่า ไปห้างฯเห็นของสวยงามมาก ๆ เดี่ยวอยากได้ เสียดายเงิน เก็บเงินไว้ใช้ในสิ่งที่มีประโยชน์ เราจะต้องอยู่อย่างพอเพียง ...ดู คนต่างประเทศยังรู้เศรษฐกิจพอเพียงอีก

นอกจากนี้เพื่อคนนี้มีความเกรงอกเกรงใจมาก จะทำอะไรจะสอบถามเกี่ยวกับเรื่องที่จะทำอย่างละเอียดถี่ถ้วน จนบางครั้งผู้เขียนนึกไม่ถึงว่าจะถาม และยากที่จะหาคำตอบ ช่วงเวลาว่างที่คุยกัน จะพูดแต่เรื่องเกี่ยวกับชีวิตการทำงาน การรักษาสุขภาพ และการกินอาหาร ทำอย่างไรสุขภาพถึงจะแข็งแรง ทานอาหาอย่างไรจะได้คุณภาพ... ไม่นึกว่าชาวต่างชาติจะสนใจเรื่องนี้เช่นกัน

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข้อคิด...จากมิตรต่างแดน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..