หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พัชรินทร์ เขตวัง
จากจังหวัด เชียงใหม่

ศิลปะของการทำงานที่ดี
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ศิลปะของการทำงานที่ดี

ศิลปะของการทำงานที่ดีคือการรู้จักหยุดพักในจังหวะที่เหมาะสมเพราะการขยันแบบไม่ลืมหูลืมตามีแต่จะสร้างความเครียด จนเป็นการบั่นทอนพลังในการทำงานในที่สุด ยิ่งกว่านั้นการก้มหน้าก้มตาทำงานโดยไม่ยอมหยุดพักเลยอาจทำให้คุณไม่เห็นความเปลี่ยนแปลงของโลกจึงขาดวิสัยทัศน์ที่กว้างไกล ซึ่งแท้จริงเป็นหัวใจแห่งความสำเร็จะนั้นเรามาฝึกผ่อนคลายอย่างสร้างสรรค์กันเถอะ โดยปฏิบัติดังนี้......

 
1. หาช่วงพักระหว่างการทำงานในแต่ละวัน โดยต้องหาจุดสมดุลของแต่ละคน เช่น บางคนใช้ระบบ50/10 คือใน 1 ชั่วโมงเขียนงาน 50 นาที แล้วหยุดพัก 10 นาที แล้วค่อยเริ่มต้นทำงานต่อไป รวมทั้งค้นหาตัวเองในด้านอื่น ๆ นอกเหนือจากงานให้พบ แล้วแบ่งเวลาทำสิ่งนั้นให้เป็นงานอดิเรก จะช่วยพัฒนาทักษะใหม่ให้ชีวิต และเพิ่มโลกทัศน์ใหม่ที่คุณอาจคาดไม่ถึง


2. เติมพลังให้ชีวิตด้วยการไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ เพราะแบตเตอรี่ยังต้องมีการชาร์ทไฟ คนเราก็ต้องเติมพลังความสดชื่นให้ชีวิตเช่นกัน จะได้มีพลังใจไว้ต่อสู้กับงานหนักข้างหน้า 


 ที่มา : http://www.pea.co.th/peac1/data/know/art.html

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ศิลปะของการทำงานที่ดี
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พัชรินทร์ เขตวัง
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พัชรินทร์ เขตวัง..