หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จ<เหตุโดนผอ.ตำหนิ สอนพิเศษ-ขับรถซิ่ง>
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จเหตุโดนผอ.ตำหนิ สอนพิเศษ-ขับรถซิ่ง                                          

   


ช่วยกล่อม- เมียและลูกวัย 4 ขวบ ช่วยกันกล่อมให้นายพธรพล พงษ์พสินธร ครูโรงเรียนรังสิตวิทยา ปทุมธานี ลงจากแท็งก์น้ำสูง 20 เมตร กลางโรงเรียน หลังเครียดปีนขึ้นไปเพราะถูกผู้บังคับบัญชาตำหนิ ก่อนยอมลงมาในที่สุด

                                                    ครูเครียดถูกกดดันปีนแท็งก์น้ำโรงเรียน หวังกระโดดฆ่าตัวตาย สั่งเสียภรรยาให้ดูแลลูกสาวให้ดี ตร.-เพื่อนครูช่วยกล่อมไม่สำเร็จ กระทั่งต้องนำลูกสาวมาช่วยอีกแรง พร้อมยกตัวอย่างให้ดูการเสียสละของ "หมวดตี้" ที่ยอมสละชีพ เพื่อชาติและสังคม จนใจอ่อนยอมลงสู่พื้น

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 มิ.ย. ร.ต.ต.สมยงค์ สุขจิต ร้อยเวร สภ.ปากคลองรังสิต รับแจ้งเหตุมีชายจะกระโดดจากที่สูงเพื่อฆ่าตัวตาย ภายในโรงเรียนรังสิตวิทยา หมู่ 5 ต.บางพูน อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปตรวจสอบ พร้อมประ สานงานขอรถกระเช้าจากเทศบาลเมืองรังสิต เพื่อสนับสนุน

ที่เกิดเหตุภายในโรงเรียนดังกล่าวบนแท็งก์น้ำประปา สูงประมาณ 25 เมตร พบนายพธรพล พงศ์พสินธร อายุ 36 ปี ครูในโรงเรียนเดินไปมาและพูดคุยโทรศัพท์ กล่าวตำหนินางพนม วรภัฏ ผู้อำนวยการโรงเรียนที่ว่ากล่าวตำหนิตนเองทุกวัน โดยที่ไม่เคยให้ความเป็นธรรมในการทำงาน พร้อมกับสั่งนางศิรินันท์ พงศ์พสินธร ภรรยาและเป็นครูอยู่ที่โรงเรียนเดียวกันให้ดูแล ด.ญ.แพรว พงศ์พสินธร บุตรสาวอายุ 4 ขวบให้ดี

ตำรวจพยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมอยู่ นาน 4 ช.ม. ก็ยังไม่มีที่ท่าว่าจะลงมา เจ้าหน้าที่จึงนำน้ำผสมยานอนหลับขึ้นไปให้ดื่ม แต่นายพธรพล กินไปเพียงนิดเดียว แล้วบอกว่า น้ำมีรสเปรี้ยว จากนั้นก็นำน้ำมาล้างหน้า เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยลูกและเมีย ต่างพยายามเจรจาเกลี้ยกล่อมด้วยวิธีการพูดให้นายพธรพล นึกถึงความดีของ "หมวดตี้" ทหารที่เสียชีวิตใน จ.ยะลา เนื่องจากทราบมาว่านายพธรพล ชอบอุดมการณ์ของหมวดตี้ที่มีความเสียสละเพื่อสังคม จนกระทั่งเวลา 13.00 น. นายพธรพล จึงยอมลงมาแต่โดยดี จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่ง ร.พ.ปทุมธานี เพื่อตรวจสภาพร่างกายที่อิดโรยต่อไป

นายสงวนศักดิ์ ตั้งจิตเจริญ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนเปิดเผยว่า โรงเรียนไม่เคยมีปัญหาหรือสร้างความกดดันให้กับนายพธรพลจนเกิดความ เครียดแต่อย่างใด ทั้งนี้ ตั้งแต่เข้ามาสอนที่โรงเรียนนายพธรพลก็ไม่มีปัญหา ส่วนความเครียดที่เกิดขึ้นนั้นน่าจะมาจากโรงเรียนเดิมที่นายพธรพลสอนอยู่ สำหรับโรงเรียนรังสิตวิทยา เปิดสอนตั้งแต่ชั้นอนุบาล ถึง ม.3 มีนักเรียนทั้ง หมด 630 คน

ส่วนอาจารย์ท่านหนึ่งของโรงเรียน (สงวนนาม) เปิดเผยว่า นายพธรพล เดิมเคยสอนอยู่ที่ ร.ร.แห่งหนึ่งย่านหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี รังสิต และเพิ่งย้ายมาสอนที่นี่เมื่อวันที่ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยสอนวิชาวิทยาศาสตร์ในระดับชั้น ป.6-ม.3 ส่วนภรรยาของนายพธรพล สอนอยู่ที่นี่มานานแล้ว ทั้งนี้ สาเหตุที่ทำให้นายพธรพล มีความเครียด น่าจะมาจากถูกกลุ่มครูเก่าแก่ของโรงเรียนพูดจาประชดประชันเรื่องการสอนพิเศษเด็กนักเรียนอยู่บ่อยๆ รวมทั้งถูกร้องเรียนในเรื่องขับรถรับส่งนักเรียนที่ขับรถเร็ว และเรื่องอื่นๆ อีกหลายอย่าง

เช้าก่อนเกิดเหตุ นายพธรพล มาสอนตามปกติ และถูกนายสงวนศักดิ์ ตั้งกิจเจริญ ผู้จัดการโรงเรียนเรียกไปพบ สักครู่นายพธรพล ก็ออกมา และไปพูดคุยกับภรรยา โดยบอกกับภรรยาว่าจะลาออก จากนั้นทั้งคู่ก็พากันเข้าไปพบผู้จัดการโรงเรียนอีกครั้ง เพื่อแจ้งว่าจะลาออก แต่ระหว่างนั้นนายพธรพล ก็เริ่มมีความเครียด และโทรศัพท์พูดคุยกับใครก็ไม่ทราบก่อนปีนขึ้นไปบนแท็งก์น้ำ ทางโรงเรียนจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว 

 

        

          

    

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ครูเครียด-ปีนแท็งก์ 4ขวบฮีโร่ ลูกกล่อมสำเร็จ<เหตุโดนผอ.ตำหนิ สอนพิเศษ-ขับรถซิ่ง>
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..