หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ทำงานกับคน...อย่าลืมใจคน
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ข้อคิด เพื่อชีวิตพัฒนา

.....

การทำงานแต่ละงานกว่าจะสำเร็จได้ จะต้องผ่านกระบวนงานมาหลายขั้นตอน ความผิดพลาดย่อมจะเกิดขึ้นเป็นธรรมดา แต่จะทำอย่างไรจึงจะมีความผิดพลาดน้อยที่สุด ก็จะต้องได้รับความร่วมมือร่วมใจจากทีมงาน

ทำงานกับคน เป็นเรื่องที่ยาก บางคนรู้หน้าแต่ไม่รู้ใจ บางคนรู้ใจแต่ไม่รู้อารมณ์ บางคนใจดี แต่อารมณ์ไม่ดี ก็ไปด้วยกันไม่ได้ จะมอบหมายงานทั้งทีต้องดูอารมณ์ดีหรือไม่ ..ไม่ไหว

อำนาจมีบางครั้งก็ใช่ไม่ได้ เพราะคนไม่ใช่เครื่องจักร ใช้อำนาจไปแล้ว ได้ผลงานแต่ไม่ได้น้ำใจ งานที่ออกมาก็ไม่ได้ดีเหมือนกับใจที่คนทำ หากขณะทำงานถ้าคนทำมีจิตใจชอบ  มีสมาธิ งานที่ออกมาก็จะมีความปราณีต สะอาดสวยงาม คนตรวจงาน หัวหน้างาน แม้ผู้บังคับบัญชาก็มีความสุขอยากจะลงนาม งานก็เดิน ความเพลิดเพลินก็เกิดกับทุกคน ..ไม่ต้องเสียน้ำลาย และเสียน้ำใจ

บางคนหน้าตาสะสวย ยามมอบงานให้ทำ เมื่อดูผลงานที่ทำแล้วไม่สวยสมกับใบหน้าก็มี บางคนแต่งตัวเนี๊ยบ เสื้อผ้าสีสดสวย รีดเป็นระเบียบ แต่ผลงานที่ทำออกมา กลายเป็นคนละเรื่อง ...น่าคิด

การสอนงานจึงเป็นส่วนหนึ่งที่หัวหน้างานจะต้องใช้ความอดทน อดกลั้น ค่อย ๆ แนะนำ ด้วยการสอนตัวต่อตัว อีกทั้งต้องบอกจุดมุ่งหมายว่าเพราะอะไรจะต้องทำเช่นนี้ จะมีผลดี ผลเสียอย่างไร และสิ่งสำคัญจะต้องให้เหตุผลด้วยว่า เขาจะได้ประโยชน์อย่างไร  หากทำงานด้วยความเรียบร้อย ถูกต้อง ทันเวลา และงานมีประสิทธิภาพ...ฝึกให้เขาเป็นหัวหน้างานเสียแต่วันนี้..

.

...ทุกคนต้องการความก้าวหน้า  ทำงานอาชีพใด ก็อยากจะไปให้ถึงจุดสุดยอดของอาชีพนั้น ๆ แต่บนยอดของแต่ละอาชีพมีจำนวนจำกัด คนที่จะไปถึงนอกจากจะเก่ง มีความรู้  มีคุณธรรมแล้ว จะต้องมีลูกน้องเป็นคู่ใจ และคู่งานอีกด้วย...

ทำงานกับคน อย่าลืมดูคนและดูใจคนด้วย ถ้าได้ทั้งคนและใจ งานก็ไปด้วยดีมีผลงาน องค์กรก็ก้าวไกลและประชาชนก็ได้ประโยชน์...

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทำงานกับคน...อย่าลืมใจคน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..