หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
พรพิชญา จันโนติ๊บ
จากจังหวัด น่าน

เรื่อง นมหนึ่งแก้ว (A GLASS OF MILK)
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6902 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(56.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เรื่อง นมหนึ่งแก้ว (A GLASS OF MILK) พล.อ.ต.บุญเลิศ จุลเกียรติ แปล วันหนึ่งขณะที่เด็กน้อยยากจนคนหนึ่ง ชื่อโฮเว็ร์ด เคลลี่ (Howard Kelly) กำลังเดินขายของตามบานเพื่อหาเงินเป็นค่าเล่าเรียน เขารู้สึกหิวจนตาลาย และมีเงินติดตัวอยู่แค่สิบเซ็นต์ จึงตั้งใจว่าเมื่อไปเคาะบ้านถัดไปจะลองขออาหารดูแต่พอพบว่าผู้มาเปิดประตูเป็นสุภาพสตรีน้อยใบหน้างดงาม แทนที่จะเป็นแม่บ้านวัยกลางคนท่าทางใจดีตามที่คาด เลยเปลี่ยนใจขอเป็นน้ำแก้วหนึ่ง สุภาพสตรีเห็นหน้าเด็กน้อยค่อนข้างซีก เข้าใจว่าคงจะหิวจึงเอานมมาให้หนึ่งแก้ว หลังจากดื่มนมแล้วเด็กน้อยถามตะกุกตะกักว่า ?ค่านมเท่าไหร่ครับ?? สุภาพสตรีตอบว่า ?ไม่เป็นไรจ้ะได้นมไปจะได้หนักท้องหน่อย ไม่ต้องเกรงใจนะจ๊ะ? เด็กน้อยรีบละล่ำละลักตอบว่า ?ขอบคุณมากที่สุดเลยครับ? แล้วก็เดินออกจากบ้านมาด้วยความอิ่มท้อง อิ่มใจ ความทรงจำถึงใบหน้าที่งดงาม อ่อนโยนของสุภาพสตรีน้อยท่านนั้น และความอิ่มเอมแห่งศรัทธาในองค์พระเป็นเจ้า อีกหลายปีต่อมา สุภาพสตรีท่านนั้นเกิดป่วยหนักเกินกำลังที่แพทย์ในเมืองเล็กๆ ที่ท่านอาศัยอยู่จะรักษาได้ เธอจึงถูกส่งตัวไปรักษาจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญในเมืองใหญ่ คุณหมอโฮเว็ร์ด เคลลี่ ถูกตามไปให้คำปรึกษา พอได้รับรายงานว่ามีคนไข้ส่งมาจากเมืองที่ตนเคยอยู่คุณหมอก็รีบไปดูคนไข้และทันทีที่พบ คุณหมอก็จำเธอได้ เพราะใบหน้าที่งดงามอ่อนโยนของสตรีน้อยในอดีต ไม่เคยเลือนไปจากความทรงจำ จากการทุ่มเท ดูแลรักษาอย่างเต็มที่ของคุณหมอเคลลี่ ในที่สุดสุภาพสตรีท่านนั้นก็หายป่วยพร้อมจะกลับบ้าน คุณหมอเคลลี่ ขอให้เจ้าหน้าที่การเงินส่งใบแจ้งค่าบริการรักษาพยาบาลของสุภาพสตรีท่านนี้ซึ่งเป็นเงินจำนวนไม่น้อยมาที่ตน หลังจากเขียนข้อความหนึ่งไว้ที่มุมใบแจ้งค่าบริการแล้วก็นำไปให้สุภาพสตรีซึ่งกำลังรอรับการแจ้งค่าบริการด้วยความกังวลเรื่องค่ใช้จ่าย แต่เมื่อเปิดซองพบข้อความที่หมอเคลลี่เขียนไว้ สายตาเธอก็พร่าด้วยน้ำตาแห่งความปิติที่เอ่อล้นออกมา ด้วยข้อความที่เขียนว่า ?ชำระค่าบริการเรียบร้อยแล้ว ด้วยนมหนึ่งแก้ว? หมอเคลลี่

.....

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรื่อง นมหนึ่งแก้ว (A GLASS OF MILK)
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

พรพิชญา จันโนติ๊บ
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
พรพิชญา จันโนติ๊บ..