หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราพัชร จันทร์แก้ว
จากจังหวัด ภูเก็ต

ภาษาอังกฤษกับเยาวชนไทย
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(63.33%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

สูญเสียเงินตราส่วนใหญ่จ้างครูต่างชาติ ในเดือนละ 15,000.บาท -30,000.บาท ในขณะที่ครูไทย ได้รับเงินเดือนเริ่มแรก 7 พันกว่าบาทเอง ยุติธรรมสำหรับคนไทยหรือ

.....

จริงหรือการเริ่มเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็กเล็กกับเริ่มเมือเด็กโตนั้นไม่มีความแตกต่าง

              จากผลการทดสอบของเด็กไทยเด็กไทยส่วนใหญ่ผ่านการเรียนกวดวิชาสำนักกวดวิชา และยอมรับได้ว่าสามารถทำข้อสอบได้คะแนนสูง แต่การนำไปใช้ในชีวิตประจำนั้นเป็นเรื่องสำคัญกว่าการได้คะแนนที่สูง ซึ่งได้จากการจำหรือทำข้อสอบบ่อยๆ ซึ่งปัจจุบัน คุณครูทั้งหลายเคยคิดหรือไม่ว่าการใช้ภาษาอังกฤษในชีวิตประจำวันมีความจำเป็นค่อนข้างสูงมากและมากขึ้นเรื่องๆ แล้วถ้าการศึกษาและการเรียนรู้ภาษาอังกฤษยังใช้วิธีท่องจำเพื่อสอบหรือเพื่อทำคะแนนสูงเพียงอย่างเดียว ผู้อ่านทั้งหมายลงคิดดูซิว่า อีกสิบปีข้างหน้า ประเทศไทยยังใช้ภาษาไทยในการติดต่อกับบุคคลอื่นๆหรือเปล่า เนื่องการปัจจุบันการทำงานหรือส่วนใหญ่ถ้าพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ก็แทบจะทำอะไรไม่ได้แล้ว และถ้าเด็กไทยในอนาคตไม่สามารถโต้ตอบกับบุคคลภายนอกถามหน่อซิว่า ประเทศเราจะเป็นอย่างไร ในขณะที่ประเทศลาว ประชาชนส่วนใหญ่สามารถโต้ตอบภาษาอังกฤษ ได้เป็นอย่างดี หรือ เราต้องสูญเสียงเงินตราในการจ้างครูต่างชาติเหมือนปัจจุบันเพราะเราไม่ได้สร้างคนรุ่นใหม่ที่มีความสามารถในการใช้ภาษาที่หลากหลาย แล้วประเทศจะพัฒนาไปได้อย่างไร เมื่อคนไทยทั้งหมดเป็น ใบ้ คือพูดกับใครไม่ได้ ไม่รู้เรื่อง อย่างนั้นหรือ ที่การศึกษาไทยต้องการ
              จากการที่เราสูญเสียเงินตราส่วนใหญ่จ้างครูต่างชาติ ในเดือนละ 15,000.บาท -30,000.บาท ในขณะที่ครูไทย ได้รับเงินเดือนเริ่มแรก 7 พันกว่าบาทเอง ยุติธรรมสำหรับคนไทยหรือ ถ้าเราเริ่มสร้างเยาวชนตั้งแต่บัดนี้ต่อไป เยาวชนกลุ่มนี้สามารถถ่ายทอดทุกสิ่งทุกอย่างให้กับสังคม เราจะไม่ต้องสูญเสียงเงินจำนวนมาก ในการนำไปสร้างงานให้กับต่างชาติ กลับกันกับคนไทยไปทำงานต่างประเทศส่วนใหญ่เป็นเพียงผู้ใช้แรงงาน และขอถามว่าสังคมไทยจะพัฒนาคนในชาติเป็นผู้ใช้แรงงานอย่างนั้นหรือ

 ขอให้คุณครูทุกคนตระหนักถึงอนาคตของเยาวชนเราด้วยเทอญ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ภาษาอังกฤษกับเยาวชนไทย
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราพัชร จันทร์แก้ว
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราพัชร จันทร์แก้ว..