หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

พระลูกเพชร ร่วมงานแม่ 17 ปีพุ่มพวง
โพสต์เมื่อวันที่ : 13 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(33.33%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

พระลูกเพชร ร่วมงานแม่ 17 ปีพุ่มพวง

 

 

            คณะกรรมการวัดทับกระดาน จัดงานร่วมรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง"พุ่มพวง ดวงจันทร์" ปีที่ 17 ที่วัดทับกระดาน จัดพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศล-มหรสพสมโภชน์ ศิลปินเพลงลูกทุ่งร่วมงาน

           นายเกียรติศักดิ์ เหลืองวิไล กำนันตำบลบ่อสุพรรณ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ในฐานะกรรมวัดทับกระดาน วัดบ้านเกิดของอดีตราชินีลูกทุ่งตลอดกาล พุ่มพวง ดวงจันทร์ เผยว่า ระหว่างวันที่ 13-15 มิ.ย.คณะกรรมการวัดทับกระดาน ได้จัดงานร่วมรำลึกถึงราชินีเพลงลูกทุ่ง พุ่มพวง ดวงจันทร์ ปีที่ 17 ขึ้นที่วัดทับกระดาน โดยนอกจากจะมีพิธีทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับพุ่มพวง ที่จัดมาทุกปีแล้ว ยังมีมหรสพสมโภชน์มากมายเช่น ภาพยนตร์ 3 จอ ลิเก ที่สำคัญคือการขึ้นเวทีแสดงคอนเสริตของเหล่าศิลปินเพลงลูกทุ่งที่มีทั้งลูกศิษย์ เพื่อนของพุ่มพวง มากมายกว่า 50 คนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันขึ้นเวทีร้องเพลงของพุ่มพวง เพื่อเป็นการรำลึกถึงพุ่มพวง ให้แฟนเพลงฟังกันตลอด 3 วัน โดยมี 3 พี่น้องตระกูลจิตรหาญที่เป็นน้องสาวของพุ่มพวง คือ สลักจิตร - จันทร์จวง - ดวงใจ ดวงจันทร์ เป็นแกนนำของกลุ่มศิลปินเพลงลูกทุ่ง

       นายเกียรติ์ศักดิ์ เผยต่อไปว่า นอกจากการจัดมหรสพเพื่อเฉลิมฉลองแล้ว ในส่วนของการทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับพุ่มพวงที่พระครูใบฏีกาสุพจน์ ฐิตาโภ เจ้าอาวาสวัดทับกระดาน เป็นผู้ดำเนินการตามประเพณีแล้ว ในวันดังกล่าวยังได้รับแจ้งจากนายสรภพ ลีละเมฆินทร์ หรือ ลูกเพชร ลูกชายคนเดียวของพุ่มพวง ที่เกิดกับนายไกรสร ลีละเมฆินทร์ ซึ่งได้บวชเป็นพระเพื่อทดแทนบุญคุณของผู้เป็นแม่แล้วว่าในวันที่ 13 มิ.ย.ซึ่งเป็นวันครบรอบการจากไปของผู้เป็นแม่ พระลูกเพชร จะเดินทางมาร่วมงานเพื่อให้แม่ได้เห็นชายผ้าเหลืองด้วย จึงถือว่าปีแห่งการครบรอบการจากไปของพุ่มพวง ปีที่ 17 นี้เป็นปีสำคัญอีกปีหนึ่ง เพราะแม้พระลูกเพชร จะไม่ได้มาขึ้นเวทีร้องเพลงเช่นที่ผ่านมา แต่ก็มาในฐานะการเป็นพระสงฆ์ จึงเป็นบรรยากาศดีๆที่อดีตราชินีเพลงลูกทุ่งผู้ยิ่งใหญ่พุ่มพวง ดวงจันทร์ ผู้ล่วงลับไปแล้วจะได้รับจากการมาของพระลูกชายครั้งนี้

แก้วรอพี่ พุ่มพวง ดวงจันทร์




ฟังเพลง แก้วรอพี่ พุ่มพวง ดวงจันทร์

ขอบคุณเนื้อหาข่าว  http://www.thairath.co.th/content/region/10297

เพลง    http://www.baanmaha.com

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง พระลูกเพชร ร่วมงานแม่ 17 ปีพุ่มพวง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..