หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายสุรงค์ โพชนิกร
จากจังหวัด ศรีสะเกษ

ภัยร้ายรายวัน:แตะ-ต้อง-ตาม
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(40.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ภัยร้ายรายวัน:แตะ-ต้อง-ตาม
 

ใครนิยมเดินตลาดติดแอร์ หรือ ซูเปอร์มาร์เก็ต เพื่อจับจ่ายซื้อหาของกินของใช้เข้าบ้านจงระวัง! เหตุเพราะวันนี้มิจฉาชีพเดินเข้าไปหาเหยื่อที่นั่นแล้ว ด้านผู้ประสบเหตุเผยเรื่องราวหวังให้เป็นอุทาหรณ์เตือนใจแม่บ้านยุคใหม่ หรือผู้ที่ได้รับทราบเรื่องราวของเธอ

    ในวันหยุดปลายสัปดาห์ เธอ สามี และลูก เดินทางไปที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งเพื่อซื้อของกินของใช้ตามปกติ แต่ในวันเกิดเหตุ สามีและลูกของเธอแยกตัวไปที่ร้านหนังสือ ส่วนเจ้าตัวก็มุ่งตรงไปเลือกสินค้าต่าง ๆ ตามชั้นวางเพียงลำพัง ระหว่างการจับจ่ายตามประสาแม่บ้าน เธอค่อย ๆ นึกถึงสิ่งที่ต้องซื้อ พร้อมกับเข็นรถใส่สินค้าเดินหาของที่การตามช่องต่าง ๆ

      เมื่อพบสิ่งที่ต้องการ เธอจอดรถเข็นและเดินไปหยิบที่ชั้นวางซึ่งอยู่ห่างออกไปราว 2-3 เมตร ขณะเธอกำลังหยิบสินค้าและหมุนตัวเดินกลับไป มีหญิงวัยกลางคนยืนอยู่ที่รถเข็นของเธอ โดยมือของหญิงคนดังกล่าวจับอยู่ที่บริเวณวางมือสำหรับเข็น และมีท่าทีว่าจะเข็นรถคันที่วางสินค้าของเธอไป

        เธอรีบเดินตรงไปที่รถเข็น หวังแสดงตัวว่าเป็นผู้ใช้รถคันนั้นอยู่ แต่ไม่ทันได้ทำตามต้องการ หญิงแปลกหน้าก็ปล่อยมือและเดินห่างออกไป แต่ก็ยังเดินวนไปวนมาอยู่ในบริเวณนั้น

         ก่อนเข็นรถไปหาของชิ้นอื่น ๆ เธอจัดระเบียบสินค้าภายในรถ จากนั้นจึงวางมือที่ราวจับและเข็นต่อไป ระหว่างนั้นเอง เธอสังเกตเห็นหญิงแปลกหน้าคนเดิม  เดินตามเธอมา แล้วยังมีชายอีก 2 และเด็กเล็ก ๆ อีกหนึ่งคนเดิมรวมอยู่ด้วย

          ไม่นานเธอเริ่มรู้สึกเวียนศีรษะ อยากอาเจียน ร่างกายเริ่มชาและอ่อนแรง ขณะที่กลุ่มคนพวกนั้นยังคอยเดินตามเธอและจ้องมองอย่างไม่วางสายตา

          เมื่อรู้สึกถึงความผิดปกติทั้งอาการที่เกิดขึ้นและกลุ่มคนท่าทีพิรุธ เธอจึงพยายามโทรศัพท์ไปหาสามีของเธอ แต่โทรเท่าไหร่สายก็ไม่ว่าง กระทั่งไม่อาจเดินต่อไปได้ เธอจึงเรียกพนักงานที่ยืนอยู่ใกล้ ๆ ให้ช่วยประคองไปนั่ง ก่อนเล่าเหตุการณ์ทั้งหมดให้ฟัง

               ขณะนั่งพัก เธอกำชับขอร้องให้พนักงานนั่งอยู่กับเธอจนกว่าสามีและลูกจะมา เนื่องจากกลุ่มคนดังกล่าวยังป้วนเปี้ยนอยู่ใกล้ ๆ  ไม่นาน สามีของเธอโทรศัพท์กลับมา ก่อนจะเดินมาหาเธอพร้อมกับลูก

           เมื่อสามีได้ทราบเรื่องราว เขาตั้งใจจะเดินเข้าไปสอบถามคนกลุ่มนั้นว่าต้องการอะไร แต่ด้วยท่าทีไม่น่าไว้วางใจของชายทั้งสองในกลุ่ม เธอจึงขอร้องให้สามีรีบพากลับบ้านอย่างรวดเร็ว ส่วนกลุ่มคนต้องสงสัย เมื่อทราบว่าเธอไม่ได้มาเพียงลำพัง ก็หยุดพฤติกรรมเดินตามหรือจ้องมองแล้วเดินจากไป

         ทั้งหมดกลับถึงบ้านอย่างปลอดภัย แต่ก็ไม่ลืมสอบถามแพทย์ว่าอาการที่เกิดขึ้นกับเธอนั้นเป็นเพราะสาเหตุใด เพราะเจ้าตัวมีสุขภาพแข็งแรงพักผ่อนเพียงพอ โดยแพทย์สันนิษฐานว่า เธออาจถูกสารระเหยชนิดหนึ่ง(ซึ่งหญิงคนดังกล่าวอาจป้ายไว้ที่ราวจับของรถเข็น) ที่ทำให้เกิดอาการชาตามเนื้อตัว เวียนศีรษะ หรือรุนแรงจนถึงขั้นหมดสติ

         หากครั้งต่อไปจำเป็นต้องแวะไปใช้บริการที่ซูเปอร์มาร์เก็ต นอกจากไม่ควรไปเพียงลำพัง ยังต้องเพิ่มความรอบคอบไม่ให้คนแปลกหน้าเข้ามายุ่มย่ามกับข้าวของที่คุณเลือกเอาไว้แล้ว.

 

ขอขอบคุณข้อมูล     http://www.dailynews.co.th

 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ภัยร้ายรายวัน:แตะ-ต้อง-ตาม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายสุรงค์ โพชนิกร
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายสุรงค์ โพชนิกร..