หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

แนะวิธี....ล้างพิษ....ให้สมอง
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.38%-13 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

สมองมักจะถูกหลงลืมเสมอ เรามักจะคิดว่าสมองเลี้ยงตัวเองได้ มีคุณสมบัติที่เป็นเอกเทศ จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นอย่างนั้นเลย ถ้าสารพิษสามารถแทรกซึมผ่านผนังลำไส้ได้ สารพิษนี้ก็สามารถแทรกตัวผ่านสมองได้เช่นกัน แต่อาจยากกว่า เพราะกลไกของสมองซับซ้อน และบรรจุด้วยระบบป้องกันเซลประสิทธิภาพสูง เว้นแต่สารพิษตกค้างในสมองมากเกินไป สารเคมีที่สามารถโจมตีสมองได้ ก็ได้แก่ ยาอี เฮโรอีน แอลกอฮอล์ และยาฆ่าแมลงบางตัว ทำให้สมองรู้สึกหนักทึบ ในกรณีทีอาการไม่รุนแรงหรือ อาจทำความเสียหาย กับเนื้อเยื่อสมองชนิดที่รักษาไม่ได้ในรายที่รุนแรงมาก เครื่องดื่มที่มีคุณภาพจึงมีความสำคัญมาก เพราะเครื่องดื่มจะช่วยทำความสะอาดสมอง ช่วยให้เลือดไหลเวียนเป็นปกติ ช่วยขจัดสารพิษออกจากสมอง และไม่ว่าจะเป็นน้ำสะอาด ชาสมุนไพร น้ำผักผลไม้คั้นสดๆ และซุปก็ใช้ได้ โดยอาจเติมตัวกระตุ้นอย่างขิงลงไปได้



การล้างพิษเป็นวิธีจะช่วยขจัดสารพิษและสิ่งตกค้างในสมองที่ก่อตัวขึ้นจากการกินอาหารผิดๆ และการใช้ชีวิตที่ สั่งสมแต่ความเครียดออกไป และจะทำให้สมองแจ่มใส ทำให้สมองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 ขั้นตอนที่ 1 ล้างพิษ 3 วัน
วันที่ 1

    • หลังจากตื่นนอน ให้ดื่มน้ำอุ่นแก้วใหญ่ (300 มล.) ผสมน้ำมะนาวคั้นสดครึ่งผล ซึ่งจะช่วยล้างพิษให้ตับและขับพิษออกจากกระเพาะอาหาร เป็นการเอื้อต่อการล้างพิษของสมองต่อไป
    • ระหว่างมื้อเช้าถึงมื้อกลางวัน ให้ดื่มน้ำแครอทคั้นสดเข้มข้นแก้วใหญ่ (300 มล.) แต่ถ้าเข้มเกินไป ก็อาจผสมน้ำได้ แล้วผสมขิงสดลงไป 1 ช้อนชา หรือน้ำขิงหรือขิงสดสับละเอียดก็ได้ ดื่มทุกชั่วโมง สลับกับน้ำเปล่า 1 แก้ว เป็นระยะ
    • ดื่มน้ำส้มคั้นสดและผลไม้สัก 1-2 ชิ้นสลับกับน้ำแครอทก็ได้ค่ะ กินทุกชั่วโมงจนถึงมื้อกลางวัน
    • มื้อกลางวัน กินผึกนึ่งสุก 1 ชาม แบบไม่เติมน้ำสลัด น้ำมันหรือเนย ใช้ผักได้หลากชนิดเท่าที่ต้องการ และพยายามกินผักหลายๆ สีคือสีส้ม สีขาว และเขียว แต่งดมันฝรั่งหรือมันเทศ
    • ช่วงบ่าย ดื่มชาสมุนไพร 2-3กาใหญ่ๆ อย่างชาเลมอนแทง เพทอล หรือซัมเมอร์ดีไลท์  ซึ่งเหมาะมาก สำหรับสูตรล้างพิษนี้
    • บางคนอาจรู้สึกหน้ามืดบ้าง เป็นเรื่องปกติ แต่ถ้ารู้สึกไม่สบายจริงๆ ให้ดื่มน้ำแครอทหรือซุปผักเพิ่ม
    • ตอนเย็นดื่มซุปผักผสมขิงหรือพริกป่นเล็กน้อย เพื่อกระตุ้นเลือดลม เน้นผักหลากชนิดเหมือนกลางวัน
    • ให้ดื่มชาสมุนไพรไปเรื่อยๆ จนถึงช่วงค้ำ ถ้าปวดศีรษะให้ดิ่มน้ำซุปผักก่อนเข้านอนเพิ่มอีก 1 มื้อ น้ำซุปจะช่วยปรับสภาพพิษในร่างกาย โดยเฉพาะสารพิษที่ตกค้างในกระเพาะอาหารและลำไส้ ช่วงนี้ต้องพักผ่อนให้มาก และพยายามอยู่ในสภาพแวดล้อมที่สงบ ไม่เครียด
    • ทำตามวิธีข้างต้นไปอีก 3-4 วัน โดยเปลี่ยนผักที่ใช้ไปเรื่อยๆ ทั้งที่ใช้ในซุปและที่กิน

 ขั้นตอนที่ 2 เสริมสุขภาพ
ให้ปฏิบัติตาม
โปรแกรมอาหารปรับสภาพ โดยเน้นการกินอาหารตามที่กล่าวข้างต้น

 ขั้นตอนที่ 3 เสริมอาหาร
ทานอะซิโดฟิลัส 2 แคปซูลก่อนอาหารเช้า กลางวัน เย็นและก่อนนอน เพื่อล้างพิษในลำไส้ ซึ่งจะช่วยป้องกันสารพิษ ไม่ให้รั่วซึมเข้าไปในกระแสเลือดและสมอง


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แนะวิธี....ล้างพิษ....ให้สมอง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..