หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
จากจังหวัด ชุมพร

Shutdown
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7052 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(71.43%-7 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

เชื่อว่า คุณผู้อ่านน่าจะเคยประสบกับเหตุการณ์ต่อไปนี้กันมาบ้าง ขณะที่คุณกำลังรีบปิดเครื่องด้วยการเลือกคำสั่ง Shutdown แต่ด้วยความร้อนรนก็เลยเลือกผิดเป็น Restart กลายเป็นว่า แทนที่จะได้ไปทำธุระโดยเร็ซ กลับต้องรอให้มันเริ่มต้นทำงานขึ้นมาก่อนแล้วค่อยสั่ง Shutdown กันใหม่อีกทีหนึ่ง...เฮ่อ...

 

 

คงจะดีนะครับ หากเราสามารถหยุดการชัตดาวน์ หรือรีสตาร์ทขณะนั้นได้ แทนที่จะต้องนั่งรอ ซึ่งสำหรับใครที่ติดตามทิปของ arip เป็นประจำคงจะจำยูทิลิตี้ shutdown.exe ได้ งานนี้มันเป็นพระเอกให้เราอีกแล้วล่ะครับ

ในโปรแกรม shutdown.exe จะมีสวิทช์การทำงานอยู่ตัวหนึงนั่นคือ -a ซึ่งมันจะสังให้ Windows ยกเลิกการชัตดาวน์ที่กำลังดำเนินอยู่ในขณะนั้น (โอ้ว...ไม่น่าเชื่อว่าจะมีคำสั่งแบบนี้ด้วย) ดังนั้นหากคุณ หรือเพื่อนสนิทชอบสะเพร่าปิดผิดปิดถูกอยู่เป็นประจำ หรือชอบฉุกคิดได้ระหว่างชัตดาวน์ว่าต้องทำอะไรอีกก่อนปิดเครื่อง สำหรับวิธีที่สะดวกทีสุดก็คือ การทำชอร์ทคัตไว้บนเดสก์ทอป ทันทีที่นึกได้ว่า ยังไม่อยากชัตดาวน์ขณะนั้นก็แค่ดับเบิ้ลคลิ้กให้ยูทิลิตี้ทำงาน วินโดวส์ก็จะหยุดกระบวนการชัตดาวน์ทันที ข้างล่างนี้คือคำสั่งที่ต้องพิมพ์เข้าไปในตอนสร้างชอร์ทคัตครับ

C:\WINDOWS\system32\shutdown.exe -a

 

 

 

Click!

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง Shutdown
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
สุภาภรณ์ นิลยกานนท์(เพชรสุภา)..