หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
ธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ปทุมธานี

แฟนเก่า..จะเอาไว้..หรือว่า..ทิ้ง??
โพสต์เมื่อวันที่ : 11 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(52.00%-5 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

แฟนเก่าจะเอาไว้หรือจะทิ้ง ???
โดย
ธูปพลังรักหนึ่งเดียวในโลก
อาจารย์อันติกา    อริยชวัล
 
พูดถึง แฟนเก่าเมื่อไหร่บางคนปุ๊บปั๊บเกิดอาการแสบแป๊ปๆขึ้นทันทีในใจ ขณะที่มีหลายคนแอบอมยิ้มอยู่ลึกๆ เพราะยังรักไม่เสื่อมคลายว่างั้นเถอะ.....
สัปดาห์นี้อาจารย์ได้นำบทความเกี่ยวข้องกับความรักหลายรูปแบบเพื่อให้คล้องจ้องกับการพยากรณ์ด้วยธูปพลังรัก ที่หลายๆท่านได้เข้ามาชมและ      ก็คลิกกันสนั่นเวป เพื่อให้บรรยากาศเข้ากับอารมณ์ของแต่ละท่าน ขอให้อ่านบทความนี้แบบสนุกๆและให้ข้อคิดแก่ท่านไม่มากก็น้อยน่ะค่ะ
แฟนเก่าจึงมีทั้งประเภท ฝากแผลใจและทำร้ายร่างกายจนสี่ห้องหัวใจยับเยินก็เยอะ ขืนฝากแผลไว้ให้แค้นกันมากก็ลืมไม่ลงหรอก เพราะเจ็บแล้วต้องจำนี่นะ
ตรงข้ามกับ โหย....ถึงแม้จะรักร้างห่างกันนานแค่ไหนแต่ความทรงจำที่มีต่อกันยังดีเยี่ยมก็มาก แฟนเก่าจึงเป็นประวัติศาสตร์ที่ล้นไปด้วยความหมายสารพัดสารเพนั่นเอง
ส่วนใครจะเปรียบเป็นหายนะ ดอกไม้หรือก้อนอิฐก็ขึ้นอยู่กับประสบการณ์หวานระทึกที่แต่ละคนมีความแตกต่างกันไปใช่หรือไม่ !!!
คนส่วนใหญ่จึงมักผ่านประสบการณ์ป่วยหนักด้วยโรคของความรักมากันแล้วทั้งนั้น
ถ้าพูดตามความเป็นจริง พวกคุณคงไม่มีใครเกิดอาการพิษรักกับคนอื่นที่ไม่ใช่ คนที่เคยปิ้งด้วยหรือ “อดีตรักปักใจหรอกน่ะ ใช่หรือไม่
วันนี้อาจารย์จะมาบอกวิธีสลัดแฟนเก่าให้พ้นไปจากใจสักที ก่อนที่จะตลบตบท้ายกันด้วยเรื่องตามล่าแฟนเก่าให้กลับคืนมารักกันอีกครั้ง ซึ่งพยายามหาหัวข้อที่โดยใจวัยรุ่นหรือวัยหมดรุ่นแล้ว ให้คิดถึงกันเล่นๆ

