หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

ตะลึง ชามใส่น้ำหมา ทำไฟไหม้บ้านได้
โพสต์เมื่อวันที่ : 28 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(50.00%-4 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

ชามใส่น้ำหมา.....ทำไฟไหม้บ้านได้
จำนวนผู้อ่าน : 95

 


 


ตะลึง ชามใส่น้ำหมามะกัน ทำไฟไหม้บ้านได้ เผยเป็นวันฟ้าใส-แดดแรง ชามข้าวหมา ที่ทำด้วยแก้ว ถูกแดดแผดเผา จนทำให้มีประสิทธิภาพแบบเดียวกับกระจกรวมแสง แสงอาทิตย์จุดไฟเผาบ้านวอด 7.5 ล้านบาท ขณะที่โปลิศ ระบุไม่พบไฟฟ้าลัดวงจรหรือสาเหตุอื่น

ตะลึง ชามใส่น้ำหมามะกัน ทำไฟไหม้บ้าน รายนี้เปิดเผยขึ้น เมื่อวันที่ 20 พ.ค.สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองเบลเลวูรัฐวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา ว่า

เมื่อวันที่ 17 พ.ค. ที่ผ่านมาได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านหลังหนึ่งในเขตเมืองเบลเลวู ซึ่งตั้งอยู่ในแถบชานเมืองของเมืองซีแอตเติ้ลเมืองสำคัญของรัฐวอชิงตัน โดยตำรวจดับเพลิงเมืองเบลเลวู ต้องระดมกำลังและรถน้ำดับเพลิงหลายสิบคันเพื่อสกัดเพลิงไม่ให้ ลุกลาม และใช้เวลาหลายชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

ร.ต.ท.อีริค คีแนน แห่งหน่วยดับเพลิง “แบลวู” เปิดเผยว่า
 
แสงแดดที่แรงจัดกับชามแก้วที่ใส่ข้าวและน้ำให้สุนัข ทำให้เกิดไฟไหม้ด้านหลังของบ้าน โดยเหตุไม่คาดฝันนี้เกิดขึ้นขณะเจ้าของบ้านไม่อยู่บ้าน แต่บรรดาเพื่อนบ้านสังเกตเห็นควันและไฟที่กำลังลุกไหม้ จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง และสามารถช่วยชีวิตสุนัขไว้ได้ ค่าเสียหายจากเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 215,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 7.5 ล้านบาท

ส่วนสาเหตุนั้นกำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวนว่า
 
เป็นเพราะชามแก้วที่ใส่น้ำสำหรับสุนัขของบ้านดังกล่าวได้ถูกแสงแดดแผดเผา และขณะเกิดเหตุเป็นวันที่ท้องฟ้าใส แดดรุนแรงมากพอที่จะทำให้ชามแก้วมีประสิทธิภาพแบบเดียวกับเลนส์นูน (กระจกรวมแสง) และพอที่จะทำให้เกิดไฟไหม้บ้านไม้หลังนี้ เพราะพนักงานสอบสวนยืนยันว่า เรื่องไฟฟ้าลัดวงจร หรือ สาเหตุอื่น ๆ นั้น ตัดประเด็นทิ้งไปได้เลย จึงเหลืออยู่เพียงประเด็นชามข้าวของสุนัขที่เลี้ยงไว้เท่านั้น

 
 
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



ขอบคุณที่มา :
21 พฤษภาคม 2552

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ตะลึง ชามใส่น้ำหมา ทำไฟไหม้บ้านได้
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..