หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด จันทบุรี

เครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก..ลงจอดที่สุวรรณภูมิ...
โพสต์เมื่อวันที่ : 3 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(72.21%-77 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ซึ่งใหญ่ที่สุดในโลก ลงจอดที่ท่ายานกาศยานสุวรรณภูมิ
 
 
 
 
มารู้จักกับ แอร์บัส A 380 ใหม่ล่าสุด
เครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ซึ่งเป็นเครื่องบินที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก สามารถทำการออกตัวบินได้สำเร็จในการบินเปิดตัวครั้งแรก ทางตอนใต้ของประเทศฝรั่งเศส
เครื่องบินแอร์บัส เอ380 ได้เคลื่อนที่ไปตามรันเวย์ ก่อนที่จะเร่งความเร็วและออกตัวทะยานขึ้นสู่ท้องฟ้า เหนือสำนักงานใหญ่ของบริษัทแอร์บัสในเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อเวลา 15.29 น. ตามเวลาประเทศไทย โดยมีเครื่องบินขนาดเล็กอีกลำหนึ่ง บินนำหน้าเพื่อคอยติดตามดูลูกเรือทั้งหกคน ที่อยู่บนเครื่องบินขนาดสองชั้นลำนี้ ที่ได้รับการออกแบบมาให้บรรทุกผู้โดยสาร 555 คน แม้ว่าเครื่องบินจะสามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 800คน

คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่ และ คลิกที่นี่ เพื่อไปดูภาพจาก Airliners.netคลิกที่นี่ เพื่อไปดูภาพทั้งหมดจากเว็บไซท์ Airliners.netคลิกที่นี่ เพื่ออ่านข้อูมลของ Airbus 380 จาก Airliners.net
 
 
 
 
ราคาลำหนึ่งไม่แพงครับประมาณเจ็ดพันล้านบาทเงินไทยต่อ 1 ลำสนใจซื้อไปขับเล่นติดต่อ
บริษัทแอร์บัส ประเทศฝรั่งเศส

ป้าย : เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก
Dictionary : เครื่องบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก
02-06-2552 | 05:28 l


เมื่อเวลา ประมาณ 19.00 น. วานนี้ สายการบินเอมิเรตส์ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งเป็นสายการบินพาณิชย์แห่งแรก ที่เปิดให้บริการเที่ยวบินมายังท่าอาการศยานสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นประเทศแรกในเอเซีย มีผู้โดยสารเดินทางมากับเครื่องบิน 432 คน สำหรับเครื่องบินจัมโบ้ แอร์บัส เอ 380 นั้นมีที่นั่ง 2 ชั้น มีทางเดินระหว่างที่นั่ง 4 แถว เป็นเครื่องบินที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ใช้พลังงานน้อยกว่าเครื่องบินที่ใหญ่รองลงมาถึง 20 เปอร์เซ็นต์ต่อที่นั่ง ส่งเสียงลบกวนน้อยกว่าเครื่องบินรุ่นอื่นๆ ในขณะขึ้นบิน 50 เปอร์เซ็นต์ สามารถบรรทุกผู้โดยสารสูงสุด 489 คน ซึ่งไม่รวมลูกเรือ ภายในเครื่องมีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย รวมทั้งห้องน้ำแบบสปาด้วย โดยจะเปิดให้บริการบินไปกลับ กรุงเทพฯ - ดูไบ สัปดาห์ละ 3 เที่ยว

สำหรับประเทศไทย การบินไทยได้สั่งซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ 380 ไปแล้วจำนวน 6 ลำ คาดว่าลำแรกจะนำมาให้บริการได้ในปี 2011 หรืออาจเร็วกว่านี้


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เครื่องบินโดยสารที่ใหญ่ที่สุดในโลก..ลงจอดที่สุวรรณภูมิ...
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายศุภวัฒน์ คุณานุวัฒน์..