หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
วารี หอมอุดม
จากจังหวัด นครปฐม

สมุนไพรรักษาเส้นเลือดขอด
โพสต์เมื่อวันที่ : 1 มิ.ย. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6899 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(46.00%-20 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

  • ดร.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีว่ากระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และนายมานิต นพอมรบดี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการวิจัยด้านสมุนไพร โดยใช้นาโนเทคโนโลยีเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพรไทยให้มีคุณภาพในการรักษาที่ดีขึ้น

    ดร.คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า โครงการวิจัย 2 โครงการด้วยกัน คือ โครงการพัฒนาสารสกัดสมุนไพรเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษาสิว และโครงการพัฒนาสารสกัดสมุนไพรเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์รักษาเส้นเลือดขอด โดยคาดว่าทั้ง 2 โครงการจะใช้เวลาในการวิจัยและพัฒนาประมาณ 2 ปี

    นายมานิต กล่าวว่า การใช้นาโนเทคโนโลยีมาช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยาสมุนไพร นอกจากจะช่วยพัฒนาสมุนไพรไทยแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการเก็บรักษายืนอายุการใช้งานของสารสกัดสมุนไพรให้อยู่ในสภาพที่พร้อมใช้งาน

    ขณะที่ นพ.นรา นาควัฒนานุกูล อธิบดีกรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก กล่าวว่า ที่กรมพัฒนาการแพทย์แผนไทยมีศูนย์พัฒนายาไทย ที่รวบรวมองค์ความรู้ด้านสมุนไพร ซึ่งได้ประสานกับทางศูนย์นาโนเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีประสิทธิภาพ การคัดเลือกสมุนไพรเพื่อนำมาวิจัยนั้น เป็นการคัดเลือกจากกลุ่มสมุนไพรที่นำมาใช้ทาและซึมผ่านผิวหนัง เพื่อรักษาอาการเจ็บป่วย อาทิเช่น เปลือกมังคุดที่มีคุณสมบัติใช้เป็นยารักษาสิว และใบบัวบกที่รักษาอาการฟกช้ำ และยังมีคุณสมบัติรักษาเส้นเลือดขอดได้
  • แหล่งข่าวโดย.... เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ
    ผู้จัดทำ.... สำนักสารนิเทศ กระทรวงสาธารณสุข
    [17/มี.ค/2552]

    Advertisement


    เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
     

    ไม่มีความเห็น
    เกี่ยวกับเรื่อง สมุนไพรรักษาเส้นเลือดขอด
     
     


     
    เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

    วารี หอมอุดม
    เจ้าของบล็อกนี้
    Advertisement
    Advertisement
    เรื่องราวล่าสุด ของ
    วารี หอมอุดม..