หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ทางตันขยายเพดานเงินเดือนครู
โพสต์เมื่อวันที่ : 18 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(25.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

              ** ทางตันขยายเพดานเงินเดือนครู บิ๊ก ก.ค.ศ.ยังมึน หวั่นเหลื่อมล้ำ ขรก.อื่น // คู่มือเกณฑ์เลื่อนวิทยฐานะใหม่ใกล้คลอด

 

                วันที่ 17 มิ.ย.52 นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยถึงความคืบหน้าการผลักดันร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.... ที่ยกร่างขึ้นใหม่ โดยเทียบเคียงกับบัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือน เนื่องจาก พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูฯ พ.ศ.2547 เหลื่อมล้ำกับข้าราชการประเภทอื่น และไม่สอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันว่า ทราบว่านายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการได้ดูในรายละเอียดร่างพ.ร.บ.ดังกล่าวแล้ว และเข้าใจว่าน่าจะลงนามนำเสนอต่อเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.)แล้ว              

               เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวต่อไปว่า สำหรับข้อเสนอของ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) ที่จะให้หารือกับสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา เพื่อหาช่องทางในการเปิดเพดานเงินเดือนของข้าราชการครูฯ เพื่อให้ข้าราชการครูฯ ที่เงินเดือนเต็มขั้นประมาณ 50,000 คน ได้มีโอกาสเลื่อนเงินเดือนในวันที่ 1 ต.ค.52 นั้นตนจะรับข้อเสนอนี้ไว้ เพื่อพิจารณาว่าจะมีช่องทางช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง เบื้องต้นไม่อาจด่วนตอบในทางหลักการทางกฎหมายได้ว่าจะทำอย่างไร มิเช่นนั้นจะเกิดความผิดพลาดและกระทบกับข้าราชการประเภทอื่นได้ ยอมรับว่าเรื่องนี้ยังหาทางออกไม่ได้ อย่างไรก็ตามผู้ที่เงินเดือนเต็มขั้นก็จะได้ค่าตอบแทนพิเศษร้อยละ 2 หรือร้อยละ 4 แทนอยู่แล้ว                      

                นายประเสริฐ กล่าวด้วยว่า สำหรับการนำกรอบความคิดเห็นเกี่ยวกับร่างหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูฯ มีและเลื่อนวิทยฐานะ (ว 25 ปี 2548 และ ว 2 ปี2551) ขึ้นเว็บไซต์สำนักงาน ก.ค.ศ.เพื่อรับฟังความเห็นนั้น พบว่าได้รับความสนใจจากข้าราชการครูจำนวนมาก เข้ามาสอบถามความคิดเห็น ซึ่งส่วนใหญ่สนับสนุน โดยจะสังเคราะห์ความเห็นทั้งหมดทั้งทางอินเตอร์เน็ต แบบสอบถามและในวงประชุมสัมมนา เพื่อมาจัดทำร่างคู่มือหลักเกณฑ์ฯ นำเสนอคณะอนุกรรมการวิสามัญเฉพาะกิจ เพื่อพิจารณาหลักเกณฑ์และวิธีการให้ข้าราชการครูฯ มีและเลื่อนวิทยฐานะ ซึ่งมีนายชินภัทร ภูมิรัตน ปลัด ศธ. และคณะกรรมการ ก.ค.ศ.พิจารณาตามลำดับ

 

http://www.siamrath.co.th/

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ทางตันขยายเพดานเงินเดือนครู
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..