ทำอย่างไรจึงสลัดแฟนเก่าไปจากใจเสียที เริ่มข้อแรกเลยน่ะ

1.โยนทิ้งรูปภาพแห่งความหลังอันหวานแหวว ซึ่งเคยทำให้คุณน้ำตาร่วง หรือละเมอมาแล้ว ไปซะให้หมด แม้ว่าจะเลิกกันแบบไม่โกรธ ไม่เกลียดสักเท่าไหร่ ก็ต้องฝืนทำ เพราะไม่งั้นคุณก็จะไม่สามารถโยนความหลังทิ้งได้ 
2. พยายามไม่ว่างเข้าไว้ เพราะจะได้ลืมความหลังเพื่อให้ให้ฉายแว้บเข้ามารบกวนสมาธิ
3.พบคนใหม่เสียบ้าง จะได้รู้ว่า ยังมีเพื่อนร่วมโลกให้น่าพิสมัยอีกตั้งเยอะ แถมมีเพื่อนใหม่ๆยังได้เลือกว่าจะเอาแบบไหน 
ไม่ใช่มีแต่คนหน้าเดิมให้เหม็นเบื่อกันหรอกน่ะ
พูดกันเสียนาน ก็ต้องปลงกับคำว่า พอมีแฟนก็อยากเป็นโสด พอโสดนานเข้าก็อยากมีแฟน สลับกันอยู่อย่างนี้เรื่อยๆ
แต่เชื่อไหมว่า มีบางคนยังคงรำพึงรำพันฝันหวาน และก็มีความฝันถึงแฟนเก่าอยู่เรื่อยๆ แถมดีไม่ดีอยากกลับไปผูกรักสมัครความสัมพันธ์กับคนเดิมอีกครั้ง   แล้วจะเซย์กูดบ่ายทำไม น่ะเนี่ย แต่ก็อย่างว่าถ่านไฟเก่า มักจะลุกขึ้นมาใหม่เป็นไปได้ เพราะใจมันยังรักอยู่
อาจารย์จึงต้องหาวิธีที่พิชิตใจคนรักเก่าให้กลับเข้ามาหาคุณอีกครั้ง เหมือนชี้โพรงให้กระรอก ซะงั้น แล้วแต่ว่าคุณจะจบหรือจะสานต่อ 5วิธีที่สานรักกับแฟนเก่า
1.ถ้าอยากกลับไปรักกับแฟนเก่า ก่อนอื่นน่าจะลงทุนหาข่าวสืบหน่อยว่าใจเค้ายังว่างอยู่เรอะปล่าว
เพราะมั่นใจได้ว่า หลังจากแยกทางห่างเหินกันแล้ว เขายังโสดสนิทเหมือนเดิมทุกประการ แล้วคุณค่อยเสนอหน้าไปกระแซะเพื่อลองใจว่า  เขายังรักคุณอยู่หรือเปล่า ก็ยังไม่สาย
ว่าอยากกลับมาสานรักกันใหม่อีกครั้ง อย่าวู่วาม ปุ่มป่ามคาดคั้นเขาเชียวน่ะ   เพราะเดี๋ยวเขาจะหาว่าเราอยากรีบกลับมา อยากทิ้งก็ทำกันง่ายๆ ระวังหวานใจคนเดิมไม่ยอมกลับ แล้วอย่าร้องไห้ก็แล้วกัน
ตรงกันข้ามถ้าเขาแกล้งโสดแต่ไม่สด หรือโสดไม่จริงเพราะเขามีเจ้าของหัวใจแล้วล่ะก็ ทางที่ดีตัดหางปล่อยวัดไปซะ อย่าไปตื้อเขาเพราะมันไม่มีประโยชน์อะไรอีกแล้วแหละ เสียเวลาของคุณอีกด้วย
2.เช็คสิว่า คราวก่อนอะไรเป็นสาเหตุทำให้รักขม จะได้ตามหัวใจกันได้ถูกจุด
3.รื้อฟื้นดูสิว่าอะไรที่พวกเราต่างเคยไม่พอใจซึ่งกันและกันมาก่อน หยิบขึ้นมาพูดวันนี้เลยจะได้รู้กันไป ว่าจะปรับความเข้าใจกันอย่างไร และทำไงถึงจะรักกันให้นานๆ
4.ชวนกันโบกมือ และตกลงกันว่าอย่าให้ประวัติศาสตร์ย้อนกลับมาอีก ได้หรือไม่
5.แล้วต้องแน่ใจว่า ถ้ากลับไปรักใหม่แล้ว คราวนี้จะไม่เปลี่ยนใจแยกทางกันอีก
พูดกันให้ซะยาว   ขอสรุปเลยว่าถ้ากลับไปสวีทกันใหม่อีกทีต้องถามทั้งตัวและหัวใจของทั้งสองฝ่ายให้ชัวร์อย่ามั่วนิ่ม
อย่างนี้แหละดีที่สุด
ด้วยความรักปรารถนาดีอย่างจริงใจ
รูปพลังรัก อันติกา อริยชวัล........

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง แฟนเก่า..จะเอาไว้..หรือว่า..ทิ้ง??
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

ธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
ธนวัฒน์ คุณานุวัฒน์..