หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

คิดไม่ออก....สื่อนอกวิจัย..ให้งีบหลับสักครู่ ...ความรู้จะพรั่งพรู..ลองดูครับ
โพสต์เมื่อวันที่ : 12 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7045 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(60.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

                 คิดอะไรไม่ออก

ให้ล้มตัวลงงีบหลับ นอนขบปัญหาออก

Pic_12250

 

                สื่อเมืองผู้ดี ตีข่าวผลวิจัย ระบุ การนอนหลับทับปัญหา และยิ่งถึงกับฝันได้ก็ยิ่งดี จะช่วยนึกแก้ปัญหาออกได้ เพราะการนอนช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์...
นักวิจัยมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียแห่งสหรัฐฯ บอกหนทางสวรรค์ให้ว่า  หากพบปัญหาปวดหัว ก็ไม่ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจให้รีบงีบหลับไปเลย พอลืมตาตื่นขึ้นก็จะคิดออกเอง        หนังสือพิมพ์รายวัน "เดอะ เดลี่ เทเลกราฟ" มีชื่อเสียงเมืองน้ำชา รายงานข่าวเรื่องนี้ว่า ทีมนักวิทยาศาสตร์ระหว่างชาติ ซึ่งมีศาสตราจารย์ซารา เมดริค มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเป็นหัวหน้า ได้พบว่า การนอนหลับทับปัญหา และยิ่งถึงกับฝันได้ก็ยิ่งดี จะช่วยนึกแก้ปัญหาออกได้จริงๆ เพราะการงีบหลับจะช่วยให้เรามีความคิดสร้างสรรค์ดีขึ้น  ช่วยให้คิดนอกกรอบกว้างและไวขึ้น  ยิ่งฝันได้ยิ่งดีใหญ่ ยิ่งจะช่วยให้ คิดออกขึ้น"
     รายงานผลการศึกษา เสนอในวารสารวิชาการของสมาคมวิทยาศาสตร์แห่งชาติสหรัฐฯกล่าวว่า อาจารย์เมดริกได้ระบุว่า "เราพบว่า เวลาจะช่วยแก้ ปัญหาความคิดสร้างสรรค์ของงานที่ทำอยู่เองแต่ถ้าหากเป็นปัญหาใหม่ๆ จะต้องให้เป็นระหว่างการนอนหลับระยะที่สอง ที่มีการกลอกตาอย่างรวดเร็วเกิดขึ้นเท่านั้น จึงจะเกิดความคิดสร้างสรรค์ขึ้น"

  • โดย ทีมข่าววิทยาการ
  • 12 มิถุนายน 2552, 05:30 น.
    ขอบคุณ  ไทยรัฐออนไลน์  ครับ


ในฝัน - ทูล ทองใจ ต้นฉบับ

 

 

 

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง คิดไม่ออก....สื่อนอกวิจัย..ให้งีบหลับสักครู่ ...ความรู้จะพรั่งพรู..ลองดูครับ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..