หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

เฮ..! คนไทยเตรียมชมสุริยุปราคาเต็มดวงที่สุด 22 ก.ค. 52 แน่นอน..อย่าพลาด ..! !!
โพสต์เมื่อวันที่ : 23 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(62.50%-8 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

          สดร.ชวนคนไทยชมสุริยุปราคา

                  เต็มดวงที่สุด 22ก.ค.

Pic_14855 

 

แฟ้มภาพ

คนไทยทุกภูมิภาคเตรียมตัวรอชมสุริยุปราคาเต็มดวงที่สุด และเกิดนานที่สุดในศตวรรษที่ 21 ซึ่งจะเกิดขึ้นในวันที่ 22 ก.ค.  52

         ขณะที่ สดร.เตรียมตั้งกล้อง ที่วงเวียน 22 กรกฎา..
     ดร.บุญรักษา สุนทรธรรม ผู้อำนวยการสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (สดร.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าววันนี้ (23 มิ.ย.) ว่า ในวันที่ 22 ก.ค. จะเกิดปรากฏการณ์สุริยุปราคา ในประเทศไทย โดยเป็นปรากฏการณ์สุริยุปราคาบางส่วน แต่สามารถเห็นได้ทุกภูมิภาค ซึ่งแต่ละภูมิภาค จะเห็นปรากฏการณ์นี้เกิดขึ้น ในเวลาที่แตกต่างกัน โดยที่กรุงเทพฯ ดวงจันทร์จะเริ่มเข้าสู่สัมผัสที่ 1 ในเวลาประมาณ 07.06 น.และสิ้นสุดเหตุการณ์ ในเวลา 09.08 น. ทั้งนี้ สดร.จะตั้งกล้องที่วงเวียน 22 กรกฎา ย่านเยาวราช เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชน ร่วมชมปรากฎการณ์ดังกล่าวด้วย
          ผู้อำนวยการ สดร. กล่าวต่อว่า อย่างไรก็ตาม ปรากฏการณ์สุริยุปราคาบางส่วน ครั้งนี้ จะเกิดนานที่สุดในภาคเหนือ คือ ประมาณ 2 ชั่วโมง 12 นาที ที่ จ.เชียงราย โดยดวงอาทิตย์จะถูกดวงจันทร์บดบังมากที่สุด คิดเป็นร้อยละ 69 ของพื้นที่ดวงอาทิตย์ แต่สำหรับบางพื้นที่ของโลก เช่น อินเดีย จีน ญี่ปุ่น และมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ ซึ่งเป็นบริเวณที่เส้นทางเงามืดของดวงจันทร์พาดผ่าน จะเกิดเป็นสุริยุปราคาเต็มดวง โดยสุริยุปราคาเต็มดวงครั้งนี้ จะกินเวลานานที่สุด ในศตวรรษที่ 21 คือ 6 นาที 39 วินาที ที่บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้  สำหรับการเกิดสุริยุปราคา ในวันที่ 22 ก.ค. ดร.บุญรักษา กล่าวว่า สดร.ร่วมกับกับสถาบันอุดมศึกษา 8 แห่งทั่วประเทศ ได้แก่ ภาคกลาง – จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย , ภาคเหนือ – มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงราย มหาวิทยาลัยนเรศวร , ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ - มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี , ภาคใต้ -มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จัดกิจกรรมสุริยุปราคาเหนือฟ้าเมืองไทย 22 กรกฎาคม 2552 เพื่อให้ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ มีโอกาสร่วมเป็นส่วนหนึ่ง ของปรากฏการณ์นี้ ไปพร้อมๆ กัน

  • โดย ไทยรัฐออนไลน์
  • 23 มิถุนายน 2552, 17:30 น.   ขอบคุณครับ 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เฮ..! คนไทยเตรียมชมสุริยุปราคาเต็มดวงที่สุด 22 ก.ค. 52 แน่นอน..อย่าพลาด ..! !!
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..