หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ตื่นตาตื่นใจ ! ! ! ภาพสด ๆ กับรถหรู ๆ ราคาแพงที่สุดในโลก แค่ 400กว่า ล้านบาท.เอง.?
โพสต์เมื่อวันที่ : 2 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(75.65%-23 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

เลิศหรู ก็แค่ นำมาฝากให้ดูเล่น เพื่อคลายเหงา หรือจะเอาไม่คิดห้าม

.....

Ferrari 250TR ความคลาสสิคที่แพงสุดในโลกเคาะ405ล้าน!

       รถสปอร์ตของเฟอร์รารี่ได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่อีกครั้ง เพียงแต่คราวนี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับแวดวงของรถใหม่ป้ายแดง หรือมอเตอร์สปอร์ต แต่เป็นเรื่องของวงการประมูลรถยนต์คลาสสิค เมื่อรถแข่ง 250TR รุ่นปี 1957 กลายเป็นรถยนต์ที่ถูกประมูลด้วยวงเงินสูงสุด ณ วินาทีของการประมูลรถยนต์คลาสสิค ด้วยตัวเลขมากกว่า 9 ล้านยูโร หรือ 405 ล้านบาท

       การประมูลครั้งประวัติศาสตร์มีขึ้นในงาน Ferrari Leggenda e Passione ซึ่งเป็นการประมูลรถสปอร์ตของเฟอร์รารี่ที่จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันแล้วที่โรงงานของค่ายม้าป่าลำพองในมาราเนลโร ประเทศอิตาลี และ 250TR หมายเลขตัวถัง 0714TR จบการประมูลในครั้งนี้ด้วยตัวเลข 9.02 ล้านยูโร หรือ 405.9 ล้านบาท มากว่าเจ้าของสถิติเดิมซึ่งก็เป็นรถสปอร์ตของเฟอร์รารี่รุ่น 250GT แคลิฟอร์เนีย สไปเดอร์รุ่นปี 1961 ที่ถูกประมูลไปในงานนี้เมื่อปีที่แล้ว โดยราคาสุดท้ายในการประมูลของ 250TR มากกว่าถึง 1.98 ล้านยูโร หรือ 89.1 ล้านบาทเลยทีเดียว

       ‘นี่คือความโดดเด่นของรถสปอร์ตคลาสสิครุ่นนี้ที่สร้างความฮือฮาให้กับวงการนักสะสมรถยนต์คลาสสิคทั่วโลก เพราะในระหว่างการประมูลต้องบอกได้เลย รถสปอร์ตรุ่นนี้ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกทั้งจากประมูลสดๆ ในงาน หรือผ่านทางโทรศัพท์’ แม็ก จิราร์โด กรรมการผู้จัดการของ RM Auctions ภาคพื้นยุโรป ซึ่งเป็นผู้รับจัดงานประมูลให้กับเฟอร์รารรี่ในครั้งนี้กล่าว

       250TR ซึ่ง TR เป็นคำที่ย่อมาจาก Testa Rossa (หรือหมายถึง Red Head หัวแดงในการสื่อถึงฝาครอบวาล์วของเครื่องยนต์เฟอร์รารี่ที่เป็นสีแดง และเฟอร์รารี่ก็นำ 2 คำนี้มารวมกันเพื่อตั้งชื่อให้กับรถสปอร์ตชื่อดังที่เปิดตัวในปี 1984) เป็นหนึ่งเวอร์ชันที่อยู่ในอนุกรมของรถสปอร์ตสายพันธุ์ 250 ของเฟอร์รารี่ที่ผลิตออกสู่ตลาดในช่วงทศวรรษที่ 1950 จนถึงต้น 1960 และมีการนำมาดัดแปลงเป็นรถแข่งหลายรุ่น
       


       แต่ที่โด่งดังสุด คือ 250TR พร้อมเครื่องยนต์วี12 แบบวางด้านหน้า ซึ่งเป็นรถแข่งที่ประสบความสำเร็จรุ่นหนึ่งของเฟอร์รารี่ ลงแข่งในรายการระดับนานาชาติรวม 19 สนาม และประสบความสำเร็จด้วยชัยชนะที่เลอมังส์ ฝรั่งเศส 3 ครั้ง (1958, 1960 และ 1961) การแข่งที่เซบริงในสหรัฐอเมริกา 3 ครั้ง และอีก 4 ครั้งในรายการที่บัวโนส ไอเรสประเทศอาร์เจนตินา
       


       สิ่งที่โดดเด่นของตัวรถคือ งานออกแบบในสไตล์รถแข่งฟอร์มูลา วันของเฟอร์รารี่ในยุคเริ่มต้นของมอเตอร์สปอร์ตรายการนี้ โดยเฉพาะกันชนหน้าซึ่งเรียกว่า Pontoon-Fender และเป็นผลงานของ Sergio Scaglietti นักออกแบบชื่อดังในยุคทศวรรษที่ 1950 ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งสำนักออกแบบ Carozzeria Scaglietti ในอิตาลี และมีการผลิตออกมาเพียง 22 คันเท่านั้นในช่วงปี 1957-1958
       


       สำหรับคันที่นำออกมาประมูลในหมายเลขตัวถัง 0714TR นั้น ถูกผลิตขึ้นมาเพื่อใช้ในการแข่งขันรายการมาราธอน 100 กิโลเมตรที่บัวโนส ไอเรสเมื่อเดือนมกราคม 1958 โดยในเดือนธันวาคม 1957 รถแข่งคันนี้ถูกส่งให้กับเจ้าของคนแรก ซึ่งเป็นนักแข่งชื่อดังและในเวลาต่อมากลายเป็นนักสร้างตัวถังรถ ซึ่งก็คือ Piero Drogo แห่งโมเดนา ประเทศอิตาลี ซึ่งในการเปิดตัวของ 0714TR จบลงด้วยการเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 4 ตามหลัง นักแข่งชื่อดังที่กลายเป็นจตำนานอย่าง Phil Hill, Peter Collins, Wolfgang von Trips และ Olivier Gendebien

       จากนั้น Drogo นำรถแข่งคันนี้เข้าร่วมการแข่งขันกรังด์ปรีซ์ที่คิวบา และโปรตุเกส ก่อนที่จะขายต่อให้กับ Alan Connell เศรษฐีและเจ้าของปศุสัตว์ในเท็กซัสผ่านทาง Luigi Chinetti ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายเฟอร์รารี่ในสหรัฐอเมริกา และ Connell ได้นำรถแข่งคันนี้เข้าร่วมการแข่งขันรายการครั้ง และกวาดถ้วยรางวัลมาหลายรายการตลอดช่วงปี 1959
       
       


       0714TR ถูกนำลงแข่งขันต่อจากนั้นอีกหลายครั้ง ก่อนที่จะถูกปลดระวางจากการแข่งขันในรายการอาชีพหลังเสร็จสิ้นการลงแข่งในรายการ Elkhart Lake 500 ในเดือนมิถุนายน 1963
       


       อย่างไรก็ตาม งานนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อของเจ้าของผู้โชคดีที่ได้ ความคลาสสิคคันนี้ไปครอง
       


 

 

...........................................................................................................

credit :

ASTV ผู้จัดการออนไลน์

ขอบคุณครับ กับการเอื้อเฟื้อข้อมูลhttp://blog.eduzones.com/bluesky/25508

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตื่นตาตื่นใจ ! ! ! ภาพสด ๆ กับรถหรู ๆ ราคาแพงที่สุดในโลก แค่ 400กว่า ล้านบาท.เอง.?
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..