หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

4 ที่... 4 แห่ง แจ้งผู้ปกครอง และคูณครูต้องรู้ไว้ ว่าวัยรุ่นชวนกันนั่งหลังเลิกเรียน
โพสต์เมื่อวันที่ : 5 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

‘4ที่’วัยรุ่นชอบนั่งหลังเลิกเรียน
 

หลังจากเรียนมาทั้งวัน น้อง ๆ ม.ปลาย นิยมไปผ่อนคลายหลังเลิกเรียนกันที่ไหน 'Edutainment Zone' มี 4 อันดับสถานที่ฮิตเหล่านั้นมาอัพเดท!

อันดับ 1 เดินห้างฯ

ว่ากันว่า การเดินดูของสวย ๆ งาม ๆ ช่วยคลายเครียดได้ดีวิธีหนึ่ง เพราะความเพลินทำให้ใจจดจ่อกับสิ่งตรงหน้า หยุดใช้ความคิดกับเรื่องอื่นชั่วขณะ (น้อง ๆ หลายคนบอกว่า ไม่ซื้อของไม่เป็นไร ขอให้ได้เดินก็ยังดี!) 

น้องน้ำหอม - ธนัญญา มังคลานนท์ สาวน้อยหน้าหวาน จาก โรงเรียนราชนันทาจารย์ สามเสนวิทยาลัย 2 บอกว่า ถ้าเดินห้างจะชอบเข้าร้านเครื่องเขียน หาซื้ออุปกรณ์การเรียน รวมทั้งหนังสือประกอบการเรียนภาษาญี่ปุ่น เพราะเกี่ยวข้องกับสายที่เรียนคือ ศิลป์ - ภาษา นอกจากนี้ ยังมีของให้เลือกหลายแบบ หลายราคา จึงค่อนข้างจะสะดวกกว่าซื้อที่อื่น

อันดับ 2 หาของอร่อยกิน

เพราะใช้ความคิดมาทั้งวัน ร่างกายต้องการพลังงานเพิ่ม หลังเลิกเรียนจึงต้องแวะ! อย่างสาว ๆ จะนิยมเข้าร้านทานอาหารประเภท ‘ยำ’ หรือไม่ก็ไอศกรีม ส่วนหนุ่ม ๆ ต้องร้านข้าว เจ้าอร่อย ก๋วยเตี๋ยวรสเด็ด รวมไปถึงอาหารฟาสฟู้ดยอดนิยมในห้าง

อันดับ 3 แวะร้านหนังสือ

ดูหนังสือเล่มโปรดว่ามาหรือยัง? ทั้งหนังสือประกอบการเรียนวิชาต่าง ๆ หนังสือฝึกภาษา หนังสือไลฟ์สไตล์วัยรุ่น หนังสือรวมเรื่องราวของดาราทั้งไทย - เทศ - เกาหลี - ญี่ปุ่น หนังสือการ์ตูน รวมถึงนวนิยายแนววัยรุ่นใส ๆ ที่กำลังโดนใจ ยิ่งร้านที่มีมุมหนังสือให้นั่งอ่าน มีขนม เครื่องดื่มบริการด้วยแล้ว หลายคนบอกว่า นั่งกันจนเพลินเลยทีเดียว

อันดับ 4 ร้องคาราโอเกะ

โชว์พลังเสียงทั้งเพลงช้า เพลงเร็ว ตามสไตล์ น้อง ๆ บอกว่า ได้ร้องเพลงแล้วมีความสุข นิยมยกแก๊งไปร้องและแดนส์กันช่วงวันศุกร์สุดสัปดาห์ เพราะเป็นกิจกรรมที่ต้องใช้เวลา ดังนั้น วันศุกร์นี่ล่ะ เหมาะ!

อย่างไรก็ตาม! อย่าลืมโทรบอกคุณพ่อคุณแม่ เพื่อที่ท่านจะได้ไม่ต้องห่วง และอย่าลืมจัดสรรเวลาทบทวนหนังสือ เพื่อการเรียนที่มีประสิทธิภาพ

‘รัตติกาล’
rattikarnt@dailynews.co.th

ขอบคุณ  เดลินิวส์ ออนไลน์

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง 4 ที่... 4 แห่ง แจ้งผู้ปกครอง และคูณครูต้องรู้ไว้ ว่าวัยรุ่นชวนกันนั่งหลังเลิกเรียน
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..