หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

30มิ.ย.เส้นตายขรก.ร่วมเกษียณอายุ
โพสต์เมื่อวันที่ : 19 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

30มิ.ย.เส้นตายขรก.ร่วมเกษียณอายุ

    มีส่วนราชการ 186 แห่ง แจ้งความประสงค์เข้าร่วมโครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด ปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ต่อสำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (ก.พ.) ซึ่งต้องเปิดรับสมัครข้าราชการเข้าร่วมโครงการถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้

     นายปรีชา วัชราภัย เลขาธิการ ก.พ. กล่าวว่า ตามที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบในหลักการให้ดำเนินมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ (โครงการเกษียณอายุก่อนกำหนด) ปีงบประมาณ พ.ศ.2553 (วันที่ 1 ตุลาคม 2552) ปรากฏว่าขณะนี้คณะกรรมการกำหนดเป้าหมายและนโยบายกำลังคนภาครัฐ (คปร.) โดยคณะอนุกรรมการเฉพาะกิจเพื่อกำกับการดำเนินการตามมาตรการปรับปรุงอัตรากำลังของส่วนราชการ ได้พิจารณาและให้ความเห็นชอบแผนดำเนินมาตรการของส่วนราชการแล้ว มีส่วนราชการที่แจ้งความประสงค์เข้าร่วมรวม 186 ส่วนราชการ โดยส่วนราชการจะได้เร่งดำเนินการประชาสัมพันธ์ภายใน รวมถึงประกาศกำหนดหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการเข้าร่วมโครงการ เพื่อให้ข้าราชการได้รับทราบ เช่น การกำหนดงาน หรือสาขาวิชาชีพขาดแคลนที่ห้ามมิให้ข้าราชการเข้าร่วมโครงการ โดยผู้สนใจสามารถสอบถามได้ที่ส่วนราชการต้นสังกัด ซึ่งจะมีการเปิดรับสมัครถึงวันที่ 30 มิถุนายนนี้

      สำหรับขั้นตอนภายหลังปิดรับสมัครแล้ว ทางส่วนราชการจะพิจารณาการลาออก พร้อมทั้งแจ้งจำนวนและรายละเอียดของผู้ที่ได้รับอนุมัติให้เข้าร่วมโครงการในปีงบประมาณ พ.ศ.2553 ตลอดจนการจัดทำประมาณการงบประมาณต่อสำนักงาน ก.พ. จากนั้นภายในเดือนกันยายน 2552

      ส่วนราชการจะออกคำสั่งเลื่อนเงินเดือนประจำปี และคำสั่งอนุญาตให้ออกจากราชการ พร้อมทั้งแจ้งผลการพิจารณาให้กรมบัญชีกลางและผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยวันที่ 1 ตุลาคม 2552 จะเป็นวันที่กำหนดให้ผู้ได้รับอนุญาตให้ลาออกจากราชการ

     อนึ่ง กลุ่มเป้าหมายของโครงการ คือ ต้องเป็นข้าราชการที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไป หรือมีเวลาราชการ 25 ปีขึ้นไป (ไม่รวมเวลาทวีคูณ) นับถึงวันก่อนออกจากราชการตามมาตรการ

      ส่วนสิทธิประโยชน์จะแยกเป็น 2 ส่วน คือ สิทธิประโยชน์ที่เป็นเงินก้อน 8-15 เท่าของเงินเดือนรวมเงินประจำตำแหน่ง (ถ้ามี) ตามเวลาราชการที่เหลือ (ปี) และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เช่น การยกเว้นภาษีเงินก้อนที่ได้รับตามมาตรการนี้ การยกเว้นภาษีในส่วนของเงินที่ได้รับจากกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ รวมถึงการยกเว้นไม่ต้องชดใช้ส่วนต่างของอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ปกติกับเงินกู้ตามพระราชกฤษฎีกาสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย พ.ศ.2535 โครงการสวัสดิการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัยจากธนาคารอาคารสงเคราะห์ และโครงการเงินกู้เพื่อที่อยู่อาศัย ธอส.-กบข.


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 30มิ.ย.เส้นตายขรก.ร่วมเกษียณอายุ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..