หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

โจลี่เป็นคนดัง!!อันดับ 1 ในการจัด100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก...ปี 2009 -โอบาม่า 49
โพสต์เมื่อวันที่ : 4 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(30.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลกปี 2009 - Time

โจลี่เป็นคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก-โอบาม่าที่49

4 มิย. 2552 06:53 น.


ผลการจัดอันดับคนดังผู้ทรงอิทธิพลที่สุดของโลก (Forbes's Celebrity 100).ที่จัดทำโดยนิตยสาร"ฟอร์บส์"และนำออกตีพิมพ์เผยแพร่เมื่อวันพุธระบุว่า แองเจลีน่า โจลี่ ดาราภาพยนต์คนดังและนักต่อสู้เพื่อสิทธิมนุษยชน วัย 33 ปี ได้แซงหน้าโอปราห์วินฟรีห์ เจ้าแม่รายการทอล์ค โชว์สหรัฐฯ ขึ้นเป็นผู้มีชื่อเสียงผู้ทรงอิทธิพลสุดของโลกแล้ว เมื่อพิจารณาจากรายรับในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ปัจจัยอื่นๆ ซึ่งรวมทั้งการอ้างอิงถึงตามเว๊ปไซต์ต่างๆ ,สื่อสิ่งพิมพ์ และวิทยุโทรทัศน์ กับเป็นภาพหน้าปกของแมกกาซีนดังๆ
 user posted image

โจลี่ผู้เคยคว้ารางวัลออสการ์ และเป็นคนรักของพระเอกฮอลลีวู้ดคนดัง"แบรด พิตต์ " มีรายได้ 27 ล้านดอลลาร์ ( ราว 945 ล้านบาท ) ช่วงระหว่างมิถุนายน ปี 2551-มิถุนายน ปี 2552 ซึ่งฟอร์บบอกว่า รายได้ของเธอบวกกับหน้าตาที่มีชื่อเสียง เพียงพอที่จะช่วยให้โจลี่ผู้มาเป็นที่สามเมื่อปีที่แล้ว สามารถโค่นแชมป์เก่าของปีที่แล้วคือวินฟรีห์ ผู้มีรายได้ 275 ล้านดอลลาร์ (ราว 9,625 ล้านบาท) ให้ตกลงไปอยู่ที่สองในปีนี้

โจลี่ยังได้รับคำชื่นชมที่สามารถแบ่งเวลาได้ดี ทั้งสำหรับอาชีพนักแสดง กับการเป็นฑูตสันถวไมตรีของสำนักงานข้าหลวงใหญ่เพื่อผู้ลี้ภัยแห่งสหประชาชาติ และชีวิตครอบครัว ที่เธอมีบุตรกับบุตรบุญธรรมรวม 6 คนกับพิตต์ ผู้ติดอันดับ 9 ด้วยรายได้ 28 ล้านดอลลาร์ (ราว 980 ล้านบาท) กับข่าวสร้างครอบครัวกับโจลี่และภาพยนต์ดังเรื่อง" เดอะ คูเรียส เคส ออฟ เบนจามิน บัตตอม" ("The Curious Case of Benjamin Button.")

ปีนี้นับเป็นปีแรกที่มีผู้นำประเทศติดในการจัดอันดับนี้ของฟอร์บส์ด้วย โดยประธานาธิบดีบารัค โอบาม่าของสหรัฐฯติดอันดับที่ 49 และฟอร์บส์ระบุด้วยว่า การชนะการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ของเขา เมื่อพฤศจิกายนปีที่แล้ว ทำให้เขากลายเป็นคนดังที่สุดของโลกด้วย(The most famous person in the world)

ผู้มาเป็นที่สามคือ"มาดอนน่า" นักร้องดังวัย 50 ปี ผู้ไม่ติดสิบอันดับแรกของปีที่แล้ว แต่ข่าวซุบซิบและการออกทัวร์รอบโลก"ฮาร์ด แคนดี้"ของเธอ พร้อมรายได้ 100 ล้านดอลลาร์ (ราว3500 ล้านบาท) ทำให้เธอกลับมาอีกครั้ง อันดับสี่คือนักร้องนักแสดงสาว"บียอนเซ โนวเลส" ผู้มีรายได้ 87 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,045 ล้านบาท) อันดับห้าคือนักกอล์ฟดัง"ไทเกอร์ วู้ดส"ผู้เป็นคนดังที่มีอิทธิพลสุดของฝ่ายชาย เขามีรายได้ 110 ล้านดอลลาร์ (ราว 3,850ล้านบาท) และยังครองตำแหน่งนักกีฬาผู้ทำรายได้สูงสุดของโลกแม้จะได้รับบาดเจ็บ

