หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ออมสินหนุน?ช.พ.ค.5?ปลดหนี้ครู ลั่นคุ้มครองชีวิต-ทายาทมีหลักประกัน
โพสต์เมื่อวันที่ : 30 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ออมสินหนุน“ช.พ.ค.5”ปลดหนี้ครู ลั่นคุ้มครองชีวิต-ทายาทมีหลักประกัน

   ธนาคารออมสิน หนุนเงินกู้ ช.พ.ค.5 ตกรายละ 6 แสนบาท ช่วยปลดนี้ครู แจงคุ้มครองชีวิต ทายาทมีหลักประกันหากผู้กู้เสียชีวิตทุกกรณี

   ความคืบหน้าภายหลังมีกระแสข่าวกู้เงินช.พ.ค. บังคับให้ครูต้องทำประกันชีวิตนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายวรวิทย์  ชัยลิมปมนตรี รองผู้อำนวยการธนาคารออมสินอาวุโส ชี้แจงว่า เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2552  ธนาคารออมสินได้เปิดให้บริการสินเชื่อ “โครงการสวัสดิการเงินกู้สมาชิก ช.พ.ค. โครงการ 5” ให้วงเงินกู้สูงสุดถึง 6 แสนบาทต่อราย ชำระคืนเงินกู้ 10 ปี อัตราดอกเบี้ยลูกค้าชั้นดี เอ็มแอลอาร์ (ปัจจุบันอยู่ที่ร้อยละ 5.85 ต่อปี) ปรากฏว่าข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิก ช.พ.ค. สนใจเป็นจำนวนมาก

 ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้จัดโครงการช่วยเหลือครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นสมาชิก ช.พ.ค. โดยการจัดหาแหล่งเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยต่ำ เพื่อให้สมาชิกนำไปใช้จ่ายในยามจำเป็น ซึ่งได้ร่วมกับธนาคารออมสิน เปิดให้บริการเริ่มตั้งแต่ปี 2548 คือ สินเชื่อโครงการ ช.พ.ค. 2, 3 และ 4 ในวงเงินกู้รายละ 2 แสนบาท ในกรณีที่สมาชิกผู้กู้เสียชีวิตทายาทจะได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ช่วยเพื่อนครูและบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 7 แสนบาท ซึ่งหลังจากหักเงินกู้โครงการ ช.พ.ค. 2 แสนบาทแล้ว ทายาทยังเหลือเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ อีก 5 แสนบาท

 นายวรวิทย์กล่าวต่อว่า ขณะที่โครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค. 5 (เงินกู้ช.พ.ค.5) สกสค. ร่วมกับ ธนาคารออมสิน กำหนดวงเงินกู้เพิ่มขึ้นเป็น 6 แสนบาท หรือเพิ่มขึ้น 3 เท่า ทำให้ สกสค.กังวลว่าทายาทอาจจะไม่ได้รับเงินฌาปนกิจสงเคราะห์ฯ หากผู้กู้เสียชีวิต ซึ่งไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ช.พ.ค. ที่ต้องการให้ทายาทผู้กู้มีหลักประกันชีวิต สกสค.จึงกำหนดเงื่อนไขทำประกันชีวิต เพื่อสิทธิประโยชน์จะตกสู่ทายาทของสมาชิกต่อไป

  สำหรับเบี้ยประกันชีวิตเงินกู้ช.พ.ค.5 ต่างจากเบี้ยประกันชีวิตในโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตครูฯ ที่ธนาคารออมสินดำเนินการอยู่ เนื่องจาก วงเงินคุ้มครองชีวิตในโครงการสินเชื่อเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตครูฯ จะลดลงตามวงเงินสินเชื่อคงเหลือ ขณะเงินกู้ ช.พ.ค. 5 วงเงินคุ้มครองจะคงที่ตลอดสัญญาเงินกู้ อีกทั้งไม่ต้องตรวจสุขภาพก่อน และยังให้ความคุ้มครองการเสียชีวิตทุกกรณี

 “ธนาคารออมสิน เชื่อมั่นว่าเจตนารมณ์การส่งเสริมคุณภาพชีวิตครูและบุคลากรทางการศึกษาของธนาคารออมสินจะทำให้กลุ่มครูฯ มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น คงความเป็นทรัพยากรบุคคลอันล้ำค่าที่จะส่งเสริมให้การศึกษาของประเทศพัฒนาเจริญก้าวหน้า ขณะเดียวกันก็เกิดการหมุนเวียนการใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ส่งผลดีต่อการพัฒนาเศรษฐกิจของชาติได้อย่างยั่งยืน” นายวรวิทย์ กล่าว

http://www.komchadluek.net

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ออมสินหนุน?ช.พ.ค.5?ปลดหนี้ครู ลั่นคุ้มครองชีวิต-ทายาทมีหลักประกัน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..