หน้าแรก | ครูบ้านนอกบล็อก
ศูนย์รวมความคิด ความรู้ ประสบการณ์ ของคุณครู สมาชิกเว็บไซต์ ครูบ้านนอก.คอม ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านที่ตั้งใจทำเพื่อสังคมครับ
เจ้าของโพสต์นี้
รัชนี คุณานุวัฒน์
จากจังหวัด ยโสธร

ถ้าคิดจะเปลี่ยนใหม่ทั้งที..ยังไงก็อย่าได้ผ่าตัดละกันนะ...รายละเอียดแปรงสีฟันหลุดลงในกระเพาะ
โพสต์เมื่อวันที่ : 24 พ.ค. 2552 IP : เปิดอ่าน : 7046 ครั้ง
คะแนนของ BLOG นี้
(78.33%-12 ผู้โหวต)
☰แชร์เลย >  
  Share on Google+   LINE it!  
เพิ่มเพื่อน
ไม่พลาดข่าวการศึกษา
ครูบ้านนอก Line Official
กดเพิ่มเพื่อนเลย

Advertisement

.....

...อะไรอะไร..ทำไมต้องชาวเขาด้วยล่ะ..เฮ้อ! ถือว่าเป็นเรื่องสอนใจไว้ว่าอย่าเลินเล่อ...เผลอแล้วแย่!..เหมือนรายนี้....

343490.gif

หมอผ่าตัดช่วยสำเร็จ ?แม่บ้านชาวเขา? พลาดท่าแปรงสีฟันหลุดลงกระเพาะอาหาร ค้างเติ่งนาน 1 เดือน เผยตอนเป็นแม่บ้านอยู่ในเชียงใหม่ ขณะแปรงฟันในห้องน้ำอยู่ดี ๆ ตัวดันไปโดนกล่องสบู่ตกพื้น ก้มลงเก็บพลาดท่าแปรงสีฟันที่คาบไว้ในปากกระแทกโต๊ะพรวดทะลุลงคอไปคาอยู่ในกระเพาะ หมอที่รพ.ในเชียงใหม่ นัดผ่าตัดอีกหนึ่งเดือน แต่ต้องย้ายมาทำนาที่บ้านผัวในอุทัยธานีกะทันหัน สุดท้ายเกิดปวดท้องทนไม่ไหว ผัวเลยหามให้หมอที่รพ.อุทัยธานี ผ่าตัดช่วยเหลือ

เมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 ก.พ. 52ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่รพ.อุทัยธานี เพราะทราบว่ามีผู้ป่วยแปรงสีฟันหลุดลงไปในกระเพาะอาหารมารับการผ่าตัดเอาแปรงสีฟันออก ทันทีที่ไปถึงทราบว่า นพ.เชาว์ สุระดม ศัลยแพทย์ ได้ผ่าตัดนำแปรงสีฟันออกจนสำเร็จ ทราบภายหลังคือนางมัดหมี่ จะงะ อายุ 22 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 7 บ้านปากดง ต.หลุมเข้า อ.หนองขาหย่าง จ.อุทัยธานี ไปพักรักษาตัวอยู่ที่ตึกศัลยกรรมหญิงชั้น 2 แล้ว จึงตามไปตรวจสอบ พบนางมัดหมี่นอนอยู่บนเตียงคนไข้ โดยมีนายเอกชัย นิระโรค สามีอุ้ม ด.ช.อานนท์ ลูกชายวัย 10 เดือน คอยเฝ้าดูแลไม่ยอมห่าง

นางมัดหมี่เล่าให้ฟังว่า เป็นหญิงสาวชาวเขาพักอยู่ใน จ.เชียงใหม่ ต่อมาได้สามี เป็นชาวอุทัยธานี แต่ยังทำงานเป็นแม่บ้านให้ กับครอบครัวเศรษฐีครอบครัวหนึ่งอยู่ใน จ.เชียง ใหม่ เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา หรือประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา หลังรับประทานอาหารกลางวัน เสร็จ เข้าห้องน้ำแปรงฟันตามปกติ แต่ระหว่างแปรงฟันอยู่ดี ๆ ตัวดันไปถูกกล่องสบู่ที่วางไว้ตกลงพื้น จึงก้มลงไปเก็บ เกิดพลาดท่าแปรงสีฟันขนาดยาวประมาณ 7 นิ้ว ที่คาบไว้ในปากตามแนวตั้ง ไปกระแทกถูกโต๊ะกระจกที่ตั้งอยู่ ในห้องน้ำอย่างแรงแบบไม่ทันระวัง จนแปรงสีฟันหลุดพรวดเข้าไปในช่องปากลงไปในกระเพาะอาหาร ตอนแรกตนไม่รู้พยายามล้วงเอาออก แต่ควานหาไม่ถึง เรียกญาติมาช่วยทุบหลังก็ไม่ออก

