หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
จากจังหวัด บึงกาฬ

ข่าวด่วน.....ขึ้นเงินครู เท่า ก.พ. รับย้อนหลัง ด้วย ขยายเพดานครูเงินเดือนเต็มขั้นแล้ว
โพสต์เมื่อวันที่ : 25 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 6900 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(80.95%-21 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

งานคือเงิน เงินคืองาน บันดาลสุข

.....

   ขึ้นเงินครู เท่า ก.พ. รับย้อนหลัง ด้วย

 
นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.ศธ.
       “จุรินทร์” จี้ก.ค.ศ.ร่างกฎหมายเงินเดือน ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษาใหม่ ให้เพิ่มเงินเดือนเท่าบัญชี ก.พ.มีผลย้อนหลังถึง 1 เม.ย. หลัง ขรก.พลเรือนได้ปรับเพิ่มเงินเดือนสูงขึ้น เผย ขรก.ครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เงินเดือนเต็มขั้นกว่า 5 หมื่นคนจะได้สิทธิ์ดังกล่าว ระบุระหว่างรอกฎหมายให้ ก.ค.ศ.ใช้บัญชี ก.พ.โดยอนุโลม โดยออกระเบียบรองรับ
       
       นายพิษณุ ตุลสุข ผอ.สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลและนิติการ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เปิดเผยว่า สพฐ.ได้เสนอ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รมว.ศึกษาธิการ(ศธ.) เพื่อพิจารณาให้สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา (ก.ค.ศ) เร่งรัดการยกร่าง พ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะ และเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับใหม่โดยเร็ว โดยเทียบเคียงลักษณะงานของข้าราชการครู กับตำแหน่งประเภทวิชาการของข้าราชการเรือนพลเรือนสามัญ ตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 เนื่องจากบัญชีเงินเดือนของข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาของศธ.ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีเพดานเงินเดือนต่ำกว่าของข้าราชการพลเรือนที่ได้มีการปรับโครงสร้างบัญชีเงินเดือนใหม่และมีการปรับเงินเดือนสูงขึ้นด้วย ตามพ.ร.บ.ระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551
       
       ดังนั้นในส่วนบัญชีเงินเดือนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาของศธ. จึงต้องยกร่างพ.ร.บ.เงินเดือนฯ ขึ้นใหม่ โดยขยายฐานเพดานเงินเดือนให้สูงขึ้นเท่ากับของข้าราชการพลเรือน โดย สพฐ.ได้เสนอขอให้ร่าง พ.ร.บ.ดังกล่าว มีผลใช้บังคับย้อนหลังวันที่ 1 เมษายน 2552 ด้วย เพื่อไม่ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเสียสิทธิ์ เนื่องจากวันที่ 1 เมษายน 2552 ที่ผ่านมาข้าราชการพลเรือนได้เลื่อนเงินเดือนตามระบบใหม่ไปแล้ว ขณะที่ข้าราชการครูสังกัด สพฐ.ที่เงินเดือนเต็มขั้น มีจำนวนไม่ต่ำกว่า 50,000 คน ต้องเสียสิทธิ์เนื่องจากไม่ได้เลื่อนเงินเดือน ส่วนบุคลากรทางการศึกษาอื่น สังกัด ศธ.ไม่เสียสิทธิ์เพราะ ได้ใช้บัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนโดยอนุโลมอยู่แล้ว
       
       “การยกร่างพ.ร.บ.เงินเดือนฯ ดังกล่าว ต้องเข้าสู่กระบวนการนิติบัญญัติ ซึ่งอาจใช้ระยะเวลานาน เพื่อไม่ให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเสียสิทธิ์ จึงได้เสนอ รมว.ศธ.พิจารณาว่า ระหว่างที่ร่าง พ.ร.บ.เงินเดือนฯ ยังไม่มีผลบังคับใช้ ขอให้ข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาใช้บัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนโดยอนุโลมไปพลางก่อน ซึ่งขณะนี้ ก.พ.ได้กำหนดตารางการเลื่อนขั้นเงินเดือนชั่วคราวเพื่อใช้ในวันที่ 1 เมษายน 2552 และวันที่ 1 ตุลาคม 2552” นายพิษณุ กล่าว
       
       ด้านนายจุรินทร์ กล่าวว่า ได้สั่งการให้สำนักงาน ก.ค.ศ.เร่งจัดทำร่างพ.ร.บ.เงินเดือน เงินวิทยฐานะและเงินประจำตำแหน่งข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา โดยเทียบเคียงลักษณะงานของข้าราชการครูกับตำแหน่งประเภทวิชาการของข้าราชการพลเรือน ซึ่งมีการขยายเงินเดือนสูงขึ้น ทั้งนี้ หากร่างพ.ร.บ.ดังกล่าว ไม่มีผลย้อนหลังวันที่ 1 เมษายน 2552 ก็จะทำให้ข้าราชการครูสังกัดสพฐ.ที่เงินเดือนเต็มขั้นไม่ต่ำกว่า 50,000 คนต้องเสียประโยชน์จากการไม่ได้เลื่อนเงินเดือนเหมือนข้าราชการพลเรือนสามัญและบุคลากรทางการศึกษาอื่นของ ศธ. แต่จะได้รับเพียงค่าตอบแทนพิเศษร้อยละ 2 หรือร้อย 4 เท่านั้นแทน ดังนั้น จึงขอให้สำนักงาน ก.ค.ศ.เร่งดำเนินการโดยด่วน และระหว่างที่ร่างกฎหมายยังไม่เสร็จ ก็ขอให้ใช้บัญชีเงินเดือนของข้าราชการพลเรือนโดยอนุโลม ซึ่งก.ค.ศ.จะต้องเร่งดำเนินการออกกฎระเบียบต่างๆ ที่เกี่ยวข้องมารองรับ

ที่มา : ASTVผู้จัดการออนไลน์  ขอบคุณครับ อ.น้องhttp://blog.eduzones.com/ezine/25130

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ข่าวด่วน.....ขึ้นเงินครู เท่า ก.พ. รับย้อนหลัง ด้วย ขยายเพดานครูเงินเดือนเต็มขั้นแล้ว
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
นายหนูเหลี่ยง ชิณแสน..