หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

ในโลกนี้มีกฏหมายที่"ห้ามผู้หญิงขับรถ"
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 ก.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สำนักข่าวมุสลิมไทย เจ้าหญิงแสนสวยอามิร่า พร้อมแล้วที่จะขับรถหากซาอุดี้ อาระเบียแก้กฏหมาย
www.muslimthai.com

          อัล-วาตัน หนังสือพิมรายวันซาอุดี้ รายงานเมื่อวันจันทร์อ้างคำพูดของ เจ้าหญิงอามิร่า อัล-ตาวีล ภรรยาของเจ้าชายอัล-วาลีด บินตาลาล มหาเศรษฐีพันล้านซึ่งติดอันดับในกลุ่ม 20 คนที่รวยที่สุดในโลก ว่า เธอพร้อมที่จะขับรถหากทางการซาอุดี้อนุญาต เพราะขณะนี้เมื่อไปต่างประเทศเธอก็ขับรถเอง นอกจากนั้นยังอนุญาตให้หนังสือพิมพ์ถ่ายรูปเธอพร้อมสามี ขณะที่ไม่ได้คลุมหน้าด้วย

          นอกจากนั้นเจ้าชายอัล-วาลิดยังเสริมว่า เขาจะเป็นคนแรกที่อนุญาตให้ภรรยา และลูกๆ ขับรถ หากมีการยกเลิกกฎหมายนี้ ส่วนเจ้าหญิงเปิดเผยว่า เธออยากขับรถพาพี่-น้อง และเพื่อนไปยังที่ต่างๆ โดยไม่ต้องการใช้พนักงานขับรถ ซึ่งไม่ได้เกี่ยวดองเป็นญาติ หรือคนในครอบครัว


เจ้าหญิงอามิร่า อัล-ตาวีล

        ซาอุดี้เป็นประเทศเดียวในโลกที่มีกฎหมายห้ามผู้หญิงขับรถ โดยสื่อต่างๆ ได้ยกประเด็นนี้มาถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง จนเมื่อเดือนก่อนเจ้าหน้าที่กล่าวกับสื่ออังกฤษว่า อาจจะมีการพิจารณายกเลิกกฎหมายนี้ ภายในกำหนดสิ้นปี นักเคลื่อนไหวกลุ่มสตรีเคยรณรงค์โดยออกมาขับรถเพื่อให้ตำรวจจับ

     ส่วนกลุ่มผู้ชายไม่เห็นด้วยกับการที่ทางการดำริจะยกเลิกกฎหมายห้ามผู้หญิงขับรถ

     เจ้าหญิงอัล-ตาวีลยังเปิดเผยต่อไปถึงชีวิตสมรสที่ประสบความสำเร็จของเธอกับเจ้าชายอัล-วาลีด ซึ่งเป็นหลานของกษัตริย์อับดุลลา เธอใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับสามีอย่างใกล้ชิด ตั้งแต่เล่นกีฬาขี่ม้าด้วยกัน จนถึงการที่ตัดสินใจเปลี่ยนสาขาที่เรียนในมหาวิทยาลัย จากวรรณคดีอังกฤษมาเป็นการบริหารธุรกิจ เพื่อช่วยบริหารกิจการของสามี ซึ่งเธอกล่าวว่า เป็นทั้งพี่ชาย เพื่อนสนิท และครูในเวลาเดียวกัน - สำนักข่าวมุสลิมไทย

Relate Topics :-

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ในโลกนี้มีกฏหมายที่"ห้ามผู้หญิงขับรถ"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..