หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
piyanuch wongmanee
จากจังหวัด bangkok

ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
โพสต์เมื่อวันที่ : 10 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(26.67%-6 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

แจง ก.ค.ศ.ไร้อำนาจดำเนินการ ยื่น "จุรินทร์" ลงนามก่อนส่ง ครม.จากนั้นนำไปสอบถามความคิดเห็นส่วนราชการอื่นๆ ก่อนบรรจุวาระการประชุม ครม.ต่อไป ซึ่งหลักการร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ระบุว่าขอให้มีบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ...

นายประเสริฐ งามพันธุ์ เลขาธิการคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้เสนอบันทึกหลักการและเหตุผลประกอบร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ. ...ต่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศึกษาธิการ เพื่อพิจารณาลงนามถึงเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (ครม.) จากนั้นสำนักเลขาธิการ ครม.จะนำไปสอบถามความคิดเห็นส่วนราชการอื่นๆ ก่อนบรรจุวาระการประชุม ครม.ต่อไป ซึ่งหลักการร่าง พ.ร.บ.ฉบับนี้ระบุว่าขอให้มีบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงสำหรับข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา เนื่องจาก พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา พ.ศ.2547 ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน ไม่เหมาะสม ไม่เป็นธรรม เหลื่อมล้ำกับข้าราชการประเภทอื่น

เลขาธิการ ก.ค.ศ.กล่าวอีกว่า ร่างดังกล่าวได้แนบท้ายร่างบัญชีอัตราเงินวิทยฐานะของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาและร่างบัญชีเงินเดือนขั้นต่ำขั้นสูงของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่มีใบอนุญาตประกอบวิชาชีพที่ผ่านความเห็นชอบจาก ก.ค.ศ.แล้ว อย่างไรก็ตาม สำนักงาน ก.ค.ศ.ไม่ได้เขียนกฎหมายให้มีผลใช้บังคับย้อนหลังไปถึงวันที่   1   เม.ย.   2552   ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เสนอ เนื่องจากไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของ ก.ค.ศ.ที่จะดำเนินการได้.

ที่มา : ไทยรัฐ                                                                                              job

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ชี้ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนครูใหม่ไม่ย้อนหลัง
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

piyanuch wongmanee
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
piyanuch wongmanee..