หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

อเมริกันดรีม! มะกันหักเขากระทิงหยุดไร้พ่ายได้เข้าชิง
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อเมริกันดรีม! มะกันหักเขากระทิงหยุดไร้พ่ายได้เข้าชิง
วันที่ 6/25/2009 3:22:04 AM

Advertisement

สุดยอดเกมแห่งคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 เมื่อทีมรองบ่อนสุดกู่อย่าง สหรัฐอเมริกา สร้างปาฏิหารย์ด้วยการล้มทีมหมายเลขหนึ่งของโลก "กระทิงดุ" สเปน หยุดสถิติไร้พ่ายของแชมป์ยุโรป ได้เข้าชิงชนะเลิศเป็นทีมแรก


 


ฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ รอบรองชนะเลิศ (24  มิ.ย.52)

สเปน 0-2 สหรัฐ
สนาม : ฟรีสเตท สเตเดี้ยม
ประตู : 0-1 โจซี่ อัลติโดร์ น.27, 0-2 คลินท์ เดมซีย์ น.74

 
ศึกฟุตบอลคอนเฟดเดอเรชันส์ คัพ 2009 เดินทางมาถึงรอบรองชนะเลิศ โดยคู่แรกเป็นแชมป์กลุ่มเอ "กระทิงดุ" สเปน ที่พกสถิติชนะะรวด 15 นัดเป็นสถิติใหม่ของโลก รับมือสหรัฐอเมริกา รองแชมป์กลุ่มบี ทีเข้ารอบมาอย่างปาฏิหารย์
 
อย่างไรก็ตามเมื่อเริ่มเกมมาทางด้าน สหรัฐฯ ทำในสิ่งที่หลายคนไม่คาดฝันด้วยการโหมเกมบุกกระหน่ำใส่สเปน ชนิดทำเอาแชมป์ยูโร 2008 โงหัวแทบไม่ขึ้น และเกือบจะโดนส่องประตูถึง 3 ครั้งจากลูกตีลังกายิงในเขตโทษของ เดวิส ก่อนที่คนเดิมจะได้โหม่งบอลออกข้างไปนิดเดียว และจบที่การยิงไกลนอกเขตโทษของ คลินท์ เดมซี่ย์ ที่เฉี่ยวเสาไป
 
แต่สเปน ก็ตอบโต้มาได้น่ากลัว โดยเริ่มจากลูกยิงไกลของเซสก์ ที่หลุดกรอบออกไป ก่อนที่จะทำได้หวาดเสียวขึ้นจากจังหวะที่ ริเอร่า ไหลให้เซสก์ ในเขตโทษก่อนจะเปิดไปที่เสาไกลถึงตอร์เรส แหย่ขาจิ้มบอลหลุดกรอบออกไปนิดเดียว
 
หลังจากนั้น สเปน ก็กลับมาเป็นฝ่ายบงการเกมได้เพียงแต่สหรัฐฯ ที่นำโดย แลนดอน โดโนแวน ก็สามารถหาจังหวะเซ็ตบอลเกมรุกขึ้นมาสวยๆได้หลายครั้ง โดยกัปตันทีมแอลเอ แกแล็กซี่ ได้ลองลากมายิงไกลเฉี่ยวเสาออกไป
 
แต่ถัดมา สเปน ก็ทำได้สวยจากจังหวะการเซ็ตบอลของ อลอนโซ่ ที่โชว์ความเหนือชั้นด้วยการชิพบอลนิ่มๆเข้าเขตโทษให้ ริเอร่า เติมมาเหมาะเจาะแต่จังหวะสุดท้ายพยายามจะกึ่งยิงกึ่งผ่านแบบวัดดวงให้ตอร์เรสเข้าฮอสแต่บอลแรงเลยพลาดเป้าไป
 
อย่างไรก็ดีถึงนาทีที่ 27 สิ่งที่ไม่มีใครอยากเชื่อก็เกิดขึ้นเมื่อ สหรัฐฯ มาฉวยจังหวะทำประตูขึ้นนำได้ก่อนเมื่อ สเปน ทำพลาดโดยเป็น คัปเดบิล่า ที่ปล่อยให้ โจซี่ อัลติโดร์ ใช้ความแข็งแกร่งพลิกบอลได้หน้าเขตโทษ ก่อนจะเลือกยิงผ่านมือของ คาซิยาสเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ทีมเมืองลุงแซมขึ้นนำ 1-0
 
สเปน โดนลูบคมไปแบบนี้ก็พยายามที่จะเอาคืนทันที ซึ่งก็ได้ลุ้นจาก บีย่า ที่สร้างความปั่นป่วนได้ตลอด และทำได้ดีในจังหวะที่ได้บอลในเขตโทษก่อนจะล่อหลอกโบคาเนกรา จนขาตายและซัดเต็มๆแต่ลูกก็ข้ามคานออกไป ก่อนที่จะไม่สามารถทำอะไรได้ ทำให้จบครึ่งแรกเป็นฝ่ายตามหลังอยู่
 
ครึ่งหลังยังไม่มีการเปลี่ยนตัวผู้เล่นกันทั้งสองฝ่าย และรูปเกมก็ยังเป็นสเปน ที่พยายามโหมเกมบุกอย่างหนักโดยเน้นไปที่การเจาะตามช่องที่คู่เซนเตอร์ของสหรัฐฯเป็นหลัก และก็สร้างความอันตรายได้ไม่น้อย
 
แต่บุกแล้วบุกรอด สเปน ก็ยังตีเสมอไม่ได้เนื่องจากแนวรับของสหรัฐฯ ตั้งโซนกันได้แข็งแกร่งมาก และถึงจะมีโอกาสส่งบอลไปตุงตาข่ายจากการยิงของบีย่า ก็โดนจับล้ำหน้าอยู่ดี
 
ถึงนาทีที่ 74 สเปน ซึ่งเริ่มมีอาการตันเจาะไม่เข้าก็ต้องมาโดนทีเด็ดของสหรัฐฯ อีกครั้งเมื่อช่วยกันเซ็ตบอลเข้ามา ก่อนที่จะเป็น โดโนแวน เปิดเข้าไปกลางประตูไปแฉลบขาของปิเก้ ก่อนที่บอลจะไหลไปที่เสาไกล และเป็น รามอส ที่พลาดเมื่อพยายามจะจับบอลแต่ประมาทจนโดน เดมซีย์ ที่ยืนอยู่ตรงนั้นฉวยจังหวะยิงเข้าประตูอย่างง่ายดาย
 
สกอร์ไหลเป็น 2-0 แบบนี้ทำให้สเปน เกิดอาการหน้ามืดมากยิ่งขึ้น แต่ทุกอย่างยังเหมือนเดิมเพราะแม้จะพยายามเท่าไหร่แต่อะไรมันก็ดูจะไม่เป็นใจเลยแม้แต่น้อย ซึ่งแม้สหรัฐ จะเหลือ 10 คนในช่วงท้ายเกมก็ไม่ได้ช่วยอะไร สุดท้าย สเปน ก็พ่ายไปในเกมนี้ ตกรอบไปตามระเบียบ ส่วนทีมเมืองลุงแซมสร้างตำนานบทใหม่ได้เข้าชิงอย่างสุดเหลือเชื่อ



ข้อมูลจาก : MSN ฟุตบอล วันที่ : 6/25/2009 3:22:04 AM


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อเมริกันดรีม! มะกันหักเขากระทิงหยุดไร้พ่ายได้เข้าชิง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..