หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ขอเผยแพร่กิจกรรมของนักเรียน.....รวมพลังยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก...
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(85.83%-24 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

ขอให้นักเรียนตัวแทนทุกคนนำความรู้ที่ได้มาสานต่อในโรงเรียน. ขอให้ปฏิบัติตัวสมกับที่ได้รับเลือกเป็นตัวแทน...ขอให้กำลังใจ...................ครูติ๋ว

.....

Pic_7309

 



พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา หาแนวทางสร้างเสริมเด็กและเยาวชนให้มีจิตสำนึก  การยุติความรุนแรง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งความรุนแรงต่อสตรีและเด็ก...

เพื่อสานต่อความสำเร็จของการรณรงค์  UNI-FEM  Say  NO  to  Vio-lence  Against  Women  ในประเทศไทย ยูนิเฟม ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิ-การและกระทรวงยุติธรรม จัดโครงการ "หยุดความรุนแรงต่อผู้หญิงด้วยพลังเด็ก และเยาวชน" ซึ่งนำนักเรียนระดับมัธยมศึกษาและครูกว่า 240 คน จาก ประเทศเข้ารับการอบรมเชิงปฏิบัติการ เมื่อวันที่ 15-17 พ.ค. ที่จังหวัดอุดรธานี โดย พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภโรงเรียนนำร่อง 8 แห่ง ทั่วา ในฐานะที่ทรงเป็นทูตสันถวไมตรียูนิเฟม ได้เสด็จทรงเป็นองค์ประธานเปิดตัวโครงการ ที่โรงแรมเจริญโฮเต็ล จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา

ในโอกาสนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชร กิติยาภา ทรงมีพระดำรัสว่า การยุติความรุนแรงโดยเฉพาะอย่างยิ่งความรุนแรงต่อสตรีและเด็กนั้น วิธีการที่ดีอย่างหนึ่งก็คือ การปลูกฝังความรู้ ความคิดให้เด็กและเยาวชนได้ทราบและตระหนักว่า การกระทำรุนแรงเป็นพฤติกรรมที่ไม่ถูกต้องและไม่สมควร เพื่อที่เด็กแต่ละคนเมื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่จะได้ไม่ใช้ความรุนแรงแก้ไขปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในชีวิต วิธีการอบรมดังกล่าวนี้แม้อาจจะเห็นผลล่าช้าไปบ้าง แต่ก็หวังผลยั่งยืนได้ในระยะยาว เพราะเป็นการป้องกันปัญหาที่ต้นเหตุ ซึ่งดีกว่าการปราบปรามหรือแก้ไขปลายเหตุมาก การที่จัดให้มีโครงการนี้ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้แก่ครูและนักเรียนในโรงเรียนนำร่อง ตลอดจนติดตามประเมินผลอย่างใกล้ชิดจึงเป็นสิ่งที่น่านิยมชื่นชมยิ่ง อย่างไรก็ตาม บ้านเมืองเรายังมีปัญหาอีกมาก อย่างเช่นเรื่องความยุติธรรม หากได้ร่วมกันแสวงหาแนวทางในอันที่จะปลูกฝังสร้างเสริมเด็กและเยาวชนให้มีจิตสำนึกที่ถูกต้องเที่ยงตรงในเรื่องความยุติธรรมก็จะช่วยให้ปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมเบาบางลงได้ อีกทางหนึ่ง


รวมพลังยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก

จากนั้น พระเจ้า หลานเธอ พระองค์เจ้าพัชร-กิติยาภา เสด็จทอดพระเนตรนิทรรศการและทรงรับฟังการนำเสนอแผนงานโครงการหยุดความรุนแรงต่อผู้หญิงด้วยพลังเด็กและเยาวชน ของโรงเรียนต่างๆที่เข้ารับการอบรมอย่างสนพระทัย ส่วนโรงเรียนที่เข้าร่วมการอบรมมี ร.ร.ใน กทม. ได้แก่ ร.ร.ปัญญาวรกุล, ร.ร.จิตรลดาและ ร.ร.ราชินี ส่วน ร.ร.ในต่างจังหวัด ได้แก่ ร.ร.ท่าทอง จ.พิษณุโลก, ร.ร.ศรีสะเกษวิทยาลัย จ.ศรีสะเกษ, ร.ร.เมืองชุมพรวิทยา จ.ชุมพร, ร.ร.เสอเพลอวิทยาคม และ ร.ร.สตรีราชินูทิศ จ.อุดรธานี

นอกจากนี้ พิชามญชุ์ ปองเงิน นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.ราชินี หนึ่งในตัวแทน กล่าวว่า การอบรมครั้งนี้ได้รับทัศนคติต่อนิยามของความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็กว่า ไม่ได้หมายถึงการได้รับความรุนแรงทางร่างกายเท่านั้น ความรุนแรงต่อเด็กและผู้หญิงที่เกิดขึ้นมีความรุนแรงในครอบครัว, ความรุนแรงทางเพศ, การค้ามนุษย์และค่านิยมบางอย่างทางวัฒนธรรมก่อให้เกิดความรุนแรงได้เช่นกัน ด้าน ปาณัสม์ สุนทรปุระ นักเรียนชั้น ม.4 ร.ร.จิตรลดา กล่าวว่า ก่อนเข้าค่ายคิดว่าการทำร้ายจิตใจเป็นเรื่องปกติธรรมดา ไม่คิดว่าเป็นเรื่องความรุนแรง และที่ประชุมได้สรุปแนวทางแก้ไขปัญหาความรุนแรงได้แก่ กิจกรรมให้ความรู้ที่ถูกต้องเกี่ยวกับความรุนแรง มีกิจกรรมรณรงค์, ส่งเสริมการใช้สิทธิและส่งเสริมความเสมอภาค รวมทั้งปลูกฝังและสร้างจิตสำนึกเพราะความรุนแรงเกิดขึ้นกับใครก็ได้ทุกเวลา ทุกสถานที่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงและผู้ชาย.

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ขอเผยแพร่กิจกรรมของนักเรียน.....รวมพลังยุติความรุนแรงต่อผู้หญิงและเด็ก...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..