หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

เลิกบังคับประกันช.พ.ค.รุ่น 5 ชินภัทรจี้สอบคอมมิชชั่นออมสิน
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.56%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

 เลิกบังคับประกันช.พ.ค.รุ่น 5 ชินภัทรจี้สอบคอมมิชชั่นออมสิน

 

 

                เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.52 นายชินภัทร ภูมิรัตน ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กล่าวถึงกรณี ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และกรรมาธิการการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร จะทำหนังสือถึงประธานสภาฯเพื่อขอตั้งกระทู้ถาม ในประเด็นที่ สกสค. บังคับให้สมาชิก ช.พ.ค.ที่ประสงค์จะกู้เงินโครงการสวัสดิการเงินกู้ ช.พ.ค.(โครงการ 5) วงเงินสูงสุดไม่เกินคนละ 600,000 บาท ต้องทำประกันชีวิตเพื่อประกันสินเชื่อกับบริษัทประกัน ในอัตราค่าเบี้ยประกันต่อคน ต่อ 10 ปี ตั้งแต่ 6,200-37,200 บาท ว่า ได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ สกสค.ว่าเบี้ยประกันที่ครูจะจ่าย 37,200 บาท เวลา 10 ปี เฉลี่ยปีละ 3,720 บาท ตกราวเดือนละประมาณ 300 กว่าบาท เงื่อนไขคุ้มครอง 10 ปี ไม่จำกัดอายุ ไม่มีการตรวจสุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นโรคมะเร็งหรือโรคติดต่อร้ายแรงนั้น เห็นว่าเป็นเงื่อนไขที่เปิดกว้างในแง่ของคุณสมบัติของผู้ทำประกัน ซึ่งคิดว่าทางบริษัทประกัน คงจะคิดอัตราความเสี่ยงของครูถัวเฉลี่ยกันได้

 

                "การประชุม ช.พ.ค.ในวันนี้มีมติสรุปว่ากลุ่มที่จะกู้เงินเต็มเพดาน 600,000 บาท ให้ปฏิบัติตามเงื่อนไขเดิม ที่ต้องมีการทำประกันชีวิต ส่วนสมาชิกที่กู้ไม่เต็มยอด หรือ 300,000 บาท ให้เลือกว่าจะทำประกันหรือไม่ ส่วนกรณีเงินสนับสนุนพิเศษ(คอมมิชชั่น)ที่ธนาคารออมสิน ให้กับ สกสค.นั้น จะต้องไปตรวจสอบให้ชัดเจน เพราะภารกิจของ สกสค.คือการดำเนินกิจกรรมของ ศธ.เพื่อจัดหารายได้ มาจัดสวัสดิการแก่ครู ทั้งนี้หากมีการตกลงสัญญากันไว้ หรือมีค่าคอมมิชชั่นที่ สกสค.ได้รับจากธนาคารออมสิน จะต้องเปิดเผยและชี้แจงได้ และยืนยันว่าจะต้องทำให้เกิดประโยชน์ให้กับครูอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย"

                 ปลัด ศธ.กล่าวและว่า ส่วนกรณีที่ สกสค.บางจังหวัดบังคับให้ครูกู้เงินเช่าพระ นั้น เรื่องต้องลงไปตรวจสอบก่อนว่า มีการจงใจหรือไม่

แหล่งข่าวจาก สยามรัฐ

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เลิกบังคับประกันช.พ.ค.รุ่น 5 ชินภัทรจี้สอบคอมมิชชั่นออมสิน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..