สาวโชคไม่ดี เล่าต่อว่า สุดท้ายไปพบแพทย์ที่คลีนิกแห่งหนึ่ง แพทย์เอกซเรย์พบแปรงสีฟันหลุดลงไปค้างอยู่ในกระเพาะอาหารแล้ว และ แนะนำให้ไปผ่าตัดที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ แต่แพทย์ที่ รพ.ดังกล่าว นัดหมายให้มาผ่าตัดในวันที่ 16 ก.พ.ที่ผ่านมา พอดีตนต้องย้ายกลับมาทำนาที่บ้านสามีใน           จ.อุทัยธานี กะทันหัน กระทั่งจู่ ๆ เกิดปวดท้องขึ้นมาจนทนไม่ไหว สามีจึงรีบพามาหาแพทย์ที่ รพ.แห่งนี้ แพทย์ตรวจดูแล้วรีบผ่าตัดช่วยเหลือเอาแปรงสีฟันออกมาจนสำเร็จ ใช้เวลาผ่าตัดประมาณ 40 นาที ต้องขอบคุณคณะแพทย์และพยาบาลอย่างมาก

ด้าน นพ.เชาว์ เปิดเผยว่า แปรงสีฟันที่พบติดแน่นในกระเพาะเป็นแนวยาวตามแนวกระเพาะ มีความยาวประมาณ 7 นิ้ว มีลักษณะโค้งงอทำให้ไหลลื่นเข้าหลอดอาหารแล้วไหลเข้า สู่กระเพาะอาหารได้โดยง่าย และค้างอยู่นานประมาณ 1 เดือน แต่โชคดีแปรงสีฟันไม่แหลมคม จึงไม่ทิ่มกระเพาะให้เกิดบาดแผล แค่ขัดขวางการย่อยอาหาร หรือทางเดินอาหาร ทำให้ผู้ป่วยมีอาการปวดท้อง เนื่องจากถูกปลายแปรงสีฟันดันกระเพาะให้ตุงและขัดขวางการบีบตัวของ กระเพาะ ขณะนี้ปลอดภัยแล้ว แต่ต้องนอนพักรอดูอาการอีกครั้ง....ก็เลยต้องได้เปลี่ยนแปรงสีฟันอันใหม่สวยกว่าเดิม....

ข่าว เดลินิวส์

                                                                                42150.gif

                                                                                

Advertisement


เรื่องน่าสนใจจากสมาชิกท่านอื่น
 

ไม่มีความเห็น
เกี่ยวกับเรื่อง ถ้าคิดจะเปลี่ยนใหม่ทั้งที..ยังไงก็อย่าได้ผ่าตัดละกันนะ...รายละเอียดแปรงสีฟันหลุดลงในกระเพาะ
 
 


 
เกมส์ รวมเกมส์ เกมส์แข่งรถ เกมส์ต่อสู้ เกมส์ภาษา เกมส์วางระเบิด เกมส์แต่งตัว เกมส์ท่องเที่ยว เกมส์หมากฮอส เกมส์ผจญภัย เกมส์เต้น เกมส์รถ เกมส์ดนตรี เกมส์ขายของ เกมส์ฝึกสมอง เกมส์เด็กๆ เกมส์ปลูกผัก เกมส์การ์ด เกมส์จับผิดภาพ เกมส์ตลก เกมส์ตัดผม เกมส์ก้านกล้วย เกมส์ทําอาหาร เกมส์เลี้ยงสัตว์ เกมส์ผี เกมส์จับคู่ เกมส์กีฬา เกมส์เศรษฐี เกมส์ฝึกทักษะ เกมส์วางแผน เกมส์จีบหนุ่ม เกมส์มาริโอ เกมส์ระบายสี เกมส์จีบสาว เกมส์เบ็นเท็น เกมส์ยิง เกมส์ยาน เกมส์สร้างเมือง เกมส์มันส์ๆ เกมส์แต่งบ้าน เกมส์ความรู้

รัชนี คุณานุวัฒน์
เจ้าของบล็อกนี้
Advertisement
Advertisement
เรื่องราวล่าสุด ของ
รัชนี คุณานุวัฒน์..