หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
อดิศร ก้อนคำ
จากจังหวัด มุกดาหาร

วิธีการทวงเงินจากเพื่อนชอบเบี้ยว
โพสต์เมื่อวันที่ : 27 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7048 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(52.73%-11 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

หลายๆ คนคงจะเคยเจอกรณี ให้เพื่อนยืมเงิน แล้วเค้าไม่ยอมคืนเราสักที บางที เพื่อนที่สนิทกันมากๆ จนไม่กล้าทวงนั่นแหละตัวดีเลย ผมเคยเจอหลายกรณี ที่มีคนติดเงินเรา แล้วไม่ยอมจ่ายสักที จนเราก็น้ำท่วมปาก พูดอะไรไม่ออก วันนี้ บังเอิญไปเปิดเจอเรื่องนี้เข้า เลยเก็บมาฝากกัน

  • อย่ารีรอที่จะเอ่ยปากทวง เมื่อถึงกำหนดที่เพื่อนคนนั้นต้องใช้หนี้คุณแล้ว อย่าปลอ่ยเวลาให้ผ่านไปจนเนิ่นนาน เพราะเมื่อถึงเวลานั้นจะยิ่งทำให้คุณกระอักกระอ่วนใจในการเอ่ยปากทวงเงินมากขึ้น


  • ไม่ต้องขอโทษ ทวงเงินอย่างตรงไปตรงมาและอย่าแสดงให้เห็นว่าคุณเสียใจกับการกระทำแบบนั้น แต่ถ้าคุณมีมุกตลกในการทวงเงิน ก็จะช่วยทำให้บรรยกาศดีขึ้นได้


  • ส่งอีเมล การทวงเงินซึ่งๆ หน้า หรือทางโทรศัพท์ อาจทำให้ทั้งสองฝ่ายรู้สึกอึดอัดได้ฉะนั้นก็ส่งอีเมลสั้นๆ ไปเตือนความทรงจำเพื่อนคนนั้น ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเป็นหลักฐานยืนยันให้คุณได้ด้วย เวลาที่มีปัญหาขึ้นมาภายหลัง


  • เสนอทางเลือก ถ้าเพื่อนของคุณยังไม่สามารถใช้เงินให้ครบตามจำนวนได้ ก็บอกให้เขาแบ่งจ่ายเป็นงวดๆ หรือขอให้เพื่อนของคุณเป็นคนจ่ายค่าอาหาร เวลาที่ไปกินข้าวครั้งต่อไป

     

    แต่ละวิธี มีแต่หักดิบกันทั้งนั้นเลยครับ ผมเองยังไม่รู้เลยว่าจะกล้าใช้วิธีเหล่านี้หรือเปล่า แต่สำหรับท่านอื่น ที่เจอปัญหาหนักกว่าผม คงต้องลองใช้วิธีนี้ดูบ้างล่ะครับ

    ขอบคุณข้อมูลเนื้อหาจาก MCOT.NET

  • Advertisement


    เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
     

    ไม่มีความเห็น
    เกี่ยวกับเรื่อง วิธีการทวงเงินจากเพื่อนชอบเบี้ยว
     
     


     
    เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

    อดิศร ก้อนคำ
    เจ้าของบล็อกนี้
    Advertisement
    Advertisement
    เรื่องราวล่าสุด ของ
    อดิศร ก้อนคำ..