หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
จิราภรณ์ หอมกลิ่น
จากจังหวัด ยโสธร

เคยเห็นไหม.....การอู้งานอย่างสร้างสรรค์
โพสต์เมื่อวันที่ : 26 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
-ไม่มีผลโหวต-
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

8 วิธีอู้งานอย่างสร้างสรรค์
 

เคยสังเกตไหมว่าที่ทำงานคุณ  มีคนที่อู้งานอย่างสร้างสรรค์   หรือไม่ก็เป็นตัวเรานี่แหละ  ถ้าทำแบบนี้ใช่เลย....


1.ชงกาแฟ

คลาสสิกสุดแล้วสำหรับกิจกรรมที่กินเวลาไปกว่า 10 นาที และวันหนึ่งสามารถทำ ( อู้) ได้ถึง 2-3 ครั้ง โดยไม่ดูน่าเกลียด แต่ถ้าระหว่าง นั้นคุณจะหยิบโน้ตและหนีบโทรศัพท์มือถือไว้ติดต่อธุระไปด้วยก็ไม่เลวนะครับ เพราะเฉลี่ยแล้วคุณอาจเสียเวลาเพิ่ม 20 นาที แต่ได้งานเพิ่มขึ้นอีก 1 หรือ 2 ชิ้นเลยทีเดียว

2.อ่านหนังสือ

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หนุ่มๆ และสาวๆ ชอบกันนัก บ้างก็ อ้างว่าหาข้อมูลกันไป ซึ่งก็ยากที่จะให้สมาธิหลุดมาจากหน้าข่าวบันเทิง เมื่อแก้ไม่ได้ก็อ่านกันต่อเถอะ  แต่อีกมือหนึ่งของคุณก็น่าจะเปิดหนังสือพิมพ์
หรือนิตยสารที่เกี่ยวกับงานของคุณควบคู่ไปด้วย วิธีนี้ทำให้คุณอู้งานเพิ่มได้อีก 15-20 นาทีเลยละ



3.เล่น MSN

นับ ว่าเป็นวิธีอู้งานล่าสุดที่ เกิดขึ้นตามเทคโนโลยีกับโปรแกรมสนทนาที่ฮิต ที่สุดในโลก แต่จะใช้ประโยชน์แค่จิ๊จ๊ะกับหญิงก็เสียดายแย่ เอาอย่างนี้สิคะ ระหว่างวันคุณก็แช็ตกับเพื่อนผู้ทรงภูมิหรือบุคคลที่ให้ข้อมูลทางการงานแก่ คุณได้ไว้สัก 2-3 คนไปด้วย ทำให้เป็นนิสัย และคุณจะได้งานเพิ่มขึ้นอีกโดยไม่รู้ตัว

4.ดูทีวี

บาง สำนักงานก็จำเป็นต้องมีโทรทัศน์ไว้กลางห้องเพื่อติดตามข่าวสาร แต่ถ้าสายตาของคุณไปอยู่แต่ภาพนักร้องในเอ็มทีวีอย่างเดียวก็คงจะแย่ ทางแก้ที่ช่วยให้ได้งาน ก็คือตาเหลือบดูได้ แต่ไม่ต้องเปิดเสียง หูจะได้ไม่ถูกรบกวนสมาธิ วิธีนี้นักข่าวที่ต้องใช้โสตประสาทรับข่าวสารมากมายนั้นชอบใช้กันนัก



5.ลงไปกินของว่าง

เป็นข้ออ้างอู้งานที่กินเวลาเยอะที่สุดแล้ว เพราะบางครั้งเรื่องปากท้องก็จำเป็นเช่นกัน แต่ถ้าคุณจะหยิบเอกสารงานของคุณลงไป ด้วย ก็จะช่วยให้คุณรู้สึกว่าไม่ได้ลงตัวเปล่า และด้วยวิญญาณมนุษย์งาน คุณก็จะอดไม่ได้ที่จะหยิบมันออกมาอ่าน หรือขอความเห็นจากเพื่อนที่ลงมาด้วยกัน จนกลายเป็นความเคยชิน

6.โทรศัพท์หาแฟน

จะเรียกว่า อู้ก็ดูโหดร้ายไปสำหรับเรื่องหัวใจและจะให้ชวนแฟนคุยเรื่องงานก็พานจะ เสียมู้ดกันไปอีก วิธีที่คนส่วนใหญ่น่าจะใช้กันก็คือคุยที่โต๊ะทำงานโดยมือก็จับโน่นคลิกนี่ ไปด้วย แต่ถ้าคุณกลัวเพื่อนร่วมงานจะอิจฉา (หมั่นไส้) ในความสวีท คุณก็ลองออกมาข้างนอก พร้อมสมุดโน้ตงานด้วยสิ

 

7.เดินไปเมาท์กับคนอื่น

วิธีนี้หนุ่มๆ สาวๆ กันบ่อย แต่เมื่อทำกันเนิ่นนานและไม่มีทีท่าจะจบ หากคิดอีกทีคุณก็พลิกวิกฤติเป็นโอกาสได้ โดยที่กำหนดตัวเองไว้ว่าการลุกจากโต๊ะออกไปจ้อแต่ละครั้ง จะต้องได้ข้อมูลงาน 1 ชิ้นกลับมา ใครช่างเมาท์ขยันลุกก็ไม่เสียงานค่ะ

8.นั่งพัก

อันที่จริงวิธีนี้น่าจะเป็นการอู้งานที่ดีที่สุด แม้จะดูขี้เกียจอยู่ก็ตาม แต่ถ้าคุณจะใช้โอกาสที่ร่างกายพักผ่อนนี้ทำสมาธิไปด้วยก็จะดีกว่าที่คุณจะ ฟื้นขึ้นมาทำหน้างงๆ ใส่จอคอมพิวเตอร์ และเสียเวลาอีกหลายนาทีกว่าเครื่องจะร้อน หากลองหลับตาทำสมาธิแล้ว หัวคุณจะวิ่งฉิวทันทีแถมยังได้พักสายตาอีกด้วย

ข้อมูล ที่นี่ดอทคอม

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง เคยเห็นไหม.....การอู้งานอย่างสร้างสรรค์
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

จิราภรณ์ หอมกลิ่น
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
จิราภรณ์ หอมกลิ่น..