หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

เรื่องแปลกๆ...."ถึงไม่รู้ว่าจะรู้ไปทำไมแต่ก็สนุกดี???"
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(77.78%-9 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เรื่องแปลกๆ ที่ไม่รู้จะรู้ไปทำไม


ทีน่า เทอร์เนอร์, Hoagy Carmichael

อาจจะเคยได้ยินกันมาบ้างแล้วว่า นกตัวเดียวก็ทำเครื่องบินตกได้ ถ้าเกิดเข้าไปติดในเครื่องยนต์ หรือที่ร้ายกว่านั้นคือเกิดชนทะลุกระจกเข้าไปก็อาจฆ่านักบินได้ องค์กรวิทยาการด้านกระสวยอวกาศอย่างนาซ่ายังประดิษฐปืนชนิดพิเศษเอาไว้ ถ้าคิดว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นน้อยมากล่ะก็ผิดถนัดเพราะในช่วงปี พ.ศ.2540 มีรายงานว่าอุบัติเหตุเครื่องบินมีถึง 2,800 ราย ที่เกิดขึ้นเพราะนก

ความซวยเลยไปตกที่นกเมื่อสนามบินจำเป็นต้องไล่นกออกไปจากรันเวย์ขึ้นลงเครื่องบินซึ่งเป็นช่วงที่จะเกิดอุบัติเหตุระหว่างนกกับเครื่องบินมากที่สุดซึ่งก็มีตั้งแต่ เอาปืนไปยิง, วางยาเบื่อ, จุดประทัดไล่, ติดตั้งไซเรนให้นกตกใจ บางแห่งยังถึงขนาดจัดหน่วยสุนัขพร้อมยามออกไล่นกวันละสองเวลา ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดก็ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร

แต่เชื่อหรือเปล่าว่าสนามบิน กลอเชสเตอร์ไชร์ ในประเทศอังกฤษหาวิธีจัดการกับเหล่าสัตว์ปีกได้อยู่หมัด ซึ่งจากเดิมที่ติดลำโพงส่งเสียงเตือนภัยของนกเพื่อไล่พวกมันไปให้พ้นรันเวย์ ซึ่งก็อาจจะไม่ค่อยได้ผลนัก พวกเขาเลยเปิดเพลงของ ทีน่า เทอร์เนอร์ เจ้าแม่เพลงร็อคที่เปิดที่ความดังแบบสุดสุด ซึ่งดันได้ผลดีกว่าทุกอย่างที่ว่ามาซะอีก

หลายคนคงรู้จัก ABBA วงดิสโก้ จากสวีเดน ซึ่งมีสมาชิกคือ Benny Andersson, Bjorn Ulvaeus, Agnetha Faltskog และ Anni-frid Lyngstad ชื่อของวงนั้นในภาษาฮีบรูของชาวยิวคำนี้มีความหมายว่า "พ่อ" แต่ว่าที่จริงแล้ว สมาชิกในวงไม่ได้คิดอะไรกันลึกลับขนาดนั้นเพราะพวกเขาแค่เอาตัวอักษรแรกของชื่อสมาชิกในวงมาเรียงต่อกัน แต่ปัญหาคือชื่อนั้นดันไปซ้ำกับบริษัทผลิตปลากระป๋องของสวีเดน ก็เลยต้องตกลงกับบริษัทที่ว่ากว่าจะใช้ชื่อแบบนี้ได้

อีกวงที่มีชื่อประหลาดๆ อย่าง UB40 วงเร็กเก้อังกฤษ เจ้าของเพลงฮิตอย่าง Can"t Help Fallin in Love ก็มีที่มาของชื่อวงแปลกๆ เหมือนกัน ซึ่งจริงๆ แล้ว UB40 เป็นชื่อของแบบฟอร์มขอรับเงินช่วยเหลือการว่างงานในประเทศอังกฤษ ช่วงยุค "70s ซึ่งคงมีใครในวงไปกรอกมาแล้วตอนระหว่างฟอร์มวง

                                                                                                                   แล้วเชื่อหรือไม่ว่า กินเนสส์บุ๊ก ได้บันทึกว่าเพลงที่มีชื่อยาวที่สุดในโลกคือเพลงชื่อ I"m a Cranky Old Yank, in a Clanky Old Tank, on the Streets of Yokahama with My Honolulu Mama, Doing Those Beat-o, Beat-o, Flat on My Seat-o, Hirohito Blues ซึ่งคนแต่งคือ Hoagy Carmichael บอกว่าตอนแรกเพลงมันชื่อสั้นๆ แค่ I"m a Cranky Old Yank แค่นั้น แต่ว่าด้วยอารมณ์ขันที่ออกจะเกินไปสักหน่อยเลยทำให้ชื่อออกมายาวขึ้นๆ แบบนี้

ส่วนเพลงที่เป็นคำเดียวแล้วยาวที่สุดและยังมีความหมายอีกต่างหากคือ Supercalifragilisticexpialidocious ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mary Poppins แถมยังทะลึ่งมีคำแปลอยู่ใน Oxford English Dictionary ซะด้วย

อีกเรื่องคือเรื่องของเพลงที่ดังที่สุดในโลก ซึ่งไม่ว่าใครก็ต้องรู้จักอย่างเพลง Happy Birthday to You ซึ่งจริงๆ แล้ว Patty Hill คนแต่งเพลงนี้เป็นครูอนุบาลและแต่งเพลงนี้ในชื่อ Good Morning To All เพื่อไว้ทักทายนักเรียนของเธอ และ Mildred Hill น้องสาวของเธอ ก็รวบรวมไว้เป็นหนังสือเพลงสำหรับเด็ก แต่ว่ามาเปลี่ยนเป็น Happy Birthday to You ตอนไหนหรือ โดยใครนั้นไม่มีใครทราบ

และน่าเสียดายจริงๆ

เพราะ Jessica Hill น้องสาวคนที่สามของตระกูลได้ฟ้องร้องครอบครองลิขสิทธิ์เพลงนี้ ก่อนที่ลิขสิทธิ์ดังกล่าวจะมาอยู่ในความดูแลของ บริษัท Warner Bros. Communications ซึ่งเพลงนี้ทำรายได้ให้บริษัทปีละ 2 ล้านเหรียญดอลลาร์ต่อปี จากการนำไปเปิดออกอากาศและการพิมพ์เนื้อเพลง ซึ่งรายได้ส่วนนี้เนื่องจากทั้ง 3 พี่น้องไม่ได้แต่งงานและไม่มีลูกเลยถูกแบ่งไปที่ Hill Foundation และให้หลานๆ ได้มีกินมีใช้ไปเรื่อยๆ

"ถึงไม่รู้ว่าจะรู้ไปทำไมแต่ก็สนุกดีว่าไหม?"

หน้า 24

แหล่งที่มา : http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01ent01280552&sectionid=0105&day=2009-05-28


Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เรื่องแปลกๆ...."ถึงไม่รู้ว่าจะรู้ไปทำไมแต่ก็สนุกดี???"
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..