หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

อยากให้เจ้านายรัก....อยากเงินเดือนขึ้นเร็ว....มีวิธีมาบอก
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7047 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(20.00%-3 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

อยากขึ้นเงินเดือน  ได้โบนัส  เราช่วยคุณได้ค่ะ ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดูนะคะ
1.อย่าสักแต่ว่าตอบ
     เจ้านายทุกคนก็ต้องมีคำถามมากมายที่พนักงานทุกคนก็รู้คำตอบเหล่านี้ดีกว่าเจ้านายซะอีก มันอาจจะเป็นการง่ายกว่าที่จะเดินเข้าไปถามบอสเมื่อคุณไม่มั่นใจ แต่คราวหน้า ให้คุณถามตัวเองก่อนว่า " พวกเขาจะมีคำตอบที่ดีกว่านั้นได้ไหม ? " แน่นอนว่า " ไม่ ! " ใครจะไปรู้จักงานของคุณดีเท่าคุณกันล่ะ หาความรู้ให้มาก เตรียมตัวให้พร้อมเสมอ และคิดให้กว้าง นั่นแหละคือสิ่งที่เจ้านายคุณต้องการ
2.มาพร้อมกับทางออกที่ดี 
        มันเป็นสิ่งกวนใจคนเป็นนายอย่างสูงเมื่อลูกน้องเดินเข้าไปหาพร้อมกับปัญหาและคาดหวังคำตอบจากบอส อย่าเข้าไปปรึกษาปัญหากับนาย   ถ้าคุณยังไม่มีทางออกที่เป็นไปได้ หลังจากที่คุณนั่งคิดใคร่ครวญหาทางออกนานถึง 10 นาทีเป็นอย่างต่ำ  คิดดูสิ มันจะเท่ขนาดไหน ถ้าคุณเข้าไปปรึกษาปัญหายากๆ พร้อมกับเสนอหนทางแก้ไข
3. เอาอารมณ์เก็บไว้ที่บ้าน
          อย่าส่งอีเมล์แสดงความโกรธแค้น หงุดหงิด งุ่นง่านของคุณไปหาเจ้านายเด็ดขาด รวมไปถึงชื่อ  MSN ด้วยนะ  เมื่อคุณโกรธ หรือโมโห ให้เขียนอีเมล์ทันที แต่อย่าเพิ่งส่งไปนะ รอสัก ชั่วโมงครึ่ง จากนั้นอ่านอีเมล์ฉบับเดิมนั้นซ้ำไปซ้ำมา สัก 9 -10 รอบ สังเกตอารมณ์ของตัวเอง คุณจะค่อยๆ เย็นลง เจ้านายจะชื่นชมวิธีการรับมือกับอารมณ์ของคุณ
4. อย่าผักชีโรยหน้า
         จากปากของบรรดาเจ้านายบอกกับเราว่า บ่อยครั้งที่ ได้รับ SMS ลาป่วยจากพนักงาน ก็อดคิดไม่ได้ว่าพวกเขาหรือเธอกำลังโกหก หรือแม้กระทั่งการแจ้งลาป่วยกับฝ่าย HR โดยไม่ผ่านบอสของคุณก่อน ก็ยิ่งน่าสงสัย  คราวหน้า ช่วยฝืนสังขารแล้วโทรหานายคุณโดยตรงจะดีกว่าค่ะ 

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง อยากให้เจ้านายรัก....อยากเงินเดือนขึ้นเร็ว....มีวิธีมาบอก
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..