หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายกรม ศรีบาล
จากจังหวัด นครราชสีมา

ระวัง..แก๊งธูปหอม
โพสต์เมื่อวันที่ : 6 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

กฏหมายน่าสะออน

.....

           ..การเจริญสติในชีวิตประจำวันของเรา

          ให้เฝ้าติดตามดูจิต รักษาอารมณ์ให้พอดี ๆ ...พระอาจารย์มิตซูโอะ คเวสโก

สังคมยิ่งมีการพัฒนาด้านวัตถุมากยิ่งขึ้นเท่าใด คุณธรรมด้านจิตใจของคนเรายิ่งลดลง ในขณะเดียวกันผู้กระทำความผิด ก็มีการพัฒนารูปแบบการกระทำความผิดก้าวไกลเช่นเดียวกัน  สุจริตชนก็คงต้องมีการก้าวทันเช่นกัน  หากก้าวไม่ทันก็อาจตกเป็นเหยื่อ ต้องเสียรู้ เสียทรัพย์ และ... ต้องเสียใจในที่สุด

              

 

ในวันเกิดเหตุ ได้มีคนร้ายสามคน แต่งตัวภูมิฐาน ขับรถยนต์คันโก้มาที่บ้านผู้เสียหาย ทำทีเป็นพนักงานขายธูปหอม พร้อมกับพรรณาสรรพคุณธูปหอม ว่ามีคุณสมบัติดีเด่นอย่างไร จนผู้เสียหายคล้อยตามและหลงเชื่อ ในขณะเดียวกัน คนร้ายได้ฉีกกล่องธูปที่นำมา ออกให้ผู้เสียหายดม

หลังจากดมไปประมาณ ๔ - ๕ นาที ผู้เสียหายก็มีอาการมึนและเวียนศีรษะ มองเห็นบ้านหมุนไปหมด จากนั้นคนร้ายที่เป็นหญิง ก็ขอเข้าห้องน้ำ ขณะเดียวกันคนร้ายที่เป็นชายอีกคนก็ได้ถอยรถยนต์มาจอดเทียบบันไดบ้าน เพื่อเตรียมความพร้อม

ส่วนคนร้ายที่เป็นหญิง เมื่อออกจากห้องน้ำมา ก็เข้าดึงมือผู้เสียหายจนแหวนทองคำหัวพลอยที่สวมนิ้วหลุดออกมา  ในระหว่างนั้นผู้เสียหายยังมีอาการมึนศีรษะอยู่ คนร้ายสั่งให้ทำอะไรก็ยอมทำให้ทุกอย่าง  แล้วหญิงคนร้ายก็จูงมือผู้เสียหายขึ้นไปบนบ้าน และพาคนร้ายเข้าไปในห้องนอน  แล้วเอาลูกกุญแจให้คนร้ายไขเปิดตู้เอาทองคำหนัก ๔ บาท ลงจากบ้านขึ้นรถยนต์ขับหนีไปอย่างรวดเร็ว

สักครู่ต่อมา ญาติที่อยู่ใกล้เคียง ได้มาถามว่า เป็นอะไร  ผู้เสียหายจึงรู้สึกตัว และร้องตะโกนให้คนช่วย  หลังคนร้ายหลบหนีไป  ต่อมาผู้เสียหายได้อาเจียนออกมาเป็นเลือด และต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล

 

จากการกระทำของคนร้ายทั้งสามจะเห็นว่า มีการร่วมกันวางแผน และแบ่งหน้าที่กันมาอย่างดี  โดยมีเจตนาที่จะมาเอาทรัพย์ของผู้เสียหาย ดังนั้น การที่คนร้ายทั้งสาม ได้นำธูปหอมซึ่งมีส่วนผสมของสิ่งของบางอย่างที่ทำให้มึนเมา  ออกมาให้ผู้เสียหายดม จนเกิดอาการมึนศีรษะ เป็นเหตุให้ผู้เสียหายอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ แล้วคนร้ายได้ลักเอาทรัพย์ไป  ถือได้ว่าเป็นการลักทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย เพื่อให้ความสะดวกแก่การลักทรัพย์ และพาทรัพย์นั้นไป  จึงเป็นความผิดฐานชิงทรัพย์

เมื่อมีผู้ร่วมกระทำความผิดด้วยตั้งแต่สามคนขึ้นไป การกระทำของคนร้ายทั้งสาม จึงเป็นความผิดฐานปล้นทรัพย์ (เทียบฎีกาที่ ๙๒๔๑/๒๕๔๗)

 

ในยามเศรษฐกิจตกต่ำ ราคาเงินบาทอ่อนค่า ข้าวปลาอาหารฝืดเคือง และคนตกงานเพิ่มขึ้น อาชญากรรมก็จะมีเพิ่มขึ้นเป็นเงาตามตัว ผู้สุจริตชนทุกคนก็คงต้อง... ระวังตัว  !!! 

     ... สังคมยิ่งก้าวหน้า  คนร้ายก็ยิ่งก้าวไกล ผู้สุจริตชนจะต้องก้าวทันเช่นกัน... 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ระวัง..แก๊งธูปหอม
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายกรม ศรีบาล
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายกรม ศรีบาล..