เป็นธรรมเนียมของทุกปีที่นิตยสาร Time จะจัดอันดับ 100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก ซึ่งอันดับในแต่ละปีก็จะเปลี่ยนไปตามยุคสมัย โดยปีนี้มีบุคคลที่น่าสนใจในวงการไอทีติดอันดับอยู่หลายคนเลยทีเดียว

  • สามสหาย Twitter (Jack Dorsey, Evan Williams, Biz Stone) 140 ตัวอักษรที่เป็นข่าวดังมาตลอดทั้งปี คำนิยามโดย Ashton Kutcher ที่เพึ่งได้ Follower ครบล้านชนะ CNN
  • Jeff Bezos เจ้าของ Amazon.com จากผลงาน Kiddle ที่ขายดีมาก และเพึ่งพาบริษัทรับรางวัลบริษัทที่ให้บริการลูกค้าดีเด่นอันดับหนึ่ง ส่งผลให้บริษัทได้รับผลจากวิกฤติเศรษฐกิจรอบนี้น้อยมาก คำนิยามโดย Bill Gates
  • Sam และ Dan Houser ผู้สร้างเกมส์ในซีรีส์ Grand Theft Auto ที่เป็นข่าวทั้งด้านดีและไม่ดีมาตลอดทั้งปี
  • moot หรือชื่อจริง Christopher Poole เด็กหนุ่มอายุ 21 ปีเจ้าของเว็บกระดานข่าวรูปภาพ 4chan.org ที่มีจำนวนผู้ใช้มากที่สุดในโลก
  • Jack Ma หนุ่มชาวจีนเจ้าของ Alibaba.com
  • Shai Agassi ผู้ปฏิเสธตำแหน่ง CEO ของ SAP มาเปิดบริษัท Better Place ผลิตรถยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม เจ้าของฉายา สตีฟ จอบส์ แห่งโลกสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ยังมีบุคคลที่น่าสนใจอีกหลายต่อหลายคน อย่างเช่น Jon Favreau ผู้เขียนบทสุนทรพจน์ให้นายบารัค โอบามา, Manny Pacquiao นักชกชาวฟิลิปปินส์ที่ชนะน็อก เดอ ลา โฮยา, Chesley B.Sullenberger กัปตันเครื่องบินเที่ยว 1549 ที่ตัดสินใจนำเครื่องลงแม่น้ำกลางแมนแฮตตัน และ Timothy Geithner รัฐมนตรีกระทรวงการคลังสหรัฐ ที่เรียนจบ ม.ปลาย ที่เมืองไทย

โดยการจัดอันดับในปีนี้ มีเรื่องตลกร้ายเกิดขึ้นเมื่อทาง Time เปิดให้คนจากทั่วโลกช่วยกันโหวตบุคคลแห่งปีผ่านทางเว็บเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา แต่โชคร้ายเมื่อปีนี้มีชื่อของ moot อยู่ในอันดับด้วย ทำให้แฟนๆ ของเว็บ 4chan.org ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นเหล่าแฮกเกอร์ช่วยกันเล่นตลกกับผลการโหวต จนสามารถทำให้ moot ขึ้นมาเป็นอันดับหนึ่งของโลก และจัดอันดับตัวอักษรแรกของคนต่อมาจนกลายเป็นคำว่า "Marblecake also the game" ซึ่งแปลว่าอะไรนั้นไม่ขอแปล

Update : ขั้นตอนการแฮกโดยละเอียดจาก MusicMachinery ตอน 1, ตอน 2

ที่มา - Time, Techcrunch

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง โจลี่เป็นคนดัง!!อันดับ 1 ในการจัด100 บุคคลทรงอิทธิพลของโลก...ปี 2009 -โอบาม่า 49
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..